Những thiết kế nhà mái ngói hiện đại được ưa chuộng nhất thị trường

Những thiết kế nhà mái ngói hiện đại được ưa chuộng nhất thị trường

Tác giá: Admin Mr. | Ngày: 02-05-2022 | bình luận

Nếu bạn đang quan tâm hoặc muốn sở hữu một ngôi nhà mái ngói hiện đại đẹp, phong cách nhưng chưa biết lựa chọn kiểu dáng nào thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Adal Home nhé. Với những mẫu thiết kế nhà mái ngói này, chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu nhà ưng ý nhất cho gia đình của mình.

1. Những mẫu nhà mái ngói đẹp thịnh hành hiện nay

Nổi bật trong những mẫu thiết kế nhà phố hiện nay là mẫu nhà phố mái ngói hiện đại. Mẫu nhà mang phong cách thiết kế ấn tượng này vừa có nét hiện đại vừa đậm chất truyền thống. Do đó, mẫu nhà này đang rất được ưa chuộng. Hãy cùng Adal Home tìm hiểu các mẫu nhà mái ngói đang thịnh hành hiện nay dưới đây.

nhà phố mái ngói hiện đại

1.1 Mẫu nhà mái ngói hiện đại 1 tầng

Ngôi nhà với mái ngói đỏ đã trở thành một hình ảnh đặc trưng, đi sâu vào trong tiềm thức của biết bao thế hệ người Việt. Ngày nay, với sự cải tiến, hiện đại của ngành kiến trúc, xây dựng, mẫu nhà mái ngói được đầu tư hơn về hình ảnh ngoại thất, đa dạng chất liệu và màu sắc, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình.

Khác với những ngôi nhà truyền thống, nhà mái ngói hiện đại mang vẻ đẹp trẻ trung, năng động nhờ sự kết hợp hài hoà giữa phong cách thiết kế và màu sắc. Những lớp ngói được lợp đều tăm tắp, khít với nhau tạo nên điểm nhấn độc đáo, thu hút cho ngôi nhà. Mái nhà tạo cảm giác vừa gần gũi lại vừa mới mẻ.

nhà mái ngói hiện đại 1 tầng

Nhà mái ngói 1 tầng thường có hệ mái thái kép với những nét trang trí đơn giản tạo nên một tổng thể hài hoà, tinh tế. Mẫu nhà mái ngói 1 tầng có thiết kế hệ trụ vuông ỏ các cửa ra vào tạo nên sự vững chắc và kiên cố. 

Mẫu nhà mái ngói hiện đại 1 tầng có kiểu mái xếp thành tầng tạo cảm giác không gian ngôi nhà như rộng hơn. Phần mái của ngôi nhà thường chọn những màu sắc hiện đại, độc đáo để tăng thêm phần tinh tế, lịch lãm.

Bên cạnh đó, mẫu thiết kế nhà mái ngói này còn có thêm các ô thông gió lắp kính để tăng ánh sáng cho ngôi nhà, giúp ngôi nhà có thêm phần sinh khí.

nhà 1 tầng mái ngói hiện đại

1.2 Mẫu nhà mái ngói hiện đại 2 tầng

Mẫu nhà mái ngói hiện đại 2 tầng được xem là mẫu thiết kế nhà ở phổ biến của nước ta với vẻ đẹp vượt trội cùng nhiều tính năng nổi bật. Mẫu nhà mái ngói 2 tầng thường thích hợp cho những gia đình không quá đông thành viên. 

Nhà mái ngói 2 tầng có thiết kế ấn tượng, pha trộn nhiều đặc điểm thiết kế mới lạ. Phần mặt tiền của ngôi nhà bố trí hài hoà loại gạch bông thông gió và phần mái ngói để tạo nên một tổng thể sang trọng, hiện đại. Sự kết hợp giữa nét hiện đại, khoẻ khoắn và mái ngói truyền thống đã tạo nên vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng cho ngôi nhà.

nhà 2 tầng mái ngói hiện đại

Nhà mái ngói đỏ cũng là mẫu nhà được yêu thích khi xây nhà bởi vì theo quan niệm, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và quyền lực. Sự kết hợp các loại màu sắc hài hoà mang đến vẻ đẹp quyền quý, sang trọng cho ngôi nhà. Phần cửa sổ của nhà được làm bằng kính kết hợp với gỗ giúp cho ngôi nhà có vẻ đẹp thanh thoát, sang trọng. 

Mẫu nhà mái ngói hiện đại 2 tầng có tính thẩm mỹ cao. Sự kết hợp giữa các loại vật liệu và sự cân bằng màu sắc đã giúp cho công trình có nét đẹp tinh tế, hài hoà, cuốn hút. Phần mái nhà tạo sự cân đối, hoàn chỉnh cho ngôi nhà.

1.3 Mẫu nhà mái ngói hiện đại 3 tầng

Mẫu nhà mái ngói hiện đại 3 tầng có thiết kế quy mô, bề thế, kết hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau từ phong cách tân cổ điển, phong cách hiện đại đến phong cách tối giản, tinh tế. Tất cả đã tạo nên vẻ đẹp độc đáo, sang trọng cho ngôi nhà.

Mẫu nhà này được đánh giá cao bởi vẻ đẹp ấn tượng nhờ có sự hoà trộn giữa phần mái ngói truyền thống và phong cách thiết kế hiện đại. Mẫu nhà phố mái ngói hiện đại này đã chiếm trọn sự yêu thích của nhiều gia đình.

mẫu nhà mái ngói 3 tầng hiện đại

Mẫu nhà mái ngói 3 tầng có sự kết hợp của kiến trúc phương Đông và phương Tây. Thiết kế nhà mang phong cách hiện đại với những đường nét tinh tế, cuốn hút, sang trọng. Phần mái ngói không chỉ mang lại vẻ đẹp thanh thoát mà còn giúp cho ngôi nhà thêm bắt mắt, nổi bật. 

Phần mái ngói được chọn theo các tông màu hiện đại kết hợp với các chất liệu kính, đá đã tạo nên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại. Tầng 1 của ngôi nhà được ốp đá sáng vừa tăng vẻ đẹp thẩm mỹ vừa dễ lau chùi. Phần trên tầng 2 của ngôi nhà có cửa sổ lớn bằng kính với công dụng lấy sáng và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. 

2. Những ưu điểm của nhà mái ngói hiện đại

Nhà mái ngói hiện đại ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn và trở nên phổ biến hơn. Mái ngói hiện nay có màu sắc đa dạng cùng kiểu kiểu dáng và các loại vật liệu khác nhau nên có thể đáp ứng được mọi yêu cầu về thẩm mỹ cũng như công năng cho người dùng. Nhà phố mái ngói mang lại rất nhiều lợi ích cho không gian gia đình, cụ thể: 

2.1 Mang tính thẩm mỹ cao

Thông thường, nhà mái bằng sẽ thể hiện được vẻ đẹp của sự đơn giản, hiện đại. Còn với nhà mái ngói, chúng ta sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của sự tinh tế và thanh thoát.

Mẫu nhà phố mái ngói hiện đại này đã được xuất hiện từ rất lâu. Tuy nhiên, cùng với sự đa dạng và cải tiến, thiết kế nhà mái ngói ngày càng đa dạng với rất nhiều phong cách khác nhau, phù hợp với nhiều kiến trúc nhà ở.

mẫu nhà mái ngói hiện đại đẹp

Dù là bất cứ kiểu kiến trúc nhà ở nào thì mái ngói vẫn có sự phù hợp và hài hoà, làm tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Trên thị trường hiện nay đã áp dụng các công nghệ sản xuất vật liệu ngói hiện đại nhằm nâng cấp và cho ra đời nhiều loại ngói đẹp với màu sắc bắt mắt. Tuỳ vào phong cách nhà của bạn mà các kiến trúc sư sẽ khéo léo kết hợp các chất liệu ngói để mang đến mẫu nhà phố mái ngói mới mẻ, độc đáo và phù hợp với nhu cầu của bạn.

2.2 Đảm bảo tuổi thọ công trình

Có thể nói, công trình nhà mái ngói được xem là sự lựa chọn hàng đầu với đặc tính tuổi thọ cao. Nhà mái ngói hiện đại với khả năng chống nóng tốt, thoát nước cực nhanh, không dễ bị đọng nước gây thấm dột, ảnh hưởng đến cấu trúc của nhà. Do đó, thiết kế nhà mái ngói luôn là công trình có độ bền cao, đảm bảo tuổi thọ công trình nhất.

Bên cạnh đó, nhà mái ngói với cấu trúc mái đặc biệt, rộng ra phần hiên chính nên sẽ không bị hất nước vào trong nhà. Không những thế, toàn bộ ngôi nhà cũng được bảo vệ hiệu quả nhờ mái ngói, nhờ đó mà vẻ đẹp ngoại thất của công trình được lưu giữ lâu hơn. 

2.3 Khả năng chống nóng và chống nước tốt

Khác với những mẫu nhà mái bằng thường dễ bị đọng nước và có khả năng chống nước kém do tích nhiệt, mẫu nhà mái ngói hiện đại theo lối kiến trúc chữ A với độ dốc cao nên có khả năng thoát nước tốt. Bên cạnh đó, vào những lúc thời tiết nóng, mái ngói với thiết kế bê tông cao thoáng, có khả năng chống nóng hiệu quả, mang đến không gian thoáng mát vào mùa hè nóng nực.

ưu điểm nhà mái ngói

Thiết kế nhà mái ngói rất thích hợp với điều kiện khí hậu gió mùa của Việt Nam vốn nhiều nắng, mưa. Nhà mái ngói nổi bật với nhiều ưu điểm vượt trội, có độ bền cao, đảm bảo tuổi thọ. 

2.4 Dễ dàng thiết kế hợp phong thủy

Khi thiết kế và thi công nhà ở, chúng ta thường chú ý đến yếu tố phong thuỷ. Các thiết kế nhà mái ngói thường có yếu tố phong thuỷ tốt, mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình. Các bạn có thể tham khảo thêm các loại màu ngói phù hợp với cung mệnh và bố trí theo phong thuỷ.

3. Một số lưu ý khi thi công nhà mái ngói hiện đại

Nhà mái ngói thường có quy trình thi công phức tạp hơn so với các loại nhà khác. Do đó, việc thi công nhà mái ngói cần phải đảm bảo tính chính xác và an toàn.

thi công nhà mái ngói hiện đại

Các bạn có thể tham khảo một số lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn khi thi công nhà mái ngói hiện đại dưới đây: 

  • Phải hoàn thiện bản thiết kế kiến trúc mái nhà và xem xét cẩn thận, đảm bảo hoàn chỉnh các thông số. Nếu các thông số bị sai lệch sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình thi công, gây ra lỗi cho ngôi nhà, tác động đến thời gian sử dụng, độ an toàn cũng như vẻ đẹp tổng thể. 

  • Cần phải đảm bảo thiết kế kết cấu mái nhà đủ tải trọng trước khi lợp ngói, tuyệt đối không được dùng các nguyên vật liệu kém chất lượng. Trong quá trình thi công, các bạn cần phải thường xuyên kiểm tra dầm, đà để đảm bảo đạt tiêu chuẩn lắp đặt, kiểm tra các mối nối, liên kết theo đúng kết cấu. Các bước này cần phải lưu ý và thực hiện để đảm bảo không có sự sai sót, gây nguy hiểm cho thợ thi công và người dùng.

4. Các loại ngói lợp mái được ưa chuộng hiện nay

Bên cạnh việc tìm hiểu các thiết kế nhà mái ngói hiện đại, các bạn cũng nên tham khảo thêm các loại ngói lợp mái để lựa chọn được loại vật liệu phù hợp cho công trình của mình. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại ngói. Trong đó, các loại ngói lợp mái thường được sử dụng cho nhà phố mái ngói hiện đại là: 

4.1 Ngói đồng phẳng

Đây là một loại ngói màu được thiết kế đặc biệt với bề mặt phẳng. Ngói đồng phẳng là loại vật liệu mới xuất hiện trên thị trường những năm gần đây nhưng được rất nhiều khách hàng yêu thích. Ngói đồng phẳng khi lợp mái tạo ra vẻ đẹp thanh thoát với các góc cạnh đều, thẳng tắp.

4.2 Ngói bitum Cana

Ngói bitum Cana là loại ngói đã được sử dụng phổ biến trên thế giới và hiện nay đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Ngói bitum được nhập khẩu từ Hàn Quốc với các ưu điểm vượt trội như có độ bền cao, khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, trọng lượng nhẹ…. Loại ngói này có tính linh hoạt, phù hợp với nhiều phong cách nên rất dễ sử dụng.

Ngói bitum Cana.

4.3 Ngói Da Vinci

Ngói Da Vinci được sản xuất tại Mỹ với chất lượng vượt trội. Loại vật liệu này được làm từ nhựa nguyên sinh trộn màu với độ bền và tuổi thọ cao. Ngói Da Vinci có nhiều tính năng nổi bật như có thể chống thấm nước, chống rêu mốc, trọng lượng nhẹ dễ thi công, có khả năng chống cháy và xử lý kháng UV cực tốt. 

Hãy cùng ADAL HOME tìm hiểu thêm các bài viết sau để hiểu rõ hơn.

1. Kinh nghiệm lựa chọn ngói lợp nhà biệt thự 

2. Chọn mua ngói vảy cá và bảng giá

3. Những thiết kế nhà mái ngói đẹp hiện đại nhất hiện nay

4. Gợi ý cách tính chi phí lợp mái ngói mới hiện nay

5. Ngói lợp nhà đẹp bền bỉ phù hợp cho nhà phố, biệt thự

5. Địa chỉ cung cấp vật liệu thi công nhà mái ngói hiện đại đa dạng phong cách 

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, Adal Home tự hào là đơn vị cung cấp các loại vật liệu thi công công trình uy tín, chất lượng nhất. Các sản phẩm của chúng tôi đều được nhập khẩu từ các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ… và đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Các sản phẩm của Adal Home đều đã được kiểm định chất lượng, đảm bảo các tính năng khi sử dụng. Adal Home luôn cập nhật các sản phẩm mới nhất, đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng của khách hàng. 

Sử dụng dịch vụ của Adal Home, quý khách hàng chắc chắn sẽ sở hữu được mẫu nhà mái ngói hiện đại, sang trọng nhất. Adal Home cam kết mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của chúng tôi.

Cũ hơn Mới hơn