Những mẫu đá ốp tường ngoại thất ngoài trời đẹp nhất 2023

Những mẫu đá ốp tường ngoại thất ngoài trời đẹp nhất 2023

Tác giá: Admin Mr. | Ngày: 18-04-2023 | bình luận

Đá ốp tường ngoài trời (hay còn gọi đá ốp tường ngoại thất) là sản phẩm vô cùng phổ biến trong ngành vật liệu xây dựng. Những năm gần đây nhu cầu sử dụng sản phẩm này ngày một tăng lên. Vẻ đẹp tự nhiên của các mẫu đá ốp tường ngoài trời khiến chúng trở nên đặc biệt hơn hẳn trong mắt các kiến trúc sư. Hãy cùng ADAL HOME khám phá những mẫu đá ốp tường này được ưa chuộng trong bài viết sau.

1. Các loại đá ốp tường ngoài trời đẹp ấn tượng

Đá ốp tường ngoại thất hiện nay vô cùng phong phú về chủng loại, tùy vào sở thích của gia chủ và đặc điểm vị trí tường được ốp lát, phong cách thiết kế của ngôi nhà… mà bạn có thể lựa chọn loại đá ốp phù hợp.

Art Stone - Đá mỏng trang trí tường ngoài trời nghệ thuật

Đá tự nhiên nghệ thuật từ lâu đã là lựa chọn hàng đầu trong trang trí ngoại thất. Các mẫu đá này sở hữu vẻ đẹp mê hồn, các đường vân độc đáo có một không hai được bồi đắp qua hàng nghìn năm. Sản phẩm không bị ảnh hưởng dù đặt trực tiếp dưới các yếu tố thời tiết và cũng ngày càng quyến rũ theo thời gian. Đó chính là lý do Art Stone ngày càng được nhiều người dùng Việt yêu thích.

 

Art Stone - Đá mỏng trang trí tường ngoài trời nghệ thuật

Art Stone - Đá mỏng trang trí tường ngoài trời nghệ thuật

Đá ong đen – đá ốp tường ngoài trời giản dị, mộc mạc

Mẫu đá ốp tường ngoài trời đầu tiên mà ADAL HOME muốn giới thiệu đến các bạn đọc đấy là đá ong đen. Đây được xem là mẫu đá ốp tường ngoại thất phổ biến hiện nay. Bạn có thể gặp những mẫu đá ốp tường này ở rất nhiều công trình khác nhau.

Trên bề mặt của đá ong đen thường có nhiều lỗ nhỏ li ti với kích thước khác nhau. Chúng thường phân bổ trên bề mặt đá một cách ngẫu nhiên, tạo cảm giác rất đặc biệt. Màu chủ đạo của đá ong đen là màu xám đen, giản dị và mộc mạc.

Loại đá này thường được dùng ở những quán cà phê hoặc nhà hàng theo phong cách đơn giản. Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt gặp loại đá này trên tường rào, trang trí cảnh quan tại một số công trình.


Đá ong đen – đá ốp tường ngoài trời giản dị, mộc mạc

Đá Slate Lai Châu – đá ốp tường ngoài trời tự nhiên, đặc biệt

Loại đá này có nguồn gốc từ Lai Châu nên được gọi với cái tên là đá slate Lai Châu. Sản phẩm này được dùng phổ biến trong nước và cũng khá nổi tiếng tại nước ngoài. Cấu trúc của đá rất đặc biệt nên thường được gia công chẻ tay. Như vậy đá sẽ giữ được độ gồ ghề tự nhiên, đặc biệt.

Đá slate Lai Châu rất được ưa chuộng bởi những màu sắc cực kì độc đáo. Màu sắc của đá bao gồm vàng, đỏ, nâu, đen cực kì ngẫu nhiên và đa dạng. Khi kết hợp với nhau, chúng sẽ tạo thành một mảng tường đầy sáng tạo. Loại đá này thường được dùng tại mặt tiền các nhà hàng và biệt thự. Bên cạnh tính thẩm mỹ, loại đá này còn giúp bảo vệ công trình khỏi ảnh hưởng thời tiết.


Đá Slate Lai Châu – đá ốp tường ngoài trời tự nhiên, đặc biệt

Đá granite – Đá ốp tường ngoại thất sáng bóng, bền đẹp

Đá Granite sở hữu kết cấu rắn chắc, độ cứng cao nhờ độ rộng cực kỳ thấp. Chỉ vài đơn vị cm2 đá đã có thể chịu được áp lực lên đến hàng tấn.

Loại đá này ít bị mài mòn và có thể chịu được trầy xước. Bề mặt đá sáng bóng do được mài cẩn thận, cũng rất dễ vệ sinh, lau chùi. Nhờ những đặc điểm trên, đá Granite luôn giữ được vẻ đẹp và độ bền của công trình theo thời gian.

Đá Granite thường được sử dụng cho những tòa nhà, công trình lớn với khổ rộng. Màu sắc của đá rất đa dạng cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Kết hợp các màu sắc khác nhau có thể tạo thành bức tranh hoàn mỹ.


Đá granite – Đá ốp tường ngoài trời sáng bóng, bền đẹp

Đá Eldorado - đá ốp tường sân vườn độc lạ ấn tượng

Đây là loại đá ốp tường sân vườn ấn tượng Adal Home muốn giới thiệu đến quý khách hàng. Loại đá này không phải sản phẩm tự nhiên nhưng lại được thiết kế hết sức tinh tế. Chúng sở hữu hầu hết những đặc điểm của đá tự nhiên. Đá Eldorado được nhập khẩu từ nước ngoài nên phù hợp với những thiết kế hiện đại mang phong cách Châu Âu.

Từng viên đá Eldorado đều được khắc vẽ rất chi tiết, tỉ mỉ đảm bảo độ cầu kỳ và tinh xảo. Bảng màu độc quyền giúp đá có sắc thái gần với đá tự nhiên. Loại đá này sở hữu hơn 70 mã màu khác nhau mang đến những ý tưởng thiết kế đa dạng, sáng tạo. Chúng thường được dùng cho những công trình như sân vườn, ốp mặt tiền của các biệt thự…


Đá Eldorado - đá ốp tường ngoài trời tinh tế, ấn tượng

Đá ong xám

Trải qua hàng ngàn năm được nuôi dưỡng dưới lòng đất, đá ong xám được đánh giá cao nhờ độ cứng cáp vượt trội, chống nước, chống tạo rêu mốc... Loại đá này độc đáo ở bề mặt có lỗ nhỏ li ti, mỗi viên đá đều mang vẻ đẹp riêng biệt. Đá ong xám thường được dùng để ốp tường ngoại thất resort, hồ bơi, căn hộ cao cấp…

Đá ong xám ốp tường ngoài trời có nhiều ưu điểm như chống rêu mốc, chống nước

Đá ong xám ốp tường ngoài trời có nhiều ưu điểm như chống rêu mốc, chống nước

Đá Marble

Đá cẩm thạch Marble hơi xốp nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ đặc chắc cần thiết. Loại đá này rất được ưa chuộng trên thị trường bởi màu sắc vân đá đẹp và độc đáo. Bề mặt đá Marble thường được đánh bóng để tăng tính thẩm mỹ.

Tường ốp đá Marble có vẻ đẹp đi cùng năm tháng

Tường ốp đá Marble có vẻ đẹp đi cùng năm tháng

Đá Travertine

Travertine (hay còn gọi là đá vôi) thuộc loại đá tự nhiên, có khả năng chống trơn trượt, ít bị mài mòn, độ bền cao và chịu nhiệt tốt. Đá vôi phù hợp với nhiều kiểu công trình, từ nhà ở dân dụng đến trung tâm thương mại, từ các công trình truyền thống đến hiện đại… Tất cả đều được nâng tầm đẳng cấp với đá vôi.

Đá Travertine (đá vôi) phù hợp với nhiều đặc điểm công trình khác nhau

Đá Travertine (đá vôi) phù hợp với nhiều đặc điểm công trình khác nhau

Đá rối đa sắc

Tường ngoại thất được ốp bằng đá rối đa sắc có vẻ đẹp gần gũi với tự nhiên và sự sang trọng, đẳng cấp mà hiếm có loại đá nhân tạo nào sánh bằng. Đá rối Lai Châu chống trượt, chống thấm nước tốt, không mọc rêu mốc… Đặc biệt loại đá này còn đáp ứng tiêu chuẩn BS 680 về khả năng kháng axit ăn mòn, vì vậy được dùng nhiều  tại các villa, khách sạn, cửa hàng hay biệt thự.

Đá rối đa sắc mang vẻ đẹp độc đáo, gần gũi với thiên nhiên

Đá rối đa sắc mang vẻ đẹp độc đáo, gần gũi với thiên nhiên

Đá xanh rêu mài vát

Đá xanh rêu mài vát có các kích thước là 5 - 10 - 15 x 30cm, thường được dùng tại các trụ cổng, giếng trời... Khi ốp tường người ta xếp đá theo thứ tự xen kẽ. Ngoài ra còn có loại đá xanh rêu mài vát với bề mặt có màu xanh rêu nhạt hơn.

Đá chẻ

Ngày nay nhiều người ưa chuộng sử dụng đá chẻ ốp tường ngoại thất nhờ độ bền cao, khả năng chống chịu tốt và mức giá hợp lý.

Đá chẻ ốp tường được ưa chuộng nhờ mức giá hợp lý

Đá chẻ ốp tường được ưa chuộng nhờ mức giá hợp lý

Đá bóc

Đá bóc là loại đá ốp tường ngoài trời được khai thác trực tiếp từ những mỏ đá được hình thành từ hàng nghìn, hàng triệu năm trước. Loại đá này được đánh giá cao bởi độ bền màu, đặc chắc, chống rêu mốc hiệu quả.

Đá bóc có độ bền màu cao, chống rêu mốc hiệu quả

Đá bóc có độ bền màu cao, chống rêu mốc hiệu quả

Đá mosaic

Đá mosaic có cấu tạo gồm 2 thành phần chính bao gồm lớp đá tự nhiên (được tạo thành từ nhiều viên đá nhỏ, chủ yếu là đá marble) và lớp lưới keo dính (giúp kết nối các viên đá nhỏ với nhau). Trong đó, lớp lưới được tạo nên từ giấy kraft cùng các sợi lưới thủy tinh, được gắn với nhau bằng keo chuyên dụng. Đá mosaic có nhiều hình dạng, kích thước, loại bề mặt và hoa văn họa tiết.

Đá sọc dưa 3D

Trong phân khúc đá ốp tường ngoại thất cao cấp không thể bỏ qua đá sọc dưa 3D. Loại đá này thường được dùng để ốp lát hồ bơi, sân vườn… Đá sọc dưa được khai thác chủ yếu ở Nghệ An, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Đà Nẵng… Màu sắc đặc trưng của đá là màu xanh đen được tô điểm bởi những đường vân tự nhiên.

Đá sọc dưa 3D ốp lát tường ngoại thất mang đến vẻ độc lạ cho công trình

Đá sọc dưa 3D ốp lát tường ngoại thất mang đến vẻ độc lạ cho công trình

Đá cẩm thạch tia chớp

Đá cẩm thạch đen tia chớp sở hữu bề mặt bóng mịn cùng những vân đá tự nhiên đẹp mắt. Đá Marble có nhiều ưu điểm như vệ sinh dễ dàng, luôn bền đẹp với thời gian và có giá trị cao trong phong thủy.

Ốp đá cẩm thạch đen tia chớp cho tường ngoài trời luôn bền đẹp, sáng bóng

Ốp đá cẩm thạch đen tia chớp cho tường ngoài trời luôn bền đẹp, sáng bóng

Đá ốp tường ngoài trời dùng cho khu vực nào?

Đá ốp tường ngoại thất phù hợp để sử dụng cho nhiều hạng mục khác nhau, bao gồm:

  • Ốp mặt tiền nhà: Khi lựa chọn đá ốp mặt tiền cần đảm bảo sự hài hòa với kiến trúc tổng thể của căn nhà. Kích thước đá ốp phải nằm trong khoảng từ vừa đến lớn, ví dụ như 20 x 40, 15 x 30, 10 x 20… hoặc kích thước to nhỏ khác nhau.

  • Ốp tường rào, sân vườn: Đối với hạng mục này, đá ốp không cần có hoa văn kiểu dáng quá cầu kỳ. Nên ưu tiên những gam màu đơn sắc, càng tối giản càng tốt. Lựa chọn kích thước đá vừa và nhỏ như 10 x 50, 10 x 20… để dễ kết hợp. 

Lý do nên sử dụng đá ốp tường ngoại thất

Việc sử dụng các loại đá ốp tường ngoài trời đang ngày càng trở nên phổ biến. Tại sao lại như vậy? Sau đây là những lợi ích mà đá ốp tường mang lại cho công trình:

Tính thẩm mỹ cao

Đá ốp tường ngoại thất đa dạng về phong cách, mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng… Vì vậy gia chủ luôn luôn tìm được loại đá phù hợp với phong cách kiến trúc của nhà mình. Vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng của đá ốp tường giúp cho công trình trở nên đẳng cấp hơn hẳn.

Bảo vệ ngôi nhà sạch sẽ

Ốp tường bằng đá cũng là biện pháp chống thấm nước hiệu quả cho bức tường. Nhờ vậy mà bạn không còn phải lo lắng về tình trạng rêu mốc bám đầy trên tường mỗi khi trời nồm ẩm.

Độ bền cao, không cần tiêu tốn nhiều chi phí hay thời gian bảo dưỡng

Nhìn chung, hầu hết các loại đá ốp tường hiện nay đều vô cùng cứng cáp, không bị biến dạng, nứt gãy hay co ngót dưới tác động của thời tiết, khí hậu như các loại gạch ốp thường dùng. Ngoài ra, tường ốp bằng đá không những không bị phai màu mà ngày càng bóng đẹp, sắc nét theo thời gian.

Dùng đá ốp tường ngoài trời giúp công trình luôn sạch sẽ, chống lại rêu mốc

Tạo ấn tượng độc đáo cho công trình

Đá ốp tường sở hữu vẻ đẹp độc đáo, mỗi viên đá đều có những điểm khác biệt nhất định về đường nét, màu sắc và hoa văn. Khi được kết hợp với nhau, đá ốp tường sẽ mang đến vẻ đẹp tinh tế, độc nhất vô nhị cho công trình.

Kinh nghiệm chọn đá ốp tường ngoài trời đẹp, an toàn

Khu vực ngoài trời là nơi thường xuyên phải hứng chịu những ảnh hưởng của nhiệt độ, thời tiết, tải trọng nặng và các rung động… Đây là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng gạch ốp tường bị nứt vỡ, bong tróc hay xỉn màu. Sau đây ADAL HOME sẽ chia sẻ với bạn bí quyết lựa chọn gạch ốp tường ngoại thất đẹp và an toàn:

  • Ưu tiên các loại đá có khả năng đàn hồi và bám dính tốt, độ bền cao. Những loại đá này thường có giá bán cao hơn nhưng lại có tuổi thọ vượt trội. Vì vậy gia chủ sẽ không phải liên tục sửa chữa, bảo dưỡng hay tu bổ đá ốp tường, vừa hao tốn chi phí vừa gây bất tiện cho sinh hoạt.

  • Loại đá ốp tường ngoại thất được lựa chọn cũng cần phải có sự hài hòa, đồng điệu với phong cách kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Ví dụ như sự đồng bộ từ phòng khách đến mặt tiền nhà và các khu vực ngoài trời khác. Điều này sẽ tạo cảm giác không gian như được mở rộng và thoáng đãng hơn.

  • Khi ốp tường ngoại thất bằng đá, bạn cũng cần lưu ý đến điều kiện ánh sáng của khu vực được ốp đá. Ví dụ như nếu ốp tường bằng đá tối màu cho những nơi thiếu ánh sáng thì vẻ đẹp của đá ốp sẽ bị che lấp. Hiện nay, các kiến trúc sư thường áp dụng quy tắc: Dùng đá ốp tường sáng màu cho vùng tối và đá sẫm màu cho khu vực nhiều ánh sáng. Điều này sẽ tạo ra sự cân bằng về ánh sáng cũng như sự tương phản sáng – tối rõ rệt.

Một số lưu ý khi lựa chọn đá ốp tường ngoài trời đẹp và bền bỉ

Mua đá ốp tường ngoại thất ở đâu tốt, giá rẻ, uy tín?

Mặc dù các đơn vị cung cấp đá ốp tường ngoài trời trên thị trường hiện nay không thiếu nhưng việc lựa chọn được nhà phân phối uy tín là không hề đơn giản do mối lo ngại về hàng giả, hàng kém chất lượng. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng bởi đã có ADAL HOME luôn đồng hành và mang đến những sản phẩm đạt chuẩn với mức giá hợp lý nhất.

Công ty TNHH ADAL HOME đã có bề dày hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực cung ứng vật liệu xây dựng sỉ lẻ cho các hộ gia đình, cửa hàng, đại lý, nhà thầu thi công tại TPHCM. Sau đây là những ưu điểm của ADAL HOME so với các đơn vị khác:

  • Chỉ cung cấp những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn trong và ngoài nước

  • Đá ốp tường được ưa chuộng tại nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Anh, Pháp, Canada…

  • Đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu về phong thủy và các loại đá ốp tường

  • Mức giá hợp lý, nhiều chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng

  • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc của quý khách 24/24

ADAL HOME chuyên cung cấp, thi công ốp tường đá ngoại thất

Đá ốp tường ngoài trời ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều công trình. Mong rằng bài viết này đã khơi dậy cảm hứng thiết kế cho tổ ấm tương lai của bạn. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về sản phẩm này, hãy liên hệ Adal Home. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn những sản phẩm tuyệt vời!

 

Cũ hơn Mới hơn