Tổng hợp các ý tưởng trang trí phòng ngủ vừa đẹp vừa dễ chịu

Tổng hợp các ý tưởng trang trí phòng ngủ vừa đẹp vừa dễ chịu

Tác giá: Hà Nam Sơn | Ngày: 23-05-2023 | bình luận

Trang trí phòng ngủ đẹp tạo không gian lý tưởng để các thành viên trong gia đình có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Xu hướng trang trí ngày càng đa dạng cho nên có nhiều vật liệu, phong cách để mọi người cân nhắc lựa chọn. Bên dưới đây vlxdcaocap.com sẽ gợi ý các ý tưởng trang trí đang được ưa chuộng nhất. 

1. Vì sao cần trang trí phòng ngủ?

Phòng ngủ không chỉ đơn giản là nơi ngủ mà còn là không gian riêng tư, tạo cảm giác dễ chịu để có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi tốt nhất. Nhiều gia đình còn thiết kế phòng ngủ kết hợp nơi học tập, làm việc luôn nên càng cần phải chỉn chu trong trang trí tạo sự đa năng, tiện dụng và đẹp mắt.

Việc lựa chọn vật liệu, màu sắc, phong cách phù hợp biến phòng ngủ trở nên rộng hơn, thoáng đãng, đa màu tạo cảm giác thân thuộc khi sử dụng. Chưa kể với một số người khó ngủ thì việc một căn phòng đẹp, gần gũi rất quan trọng để có giấc ngủ sâu. 

Nhiều người cá tính muốn phòng ngủ phù hợp với tính cách, sở thích của mình nên hoàn toàn có thể chọn phong cách riêng. Có rất nhiều lựa chọn khác nhau nên mới cần phải tham khảo ý tưởng trước khi quyết định thi công.

2. Các ý tưởng trang trí phòng ngủ được yêu thích

Về ý tưởng trang trí cho phòng ngủ thực sự đa dạng, mỗi loại sẽ mang tới nét đẹp, sự đặc trưng cho không gian riêng. Sau đây vlxdcaocap.com sẽ gợi ý một số phong cách đang thịnh hành trên thị trường hiện nay:

2.1 Trang trí cho phòng ngủ Vintage

Kiểu Vintage có nét đẹp vừa nhẹ nhàng vừa khác biệt nên mới được nhiều người lựa chọn.  Nhất là phòng cặp đôi, phòng đơn của các bạn trẻ có thích sự đơn giản mà tinh tế. Phong cách này kết hợp cả hiện đại và cổ điển. Trong phòng có thể decor các chi tiết khăn bàn, rèm cửa, chăn nệm màu thổ cẩm. Các món đồ nội thất như đèn nhấp nháy, gối cách điệu, lọ hoa, có xu hướng hoài niệm…

2.2 Trang trí phòng ngủ với đá ốp mỏng

Đá ốp tường loại mỏng đang là xu hướng hiện đại để trang trí phòng ngủ sang trọng, đẹp mắt. Chất liệu đá cao cấp, lại mỏng nhẹ dễ dàng thi công. Khi ốp lên tường biến không gian trở nên khác biệt với chất liệu thông thường. Có nhiều loại đá với màu sắc đơn, kết hợp, nhiều họa tiết, vân khác nhau để lựa chọn. Một số đá được ưa chuộng như ART STONE.

Dòng đá tự nhiên này trang trí nội thất cực kỳ phù hợp, bền bỉ, sáng bóng, dễ lau chùi sạch sẽ căn phòng. Chưa kể còn có ý nghĩa phong thủy giúp gia đình hòa thuận, gắn kết tình cảm hạnh phúc hoặc bổ trợ cho gia chủ nhiều vượng khí. Bạn có thể tùy chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình và phong cách hướng tới của căn phòng.

2.3 Decor phòng ngủ với tranh ảnh

Nhiều người thích tranh ảnh nên chọn những bức tranh nội dung hay hoặc mang ý nghĩa phong thủy đặt trong phòng ngủ. Có thể làm kích cỡ lớn treo trên tường trước giường hoặc các bức tranh nhỏ kết hợp tạo các bộ tranh chủ đề. Cũng có thể chọn bức ảnh kỉ niệm, ảnh gia đình đặt trong phòng tạo cảm giác gần gũi, tình cảm hơn. 

2.4 Đèn trang trí

Thường trong phòng ngủ không thích ánh sáng quá mạnh hoặc đèn chói. Cho nên có thể cân nhắc đèn chùm trang trí kiểu dáng đẹp lại có ánh vàng dễ chịu. Hoặc sử dụng đèn âm trần cách điệu, đèn treo lên các góc tường vừa chiến sáng vừa khiến căn phòng sang trọng hơn. 

2.5 Dùng giấy dán tường

Đây cũng là một cách trang trí tường được nhiều người yêu thích vừa có thể chọn phong cách, màu sắc, họa tiết phù hợp lại có chi phí rẻ. Chưa kể có thể che được nhiều lỗi về nền tường trong phòng ngủ. Bạn có thể chọn giấy dán và thi công biến căn phòng trở nên sạch sẽ, đẹp mắt, nếu không sử dụng nữa có thể dễ dàng tháo ra để thay mới. 

2.6 Trang trí kiểu Hàn Quốc

Phòng ngủ trang trí kiểu Hàn Quốc rất thịnh hành từ lâu tới giờ vẫn được yêu thích bởi phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn. Khi sử dụng khiến không gian vừa đẹp vừa tạo sự dễ chịu khi sử dụng và nghỉ ngơi. Đồ nội thất thường chất liệu mềm mại, ấm áp, có rèm cửa sổ che nắng. Bàn ghế làm việc, đèn và đồ dùng được sắp xếp gọn gàng tiện dụng. 

3. Nắm bắt các mẹo giúp trang trí cho phòng ngủ đẹp

Dù theo sở thích và phong cách riêng nhưng đôi khi một số gia chủ lại chọn cách trang trí phòng ngủ bị lỗi khiến không gian không đẹp, rối mắt. Cho nên hãy biết trước về các mẹo trang trí sau: 

3.1 Lựa chọn sơn tường dễ chịu

Phòng ngủ là nơi thư giãn, ngủ cho nên cần màu sắc dễ chịu cho cảm giác. Đôi mắt cảm nhận nhanh chóng màu sắc nên hãy ưu tiên màu nhẹ nhàng, tránh màu quá tối hoặc sáng chói khó chịu. Với những người chuộng phong thủy có thể chọn màu theo bản mệnh tạo cảm giác an tâm khi nghỉ ngơi. 

3.2 Chọn đồ nội thất tiện dụng

Đồ nội thất bạn nên chọn dạng đa năng vừa sử dụng vừa trang trí đẹp cho không gian. Tối giản đồ đạc không nên quá rườm rà, cồng kềnh, loại bỏ các góc sắc nhọn để di chuyển qua lại không vấp, không bị thương. Tối ưu không gian thoáng đãng, thoải mái để không bị ngộp. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm: 

1. Các loại đá ốp chân tường Hot nhất hiện nay

2.  Top 10 đá ốp tường tự nhiên thịnh hành

3. Các loại đá ốp tường mặt tiền nhà phố, biệt thự hiện nay

4. Những mẫu đá ốp tường ngoài trời chịu được nắng gió cực  tốt

5. Top 3 tấm nhựa vân đá ốp tường

3.3 Tận dụng ánh sáng

Phòng ngủ không nên để quá bí lâu dần tạo cảm giác khó chịu, mệt mỏi. Do đó bạn nên ưu tiên mở cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên. Vào ban ngày có thể sử dụng rèm để giảm bớt lượng ánh sáng vào phòng. 

Trang trí phòng ngủ thực sự cần thiết nếu bạn mong muốn không gian xinh xắn, dễ chịu và thể hiện cá tính của mình. Nếu bạn muốn sử dụng đá ốp tường cao cấp thì cân nhắc chọn địa chỉ cung ứng uy tín như CÔNG TY TNHH ADAL HOME. Đơn vị chuyên cung cấp đá trang trí chất lượng cao, giá tốt, hỗ trợ tư vấn và thi công công trình hoàn thành. 

Cũ hơn Mới hơn