Tìm Hiểu Chi Tiết Cách Thi Công Đá Xuyên Sáng

Tìm Hiểu Chi Tiết Cách Thi Công Đá Xuyên Sáng

Tác giá: Hà Nam Sơn | Ngày: 17-12-2022 | bình luận

Thi công đá xuyên sáng trang trí nội ngoại thất là xu hướng mới đang được ưa chuộng trong những năm gần đây. Nhờ bộ sưu tập màu sắc phong phú, nhiều ưu điểm, thậm chí cho phép dát mỏng uốn cong, cùng khả năng hứng sáng “độc nhất vô nhị”, các công trình kiến trúc sử dụng đá xuyên sáng đều thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hãy cùng ADAL HOME hiểu rõ hơn về cách lựa chọn, bố trí, ốp vật liệu lạ mắt này qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nên thi công đá xuyên sáng ở khu vực nào?

Nếu bạn mới bước đầu tìm hiểu, chắc rằng sẽ thắc mắc đá xuyên sáng phù hợp để thi công ở những hạng mục nào. Các sản phẩm này luôn đa dạng về màu sắc, kích thước, hoa văn, độ dày, "độ sáng" và khả năng uốn cong của một số mẫu thật sự rất "thần kỳ". Do đó bạn có thể ứng dụng dòng đá này tại nhiều vị trí trong công trình tùy vào nhu cầu và sở thích của mình.

1.1 Vách ngăn đá xuyên sáng

Bạn thấy thế nào với một tấm vách "lung linh" ngay bên trong không gian sống hoặc làm việc của mình? Chắc chắc vách ngăn đá xuyên sáng này sẽ trở thành điểm nhấn và thu hút tất cả mọi người. Chưa kể, sự kết hợp tuyệt vời với dãy đèn Led còn mang đến cảm giác huyền ảo và sang trọng, đẳng cấp hơn.

Vách ngăn dùng đá phát sáng

Vách ngăn đá phát sáng đẳng cấp

1.2 Quầy pha chế ốp đá xuyên sáng

Quầy pha chế trong quán Bar là khu vực thưởng thức những ly rượu, cocktail, mocktail cực kỳ lý tưởng với hầu hết mọi khách hàng. Một quầy bar ốp đá xuyên sáng rực rỡ gây ấn tượng mạnh có thể trở thành lý do khách hàng quay lại nơi đây lần thứ hai đấy. 

Quầy pha chế dùng đá phát sáng

Quầy pha chế dùng đá phát sáng

1.3 Bậc cầu thang xuyên sáng

Ngoài việc dùng làm vách ngăn, đá xuyên sáng còn được thi công để làm nổi bật các bậc cầu thang. Độ dày vật liệu có thể lên đến 20mm với độ chịu lực tốt nhất, đảm bảo cho từng bước chân của bạn.

Đá xuyên sáng bậc cầu thang

Đá xuyên sáng bậc cầu thang

2. Một số lưu ý trước khi thi công đá xuyên sáng

  • Khi đá xuyên sáng đang ở 80°C trở lên thì không nên có bất cứ tác động nào vào chúng.

  • Vật liệu này không bền trong môi trường nhiệt độ cao, có tia UV bức xạ như phòng tắm xông hơi. Màu sắc ban đầu của đá sẽ phai nhanh hoặc trở nên xỉn, sậm màu, không còn sáng và bị biến dạng, nứt vỡ. Tuy nhiên nếu trang trí ngoài trời và có biện pháp che chắn, hạn chế tác động của môi trường thì đá vẫn giữ được vẻ đẹp lâu dài.

  • Hạn chế dùng diện tích lớn đá xuyên sáng hoặc ốp tấm đá quá lớn mà không có vật liệu hỗ trợ. 

  • Với độ rộng tối đa là 650mm, độ dày 10mm trở lên cần phải dùng từ 2 tấm đá để đảm

  • Khi tấm đá xuyên sáng bị dựng đứng dễ dẫn đến tình trạng bị uốn cong, bị vỡ nứt do chịu lực tiếp xúc mạnh.

  • Cần tìm nhà cung cấp có uy tín trên thị trường để đảm bảo về chất lượng, cũng như về màu sắc, kiểu dáng sẽ đẹp hơn. ADAL HOME là nhà phân phối tiên phong trong lĩnh vực đá xuyên sáng. 

3. Hướng dẫn thi công đá xuyên sáng

3.1 Chuẩn bị dụng cụ

Cũng như bao sản phẩm đá khác dễ nứt vỡ, giảm độ thẩm mỹ nếu cắt gọt, gia công không đúng cách. Tốt nhất chúng ta nên chuẩn bị đầy đủ máy móc, dụng cụ chuyên dụng như bên dưới. Đồng thời để người có kinh nghiệm thực hiện để đảm bảo vẻ đẹp cho thành phẩm.

  • Máy cắt đá chuyên dụng, máy CNC; 

  • Keo dán tường chuyên dụng, bulong, ốc vít.

3.2 Tiến hành thi công đá xuyên sáng

Đá xuyên sáng về cơ bản có cấu tạo nguyên tấm. Việc thi công trực tiếp hay cắt nhỏ và ghép các mảnh lại sẽ tùy điều kiện của công trình và độ dày đá. Với đá từ 6mm-8mm tốt nhất ta nên xẻ nhỏ rồi ốp, dát lên bề mặt cần trang trí. Cách làm này giúp tăng độ chịu lực và dễ cố định hơn ở những khu vực không quá bằng phẳng. Một số trường hợp dùng đá nguyên gốc không xẻ cắt cũng phải gia cố thêm kính cường lực hoặc tấm arcylic để nâng cao độ ổn định.

Đầu tiên trong quá trình cắt là định hình đá, hãy sử dụng máy cưa lọng bàn; nếu chọn máy cưa đĩa xẻ dọc thì nên cố định đá trước rồi mới cắt. Tiếp đến là tạo hình, nên dùng lưỡi cưa lọng vòng bởi chúng ít sinh nhiệt và loại mạt dư thừa nhanh chóng. Với các đoạn cần bo, đường uốn lượn mạnh ta dùng lưỡi cưa chuyên dụng cho góc hẹp với răng cưa dày.

Sau đó là bước đính ghép bằng vít và keo. Đèn LED phía sau đá nên đặt 20cm-30cm và chọn loại có ánh sáng đều; lưu ý không dùng đèn tuýp dài bởi dễ lộ khuyết điểm là các vệt sáng không đồng đều. 

Tận dụng tối đa khả năng phát sáng của đá xuyên sáng bằng cách lắp các khung viền
Đá xuyên được cắt khối đều và ghép lại thành tấm lớn

4. Đơn vị cung cấp, thi công đá xuyên sáng giá rẻ, chất lượng, uy tín

Trên thị trường hiện nay có không ít địa chỉ bán và thi công đá xuyên sáng chất lượng và uy tín. Trong đó ADAL HOME là cái tên đã được bảo chứng bởi hàng nghìn khách hàng từ Bắc vào Nam. Đá tự nhiên xuyên sáng tại ADAL HOME phù hợp với nhiều công trình với đa dạng phong cách. Khách hàng còn an tâm hơn nữa khi chúng tôi bảo hành lên đến 5 năm. 

Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật viên thi công dựng tranh, trang trí đá xuyên sáng ADAL HOME lành nghề, đảm bảo chất lượng, công năng, tính thẩm mỹ cho đến thời gian cam kết. Công trình chắc chắc đúng yêu cầu và làm hài lòng mọi khách hàng, kể cả khách hàng khó tính nhất. Chưa kể, với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, thợ kỹ thuật còn linh hoạt xử lý những chi tiết khó một cách nhanh chóng, trơn tru. Khách hàng có thể hoàn toàn an tâm đặt trọn niềm tin vào ADAL HOME từ khâu tư vấn lựa chọn sản phẩm, thiết kế đến bước thi công thực tế.

Đơn vị cung cấp, thi công đá xuyên sáng giá rẻ, chất lượng, uy tín
Đơn vị cung cấp, thi công đá xuyên sáng giá rẻ, chất lượng, uy tín

ADAL HOME không chỉ cung cấp sản phẩm đá và dịch vụ thi công mà chúng tôi còn sẵn lòng đồng hành cùng khách hàng mọi lúc mọi nơi, tư vấn và hỗ trợ khách hàng 24/7. Để đặt hàng, hoặc cần được hỗ trợ thi công đá xuyên sáng, quý khách hãy liên hệ ADAL HOME qua hotline 0898 081 839.

Cũ hơn Mới hơn