TOP 9+ Đá Bàn Bếp Đẹp Nhất - Báo Giá Đá Ốp Mặt Bếp 2023

TOP 9+ Đá Bàn Bếp Đẹp Nhất - Báo Giá Đá Ốp Mặt Bếp 2023

Tác giá: Hà Nam Sơn | Ngày: 17-12-2022 | bình luận

Đá bàn bếp mang đến sự sang trọng, hiện đại và giúp nâng tầm đẳng cấp căn bếp. Trên thị trường hiện, các loại đá ốp mặt bếp được bày bán với kiểu dáng, mẫu mã cùng mức giá đa dạng. Sau đây, ADAL HOME sẽ giới thiệu những mẫu đá ốp bàn bếp theo kịp xu hướng thiết kế hiện nay và bảng giá chi tiết cho từng dòng sản phẩm.  

1. Đá bàn bếp là gì?

Đá bàn bếp là loại đá dùng để ốp bề mặt của các loại bàn bếp và bàn đảo bếp, từ đó tạo ra Vật liệu này có thể được khai thác trong tự nhiên hoặc do con người sản xuất ra. Đặc điểm của đá ốp mặt bếp là bề mặt phẳng mịn, độ bền cao, chịu lực tốt, thi công dễ dàng…

Đá ốp bàn bếp đường vân sang trọng

Đá bàn bếp là loại đá dùng để ốp bề mặt của các loại bàn bếp và bàn đảo bếp

2. Bảng giá đá bàn bếp mới nhất 2023

Các loại đá ốp bàn bếp trên thị trường hiện nay có nhiều chủng loại và mức giá khác nhau. Trong đó, đá tự nhiên thường có giá cao hơn đá nhân tạo. Ngoài ra, giá thành sản phẩm cũng có sự chênh lệch khá lớn giữa các nhà cung cấp khác nhau.

Để được báo giá chính xác và tư vấn tận tình nhất, quý khách vui lòng liên hệ ADAL HOME theo hotline: 0898 081 839. Chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp khách hàng 24/24.

3. Top 9+ Đá bàn bếp đang được ưa chuộng nhất

3.1 Đá bàn bếp hoa cương xám - Đá tự nhiên Granite

Đá tự nhiên Granite có thành phần chính là fenspat, thạch anh cùng hàm lượng thấp amphibole, mica cùng một số loại khoáng chất khác. Ưu điểm của loại đá này là khả năng chịu lực, chống trầy xước ưu việt và tuổi thọ cao.

Tuy nhiên đá granite cũng có một số nhược điểm như khối lượng nặng gây cản trở việc thi công, mẫu mã và màu sắc không đa dạng, đòi hỏi phải bảo dưỡng kỹ lưỡng, khó kiểm định chất lượng.

Đá ốp bếp Granite tự nhiên có khả năng chịu lực tốt

Đá ốp bếp Granite tự nhiên có khả năng chịu lực tốt

3.2 Đá ốp bàn bếp cẩm thạch - Marble

Đá ốp mặt bếp Marble là đá hạt mịn giống như đường, bề mặt hạt có sự đồng nhất. Loại đá này bao gồm các cấu trúc biến chất phát triển dưới tác động của nhiệt độ cao. Đá cẩm thạch có ưu thế là tạo sự ấm cúng cho không gian, màu sắc phong phú và giá bán thấp hơn đá hoa cương. Tuy nhiên loại đá này lại dễ trầy xước, dễ xỉn màu theo thời gian và không thực sự cứng cáp.

Đá ốp bàn bếp cẩm thạch (đá marble) có giá rẻ hơn đá granite

Đá ốp bàn bếp cẩm thạch (đá marble) có giá rẻ hơn đá granite

3.3 Đá Soapstone ốp bàn bếp

Đá ốp mặt bếp Soapstone không có tính xốp, được khai thác trực tiếp từ các mỏ đá trong tự nhiên. Đá Soapstone được ưa chuộng nhờ khả năng có thể uốn cong, ít nguy cơ bị ố kể cả khi bị đổ dầu hoặc rượu lên bề mặt. Khi cần làm sạch, bạn chỉ cần chà nhẹ đá bằng giẻ lau/bọt biển và xà phòng dịu nhẹ.

Mặt khác, đá Soapstone lại yêu cầu quy trình bảo dưỡng khá nghiêm ngặt theo định kỳ với bộ dụng cụ chuyên dụng. Loại đá này cũng dễ bị trầy xước, ví dụ như khi bạn cắt trực tiếp lên mặt đá.

Đá bàn bếp Soapstone ít bị ố, dễ dàng làm sạch

Đá bàn bếp Soapstone ít bị ố, dễ dàng làm sạch

3.4 Đá phiến ốp bàn bếp

Đá bàn bếp dạng phiến là các loại đá graphit, hornblende, talc, clorid, mica… Cấu tạo của đá phiến gồm thành phần trên 50% khoáng vật, xen kẽ giữa feldspar và thạch anh. Đá phiến được đánh giá cao ở độ cứng cáp, dày đặc cùng màu sắc đa dạng. Ngoài ra, loại đá này không có tính xốp nên việc vệ sinh khá đơn giản, hạn chế vi khuẩn sinh sôi. Nhược điểm của dòng đá phiến là màu sắc không thực sự nổi bật, các góc cạnh của đá khá giòn, dễ vỡ và sắc cạnh.

Đá phiến ốp bàn bếp làm bằng trên 50% các loại khoáng vật

Đá phiến ốp bàn bếp làm bằng trên 50% các loại khoáng vật

3.5 Đá bàn bếp nhân tạo gốc thạch anh - Đá Quartz

Đá ốp bếp gốc thạch anh được làm từ cốt liệu là khoảng 90% thạch anh tự nhiên, sau đó được kết dính với nhau bằng nhựa polymer cùng một số thành phần khác. Nhờ cấu tạo này mà đá Quartz có độ cứng cao, bền bỉ, chống trầy xước tốt.

Bên cạnh đó, đá gốc thạch anh nhân tạo còn được sử dụng phổ biến do có màu sắc đa dạng, 100% an toàn với con người và môi trường, vệ sinh thuận tiện, ít bám bẩn… Mặc dù vậy sự đa dạng về màu sắc, mẫu mã của loại đá này cũng có thể gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Đá Quartz ốp bàn bếp là loại đá nhân tạo với 90% thạch anh tự nhiên

3.6 Đá ốp bàn bếp nhân tạo LG Hàn Quốc

Đá bàn bếp LG Hàn Quốc là thành phần tinh tế của khoáng chất, acrylic và sắc tố tự. Nói cách khác, đây là loại vật liệu bề mặt rắn nổi bật. Đá LG Hàn Quốc có nhiều ưu điểm như tính thẩm mỹ và độ bền cao, có thể sửa chữa nâng cấp và an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng. Mặc dù vậy, bạn cũng cần lưu ý rằng loại đá này khá mỏng, dễ sứt mẻ trong quá trình dùng.

Đá ốp mặt bếp LG Hàn Quốc cho phép sửa chữa dễ dàng

Đá ốp mặt bếp LG Hàn Quốc cho phép sửa chữa dễ dàng

3.7 Đá kim sa

Đá kim sa còn gọi là đá Granite tự nhiên với bề mặt có màu sắc ánh kim sa đốm trắng li ti hoặc được bao phủ bởi màu vàng. Đá kim sa là sản phẩm của dung nham magma được tạo ra từ núi lửa, sau đó được làm nguội tự nhiên trong khoảng thời gian dài.

Trên thị trường hiện nay, đá kim sa được chia làm nhiều loại tùy theo màu sắc, mẫu mã. Ví dụ như kim sa đỏ, kim sa trắng, kim sa vàng, kim sa cám… Loại đá bàn bếp này chịu lực tác động tốt, tuổi thọ cao, màu sắc lấp lánh đầy thu hút và vô cùng bền màu, vệ sinh thuận tiện, không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao. Mặc dù vậy, độ nhẵn bóng của đá cũng dễ bị mất đi nếu người dùng thường xuyên làm sạch đá bằng chất tẩy rửa mạnh.

Bàn bếp ốp đá kim sa đen mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế

Bàn bếp ốp đá kim sa đen mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế

3.8 Đá thạch anh tự nhiên

Đá thạch anh tự nhiên được hình thành hầu như bằng 100% khoáng thạch anh, có nguồn gốc từ các hạt cát nhỏ ở lòng sông, sa mạc, cồn cát hay bãi biển. Trải qua thời gian dài bị nén lại và tích tụ đã tạo nên đá sa thạch. Khi đá sa thạch chịu ảnh hưởng của áp suất và nhiệt độ cao sẽ tạo nên thạch anh.

Đá thạch anh tự nhiên có độ cứng cao nhất trong các loại đá, chỉ xếp sau kim cương. Những ưu điểm của loại đá này có thể kể đến như: bề mặt sáng bóng, chống xước tốt, tuổi thọ cực cao, chống thấm nước 100%, không bị axit ăn mòn… Tuy nhiên do mức giá đắt đỏ và trọng lượng lớn nên việc sử dụng đá thạch anh tự nhiên cũng không thực sự phổ biến.

Bàn bếp bằng đá thạch anh tự nhiên có tuổi thọ cao nhưng giá khá đắt

Bàn bếp bằng đá thạch anh tự nhiên có tuổi thọ cao nhưng giá khá đắt

5. Kích thước đá bàn bếp phổ biến

Kích thước đá ốp bếp cần được tính toán phù hợp với đặc điểm của người Việt cũng như các yếu tố về mặt phong thủy.

Kích thước tiêu chuẩn

  • Chiều dài: Từ 150 đến 210cm, có thể đạt tới 320cm tùy loại đá

  • Chiều sâu: Dao động trong khoảng 60 đến 62cm, phù hợp với hầu hết người Việt Nam

Kích thước theo phong thủy

  • Chiều dài: Từ 300cm trở lên, đây là số đo đẹp theo phong thủy và cũng cho phép người nội trợ dễ dàng thao tác nấu nướng

  • Chiều cao: Dao động khoảng 80 đến 90cm (kể từ sàn nhà đến mặt đá ốp bàn bếp). Số đo này đáp ứng tốt nhất vóc dáng, chiều cao của người Việt

  • Chiều sâu: Tiêu chuẩn từ 60 đến 62cm, vừa tầm sử dụng

Độ dày mặt đá ốp bàn bếp

Tùy vào loại đá mà độ dày mặt đá bàn bếp sẽ khác nhau. Các loại đá ốp bếp thông dụng nhất hiện nay thường có độ dày là 14mm, 18mm hoặc 20mm. Bên cạnh đó, đá ốp mặt bếp cũng nên đảm bảo chiều cao từ 80 đến 86cm (từ sàn nhà đến mặt bếp) để đảm bảo sự tiện lợi tối đa trong quá trình nấu nướng.

Ví dụ về kích thước đá bàn bếp hợp lý

Ví dụ về kích thước đá bàn bếp hợp lý

6. Các tiêu chí đánh giá đá bàn bếp đẹp

Khi mua đá ốp bếp, có một số tiêu chí đánh giá quan trọng mà bạn nên lưu ý:

  • Cần lựa chọn loại đá có bề mặt bóng mịn, không quá dày và khả năng chống xước tốt

  • Độ bền bỉ cao, nếu không rất dễ bị nứt gãy, sứt mẻ khi sử dụng

  • Khả năng chống ngấm và chống thấm tốt bởi môi trường trong bếp có độ ẩm cao, dễ trở thành nơi vi khuẩn sinh sôi phát triển gây hại cho sức khỏe

  • Đá cho phép lau chùi dễ dàng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng

7. Kinh nghiệm chọn đá bàn bếp đẹp, chất lượng

Các loại đá ốp mặt bếp trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng. Vì vậy để lựa chọn được sản phẩm ưng ý, có độ bền cao khá khó khăn. Sau đây ADAL HOME sẽ mách bạn một số kinh nghiệm lựa chọn loại đá ốp bàn bếp hữu ích:

7.1 Chọn đá bàn bếp màu sắc hài hòa

Màu sắc đá ốp mặt bếp phải đảm bảo sự hài hòa, có thể đồng bộ hoặc tương phản với nội thất ngôi nhà. Cụ thể như sau:

  • Đối với phòng bếp màu sắc nhã nhặn: Nên lựa chọn các loại đá ốp bếp có màu đồng bộ như xám nhạt, hồng nhạt hay trắng.

  • Đối với phòng bếp màu sắc nổi bật: Ưu tiên các tone màu đá ốp bếp tương phản như đỏ, vàng, cam… để tăng sự độc đáo, nổi bật.

7.2 Chọn đá bàn bếp phù hợp với phong cách không gian

Tùy vào từng không gian kiến trúc phòng bếp mà bạn nên lựa chọn loại đá ốp bàn bếp phù hợp. Ví dụ nếu sở hữu căn bếp kiến trúc cổ điển thì màu sắc đá lý tưởng nhất sẽ là các tone màu đơn sắc như xám, nâu, trắng, đen… Đối với nhà bếp hiện đại, gia chủ có thể tạo điểm nhấn bằng các tone màu mạnh như đỏ, vàng hay cam.

Màu sắc đá ốp bếp cần có sự hài hòa với không gian phòng bếp

Màu sắc đá ốp bếp cần có sự hài hòa với không gian phòng bếp

7.3 Chọn đá bàn bếp theo chất liệu

Chất liệu là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn đá ốp bàn bếp, bởi nó quyết định trực tiếp đến chất lượng và vẻ đẹp của sản phẩm. Hiện nay đá mặt bếp được chia thành 2 loại chính là đá tự nhiên và đá nhân tạo. Trong đó, đá thạch anh nhân tạo được ưa chuộng hơn cả nhờ tuổi thọ và tính thẩm mỹ cao, thể hiện gu thẩm mỹ đẳng cấp của chủ nhân ngôi nhà.

7.4 Chọn đá bàn bếp theo thương hiệu

Thị trường đá ốp bếp hiện nay vô cùng đa dạng nhưng cũng khá phức tạp, rối ren với nhiều thương hiệu khác nhau. Thậm chí có cả những đơn vị cố tình trà trộn hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng để đánh lừa người tiêu dùng. Vì vậy bạn nên đánh giá nhà sản xuất đá ốp bếp theo các tiêu chí sau:

  • Chỉ nên tìm mua sản phẩm của các thương hiệu lớn, đã có tiếng tăm trên thị trường, kinh nghiệm dày dặn và được nhiều khách hàng tin chọn

  • Ưu tiên các loại đá ốp bếp đã và đang được ưa chuộng tại các thị trường lớn như Canada, Mỹ, Châu Âu…

  • Lựa chọn đơn vị cung cấp thời gian bảo hành đá ốp bếp dài hạn

ADAL HOME là nhà cung cấp đá ốp bếp uy tín hàng đầu thị trường

ADAL HOME là nhà cung cấp đá ốp bếp uy tín hàng đầu thị trường

8. Cách chăm sóc đá bàn bếp luôn sáng bóng, thẩm mỹ

Để đảm bảo độ bền và sự sáng bóng của đá ốp mặt bếp, bạn hãy bảo quản sản phẩm theo kinh nghiệm dưới đây:

Vệ sinh thường xuyên

Đá ốp bếp nên được vệ sinh mỗi ngày bằng khăn mềm và ẩm. Việc làm này không chỉ giúp mặt đá luôn sạch sẽ, sáng bóng và bền đẹp mà còn ngăn ngừa sự sinh sôi của các vi khuẩn gây hại. Trong trường hợp bạn vô tình làm đổ nước ép trái cây, dầu ăn, cà phê… ra mặt đá thì cần loại bỏ vết bẩn ngay lập tức bằng miếng bọt biển hoặc khăn mềm, cuối cùng vệ sinh lại bằng nước sạch. Nếu vết bẩn quá cứng đầu thì có thể dùng nước tẩy rửa Cleanser để lau chùi nhẹ nhàng.

Không sử dụng chất tẩy có tính oxi hóa cao

Khi vệ sinh bề mặt đá ốp bếp, bạn chỉ nên sử dụng các loại nước tẩy rửa nhẹ nhàng thay vì các loại dung dịch làm sạch có độ oxy hóa cao. Bởi những dung dịch tẩy rửa mạnh rất dễ khiến cho đá bị phai, xỉn màu.

Tránh vệ sinh đá bàn bếp bằng chất tẩy mạnh

Tránh vệ sinh đá bàn bếp bằng chất tẩy mạnh

Hạn chế tối đa các tác động hóa học

Nếu muốn mặt đá bàn bếp đạt được tuổi thọ cao thì bạn cũng nên tránh sử dụng các loại hóa chất như hydrofluoric acid, chất tẩy sơn hay các sản phẩm chứa methylene chloride, trichloroethane.

Không đặt đồ vật sắc nhọn/ nhiệt độ cao trực tiếp lên bề mặt đá

Bạn nên mua các tấm lót nồi chuyên dụng để đặt nồi xoong nóng vừa nấu nướng xong để bảo vệ mặt đá ốp bếp khỏi nhiệt độ cao. Bởi sức nóng đột ngột có thể khiến cho độ sáng bóng của đá ốp bếp bị mất dần theo thời gian. Ngoài ra, mặt đá cũng có thể bị trầy xước nếu phải tiếp xúc thường xuyên với dao, kéo và các vật sắc nhọn khác.

9. Địa chỉ mua đá ốp lát bàn bếp giá rẻ chất lượng

Bạn chưa tìm được đơn vị cung ứng và thi công đá bàn bếp uy tín? Vậy thì ADAL HOME chính là câu trả lời mà quý khách đang tìm kiếm. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi luôn thấu hiểu những mong muốn, nhu cầu của khách hàng. Sau đây là những lý do mà bạn nên lựa chọn ADAL HOME:

  • Toàn bộ sản phẩm đá ốp mặt bếp đều được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt và cải tiến theo thị hiếu của người Việt

  • Đội ngũ thiết kế, thi công có trình độ chuyên môn cao

  • Luôn mang đến cho khách hàng các mẫu thiết kế đá ốp bếp theo kịp xu hướng mới nhất

  • Mức giá cạnh tranh hàng đầu thị trường

  • Tư vấn và báo giá tận tâm 24/24

da-op-bep

 

10. Quy trình thi công ốp đá bàn bếp

Hiện ADAL HOME đang áp dụng quy trình thi công đá ốp mặt bếp chuẩn như sau:

  • Bước 1: Khảo sát trực tiếp công trình và tư vấn, báo giá ngay tại nhà
  • Bước 2: Lên bản vẽ thiết kế chi tiết, tư vấn màu sắc, loại đá…
  • Bước 3: Gia công sản xuất theo kích thước, thiết kế, khối lượng… khách hàng yêu cầu
  • Bước 4: Thi công, thay mặt đá ốp bếp và cắt đá chính xác theo bản vẽ
  • Bước 5: Dán keo cố định đá ốp bếp nếu cần
  • Bước 6: Nghiệm thu và thanh toán hợp đồng
  • Bước 7: Bảo hành, hậu mãi

ADAL HOME chuyên thiết kế, thi công đá ốp bàn bếp giá hợp lý

ADAL HOME chuyên thiết kế, thi công đá ốp bàn bếp giá hợp lý

Có thể thấy đá bàn bếp ngày càng đóng vai trò quan trọng trong xã hội hiện đại. Đây là loại vật liệu nội thất có nhiều ưu điểm vượt trội, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu thông tin chi tiết về từng dòng sản phẩm vui lòng gọi đến đường dây nóng của ADAL HOME 0898081839 để được tư vấn tận tình 24/24.

Cũ hơn Mới hơn