50+ Mẫu Đá Ốp Bậc Tam Cấp Đẹp Sang Trọng, Hợp Phong Thủy

50+ Mẫu Đá Ốp Bậc Tam Cấp Đẹp Sang Trọng, Hợp Phong Thủy

Tác giá: Hà Nam Sơn | Ngày: 18-12-2022 | bình luận

Thời xưa, đá ốp bậc tam cấp là vật liệu được sử dụng nhiều trong các ngôi nhà truyền thống như đền, chùa… Ngày nay trong hầu hết các thiết kế nhà phố, khách sạn, biệt thự,... đặc biệt là những căn nhà có tầng hầm, chi tiết này vẫn xuất hiện rất thường xuyên. Đây là một không gian nhỏ trong toàn bộ công trình nội thất nhưng khá nhiều khách hàng vẫn trăn trở khi lên ý tưởng thi công và tìm kiếm mẫu đá bậc tam cấp đẹp. Sau đây ADAL HOME sẽ cùng bạn đọc tham khảo các mẫu đá trang trí đá ốp bậc thềm nhà ấn tượng đang được yêu thích nhất hiện nay!

1. Bậc tam cấp là gì?

Bậc tam cấp được hiểu là những bậc cấp đầu tiên ở lối đi vào của một ngôi nhà hoặc một công trình. Đây là vị trí giữa sân và nhà, là khớp nối giữa phần trong và ngoài ngôi nhà. Dân gian gọi là bậc tam cấp là vì, phần bậc này được xây dựng chỉ với 3 bậc thang trước nhà, hiểu theo quy luật thời xưa là Thiên - Địa - Nhân, đại diện cho ba chủ thể chính là Trời - Đất - Con người.

Nhiều người thường nhầm lẫn bậc tam cấp và cầu thang vì có thiết kế gần như nhau. Họ nghĩ rằng kiểu dáng giống nhau nên việc chọn vật liệu đá để thi công, ốp lát đều giống nhau. Mặc dù xét về hình thức, chúng có phần giống nhau nhưng thật chất được đặt ở vị trị hoàn toàn khác nhau trong ngôi nhà.

Bậc tam cấp được hiểu là những bậc cấp đầu tiên ở lối đi vào của một ngôi nhà hoặc một công trình
Ốp đá bậc tam cấp giúp tăng độ bền và vẻ đẹp cho công trình

2. Ý nghĩa phong thủy của bậc tam cấp

Bạn đừng xem nhẹ phong thủy trong quá trình lựa chọn và thi công ốp tam cấp cầu thang. Người Việt xây dựng phần kiến trúc này  xuất phát từ truyền thống và quan niệm cổ xưa. Ông Bà ta cho rằng, bậc tam cấp có tác dụng tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà chỉ là phụ, quan trọng nhất vẫn là yếu tố phong thủy:

  • Theo quy luật Tam sinh, 3 bậc thềm của tam cấp ý nghĩa cho Thiên – Địa – Nhân, đây chính là 3 chủ thể đóng vai trò quyết định đến sự tồn tại và phát triển của vạn vật, muôn loài trong thiên hạ.

  • Bậc tam cấp cần đảm bảo tương xung với ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Đảm bảo được như vậy sẽ đem đến cho gia chủ vận may, tài lộc và sức khỏe như ý muốn.

  • Bậc tam cấp là điểm nối giữa sân và nhà, là nơi để người di chuyển qua lại mỗi ngày. Nếu xây dựng không hợp lý, sẽ có thể ảnh hưởng đến những thành viên sống trong ngôi nhà đó.

  • Số bậc tam cấp đa phần được sử dụng là số lẻ, rất ít khi sử dụng số chẵn.

  • Mỗi bậc thềm thường có độ cao 15cm, rộng 30cm.

Mẫu đá bậc tam cấp theo phong thủy được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay
Các mẫu đá bậc tam cấp đẹp là khi đáp ứng được về mặt thẩm mỹ và cả phong thủy

3. 50+ Mẫu đá ốp bậc tam cấp đẹp, sang trọng, hợp phong thủy

4. Các loại đá ốp bậc tam cấp phổ biến

Mẫu đá ốp bậc tam cấp được chia thành 2 dạng cơ bản là đá nhân tạo và đá tự nhiên. Trong đó, đá ốp tam cấp tự nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay là Slim Cover (Đá mỏng nghệ thuật), Granite (Đá hoa cương) và đá Marble (Đá cẩm thạch). Mỗi sản phẩm sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng, bạn đọc có thể tham khảo ngay trong nội dung tiếp theo.

4.1 Đá Granite tự nhiên (đá hoa cương)

Đá ốp bậc thềm Granite tự nhiên hay còn biết đến là đá hoa cương. Loại đá này được hình thành từ sự kết tinh của Magma thể lỏng ở lõi của trái đất. Qua hàng nghìn thế kỷ, magma nguội lại tạo thành những hạt thô, trải qua nhiệt độ áp suất cực lớn cấu tạo thành vật liệu có độ cứng như kim cương gọi là đá Granite. Nói cách khác, đá ốp tam cấp cầu thang Granite tự nhiên được tạo nên từ các loại đá với thành phần khác nhau như 50% đá fenspat, 24-40% đá thạch anh, 3-10% đá mica,…

Nhờ sự kết hợp những khoáng chất khác nhau mà đá ốp bậc hè hoa cương có kết cấu, đặc điểm riêng biệt và sự đa dạng về màu sắc, hoa văn tự nhiên, đường vân đá. Giá đá ốp bậc thềm nhà này cũng tương đối "dễ chịu", phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt. Đây là một trong những lý do nhiều khách hàng, dù là những khách hàng khó tính nhất cũng chọn ốp đá tam cấp hoa cương cho công trình của mình.

Mẫu đá Granite có sẵn tại ADAL HOME
Tham khảo mẫu đá Granite trên thị trường

4.2 Đá Marble tự nhiên hay đá cẩm thạch

Đá ốp bậc hè Marble tự nhiên hay có tên gọi khác là đá cẩm thạch. Loại đá này được hình thành từ quá trình biến đổi chất của đá vôi. Thành phần chủ yếu cấu tạo nên mẫu đá ốp bậc thềm Marble bao gồm các khoáng chất của đất sét, micas, canxi, dolomit, pyrit, graphit và oxit sắt. Sự kết hợp giữa các chất có cùng độ nóng và áp suất mạnh khi bị vùi sâu trong đất lâu ngày sẽ tạo thành đá với các đường xoáy và đường vân cực kì đặc trưng.

Đá marble trắng tinh khiết là do sự biến đổi chất của đá vôi tinh khiết hoặc của protolith dolomit. Đá marble xanh lục là kết quả của serpentine tạo ra từ đá vôi hoặc đá dolomit có chứa nhiều magie lẫn silica. Các thành phần liên kết với nhau theo tỷ lệ riêng biệt mà mọi dòng đá ốp tam cấp cẩm thạch luôn phong phú về màu sắc, hoa văn và đương vân độc lạ. Tuy nhiên, độ xốp của đá cẩm thạch khá cao nên chúng dễ hấp thụ nước, các chất lỏng như, chanh, giấm, rượu vang,…gây ố trên bề mặt đá.

Mẫu đá Marble có sẵn tại ADAL HOME
Các mẫu đá bậc tam cấp đẹp thuộc dòng cẩm thạch

4.3 Đá Slim Cover (Art Stone)

Đá ốp bậc tam cấp Slim Cover sở hữu vân đá tự nhiên độc đáo không “đụng hàng”. Mỗi một xen ti mét đá đều khác biệt 100% kể cả so với các tấm Slim Cover khác. Đó chính là lý do dòng Art Stone này được đông đảo người dùng Việt mến mộ sự phá cách, sang trọng ưa chuộng.

Chưa kể, nhờ công nghệ bóc tách vỏ đá hiện đại vừa bảo tồn được đường vân tự nhiên mà không cần phải cắt cả lớp đá dày. Vì vậy Slim Cover cực kỳ mỏng và dễ dàng uốn cong, bo theo mọi bề mặt cần ốp. Thiết kế thi công bậc tam cấp với Slim Cover sẽ rất tiết kiệm thời gian, nhân công và chi phí.

Mẫu đá bậc tam cấp cầu thang đẹp Slim Cover ADAL HOME

Mẫu đá bậc tam cấp cầu thang đẹp Slim Cover ADAL HOME

Mẫu bậc tam cấp ốp đá đẹp Slim Cover ADAL HOME

Mẫu bậc tam cấp ốp đá đẹp - Slim Cover ADAL HOME

5. 5 lý do nên sử dụng đá ốp bậc tam cấp

5.1 Khả năng chịu nhiệt tốt

Bậc tam cấp là vị trí chịu tác động nhiều từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là nhiệt độ khi nóng hay lạnh. Vì vậy, các chất liệu đá càng tốt như đá Slim Cover, đá Granite, Đá Marble – đá cẩm thạch sẽ phù hợp để bảo vệ bậc tam cấp của ngôi nhà bạn.

Đá ốp bậc tam cấp chịu nhiệt tốt có thể bảo vệ công trình hiệu quả
Đá ốp tam cấp cầu thang chịu nhiệt tốt có thể bảo vệ công trình hiệu quả

5.2 Độ bền cao

Các mẫu đá bậc tam cấp đẹp bền và đảm bảo tuổi thọ cao hơn, chất lượng tốt hơn hẳn các vật liệu khác. Dù là đá được khai thác ngoài thiên nhiên hoặc được sử dụng trong nhà máy thì chúng đều phải chịu nhiệt độ và áp lực cao trong thời gian dài để có độ bền tương đối cao. 

Bên cạnh đó, bậc tam cấp là nơi đi lại thường xuyên phải chịu tác động xấu bởi thời tiết vì vậy nếu lát nền bằng đá hoặc gạch đỏ chúng sẽ bị xỉn màu nhanh làm giảm đi tính thẩm mỹ của công trình do mất ma sát gây ra hiện tượng trơn trượt, vô cùng nguy hiểm đối với người dùng. 

Nhưng nếu bạn dùng đá để trang trí thì chất lượng và tính thẩm mĩ của sản phẩm sẽ được tăng cao khi sử dụng trong thời gian lâu dài. Loại đá này có khả năng chống trầy xước, không thấm nước, chịu được nhiệt độ cao, không bị mài mòn, ít đổi màu và chịu được áp lực cao.

5.3 Thẩm mỹ cao

Đá ốp bậc tam cấp sẽ mang đến một không gian thoải mái và tươi sáng cho căn nhà của bạn. Đặc biệt, đá ốp bậc tam cấp còn giúp công trình tôn lên được vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và cao cấp.

Với sự phong phú về màu sắc và có nhiều đường vân đá cùng những hoạ tiết trang trí khác nhau giúp đảm bảo tính thẩm mỹ và tạo sự nổi bật, độc đáo cho công trình. Khi lựa chọn và thiết kế thì màu đá phải hài hoà với không gian xung quanh, đặc biệt là mặt tiền của ngôi nhà. 

Hơn nữa, màu đá lát bậc tam cấp cần phải hài hoà với phong thuỷ và tuổi mệnh của gia chủ nhằm đem đến may mắn, thịnh vượng và thành công. Việc sử dụng màu đá phù hợp với bản mệnh của gia chủ là khá dễ dàng vì sự phong phú về màu sắc.

Nếu bạn sử dụng đá để lát nền thì chi phí cũng khá cao do không có nhiều màu sắc để chọn lựa. Còn nếu để giảm chi phí bạn lựa chọn gạch đỏ thì tính thẩm mỹ không cao vì chỉ có 1 loại màu. Hơn nữa, qua thời gian sử dụng và dưới tác động của môi trường thì màu gỗ hay gạch sẽ bị xỉn làm ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài của công trình.

Mẫu đá ốp bậc tam cấp sang trọng cho ngôi nhà hiện đại
Mẫu đá ốp bậc tam cấp sang trọng cho ngôi nhà hiện đại

5.4 Dễ dàng vệ sinh

Việc dùng đá ốp bậc tam cấp sẽ dễ dàng hơn trong việc lau dọn nhà cửa. Vì chất liệu đá dễ lau chủi nếu có bị bẩn và đặc biệt là vết bẩn sẽ không bám dính quá lâu. Do không bám bụi nên bề mặt đá luôn trong tình trạng sạch sẽ, nhờ vậy mà việc vệ sinh bậc tam cấp trở nên nhanh chóng và dễ dàng. 

Khác với vật liệu ốp bằng gỗ hay gạch đỏ khi có vết bẩn sẽ rất khó làm sạch hoặc để lại vết xước nếu cố gắng làm sạch nó. Nếu để lâu ngày, bề mặt các vật liệu này sẽ không thể làm sạch làm thẩm mỹ của công trình đi xuống. Còn bề mặt đá không bị xước và dễ dàng rửa trôi những vết bẩn nên không làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bậc thềm cũng như công trình.

Việc dùng đá ốp bậc tam cấp sẽ dễ dàng hơn trong việc lau dọn nhà cửa
Việc dùng đá ốp bậc tam cấp sẽ dễ dàng hơn trong việc lau dọn nhà cửa

5.5 Giá thành hợp lí

Trên thị trường, các mẫu đá ốp bậc tam cấp hiện nay rất đa dạng và mức giá dao động vô cùng hợp lí. Tại ADAL HOME, có đầy đủ các phân khúc giá cho các mẫu đá ốp phù hợp với nhu cầu của ngôi nhà bạn. 

6. Mua đá ốp bậc tam cấp giá rẻ, chất lượng ở đâu?

ADAL HOME tự hào là công ty vật liệu trang trí hàng đầu, cung cấp ra thị trường rất nhiều sản phẩm đá ốp lát chất lượng. ADAL HOME với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và trực tiếp thi công các công trình đá tự nhiên, đã đảm nhận hàng trăm công trình lớn nhỏ trên cả nước. Tự hào là địa chỉ đáng tin cậy để bạn lựa chọn sản phẩm đá ốp có nhiều kiểu dáng và màu sắc phong phú.

Đến với ADAL HOME, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ sản phẩm chất lượng như:

  • Mẫu mã đá ốp trang trí đa dạng

  • Tư vấn rõ ràng, phù hợp với nhu cầu sử dụng, sở thích của gia chủ; hợp phong thủy công trình

  • Chất lượng, độ bền sản phẩm vượt trội, bảo hành dài hạn lên đến 5 năm

  • Tính thẩm mỹ cao, đường vân đá độc đáo khác biệt, cực kỳ ấn tượng

  • Giá cả hợp lý so với giá trị sản phẩm đá ốp và dịch vụ ADAL cung cấp

  • ADAL HOME giao hàng tận nơi toàn quốc

7. Bảng giá các mẫu đá ốp tường trang trí tại Adal Home

STTLoại đáKích thước khổ đá (mm)Giá tham khảo (VNĐ/m2)
1Đá Art Stone Slim Cover610×1220650.000
2Đá Art Stone Flexy Face610×1220750.000
3Đá Art Stone Light Wall610×1220850.000
4Đá Art Stone Slim Cover1220×2440850.000
5Đá Art Stone Light Wall1220×24401.050.000

Nếu còn đang băn khoăn không biết lựa chọn những mẫu đá ốp bậc tam cấp cho phù hợp, bạn hoàn toàn có thể tìm đến ADAL HOME qua hotline 0898081839 để nhận được hỗ trợ và tư vấn tận tình nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp và thi công các công trình bằng đá, chúng tôi hoàn toàn sẽ giúp bạn sáng tạo và lựa chọn được những mẫu đá cầu thang, bậc tam cấp sang trọng, ấn tượng, hiện đại, phù hợp với từng ngôi nhà với mức giá vô cùng hợp lí.  

Cũ hơn Mới hơn