Đá Trang Trí Sân Vườn, Đá Tiểu Cảnh Đẹp Ấn Tượng Nhất

Đá Trang Trí Sân Vườn, Đá Tiểu Cảnh Đẹp Ấn Tượng Nhất

Tác giá: Hà Nam Sơn | Ngày: 17-12-2022 | bình luận

Đá trang trí sân vườn, tiểu cảnh ngày một đa dạng chủng loại, kiểu dáng, hoa văn, màu sắc,... nhằm đáp ứng nhu cầu kiến tạo không gian ấn tượng, độc đáo của người dùng. Bạn nên tham khảo các mẫu mã khác nhau để lựa chọn đá tự nhiên ốp tường trang trí hay đá lát ốp trong vườn phù hợp nhất. ADAL HOME sẽ cùng bạn đọc chiêm ngưỡng các loại đá tiểu cảnh, trang trí sân vườn đẹp đa năng đang được yêu thích nhất hiện nay ngay trong bài viết sau.

1. Đá trang trí sân vườn lát nền, lối đi

Điểm chung của các loại đá trang trí sân vườn lát nền lối đi là chúng có độ ma sát cao, chống trơn trượt đặc biệt là vào những ngày mưa. Dưới đây là một số mẫu đá lát nền lối đi sân vườn vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi.

1.1 Đá dặm bước

Đá dặm bước thường dùng để dẫn từ lối đi cổng chính vào nhà hoặc di chuyển tới các khu vực tiểu cảnh khác trong sân vườn. Đá dặm bước được đặt xen kẽ trên nền cỏ xanh không chỉ mang lại cảm giác vừa truyền thống, vừa hiện đại mà còn hài hòa với thiên nhiên. Bạn có thể chọn các loại đá được cắt tròn hay vuông giống nhau cho sân vườn hiện đại của mình. Hoặc lựa chọn những viên đá cắt ngẫu nhiên cho những sân vườn mang phong cách Châu Âu và tự nhiên. 

Đá dặm bước thường dùng để dẫn từ lối đi cổng chính vào nhà hoặc di chuyển tới các khu vực tiểu cảnh khác trong sân vườn

1.2 Đá Cubic

Đá Cubic là loại đá được giá công từ đá vôi tự nhiên có kích thước theo tỉ lệ chuẩn là 10x10cm (dài x rộng). Đá thường được sử dụng để làm đá lát sân vườn. Đá Cubic có nhiều màu sắc như: đen, đỏ, xanh, vàng, nâu, xanh đen, vân gỗ, muối tiêu,...

Do đặc tính chịu nhiệt, chịu lực tốt, không bám rong rêu và khó bị ăn mòn nên đá Cubic được nhiều người dùng lựa chọn để làm đá lát sân vườn, lối đi hoặc vỉa hè vừa đơn giản, vừa tự nhiên và tinh tế.

1.3 Đá Bazan

Đá Bazan là sản phẩm đá tự nhiên có độ cứng cao, chịu lực tốt trước tác động của môi trường và thời tiết do được hình thành từ quá trình phun trào mắc ma từ miệng núi lửa. Chính vì vậy nó thường được sử dụng để làm đá trang trí sân vườn. 

Đá bazan có nhiều kích thước và hình dạng khác nhau như đá hình vuông to hay các viên đá bazan tự nhiên nhỏ xếp xen kẽ nhau. Các loại đá bazan như đá bazan khò nhám, đá bazan băm mặt có độ ma sát cao, là sự lựa chọn tuyệt vời để làm đá lát sân vườn hoặc trang trí khu vực tiểu cảnh.

Đá Bazan là sản phẩm đá tự nhiên có độ cứng cao, chịu lực tốt trước tác động của môi trường
Đá Bazan trang trí sân vườn là sản phẩm đá tự nhiên có độ cứng cao, chịu lực tốt trước tác động của môi trường

1.4 Đá băm mặt

Đá được băm theo nhiều kỹ thuật khác nhau để làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian. Ngoài mục đích thẩm mỹ, đá được băm mặt còn có độ ma sát giúp chống trơn trượt khi gặp trời mưa. Các loại đá được sử dụng trong kỹ thuật này thường có màu ghi xám, xanh rêu,...

1.5 Đá khò nhám

Đá khò nhám hay đá khò lửa được tạo ra từ quá trình nung nóng đá ở nhiệt độ cao giúp tăng độ ma sát chống trơn trượt và tăng tính thẩm mỹ cho khu vườn.

1.6 Đá Granite

Đá Granite hay còn được gọi là đá hoa cương được hình thành do sự biến chất từ các loại đá vôi, đá carbonat, đá dolomit, nham thạch nóng chảy,... nên đá có cấu trúc dạng khối, thô và cứng cáp. Đá Granite có màu sắc sáng, rất phù hợp để lát ở khu vực sân vườn, dưới ánh nắng mặt trời vì chúng có khả năng hấp thụ lượng nhiệt ít.

1.7 Đá sa thạch

Đá sa thạch là một loại đá trầm tích nguyên sinh nên đá sa thạch có kết cấu từ các hạt cát nhỏ. Tùy vào vật liệu kết hợp tạo ra nó, đá sa thạch có đa dạng màu sắc như  màu sáng, nâu, xám, xanh lá và đỏ,... đặc biệt hơn là sẽ không bị phai màu theo thời gian. Đá sa thạch có kết cấu mềm, dễ gia công, chịu lực tốt và chống cháy nên chúng thường được chọn để lát sân vườn và ốp tường.

Đá sa thạch là một loại đá trầm tích nguyên sinh nên đá sa thạch có kết cấu từ các hạt cát nhỏ
Đá trang trí sân vườn sa thạch là một loại đá trầm tích nguyên sinh nên đá sa thạch có kết cấu từ các hạt cát nhỏ

2. Đá tiểu cảnh sân vườn: hòn non bộ, thác nước, hồ cá

Hồ cá Koi, thác nước hay hòn non bộ là một trong những tiểu cảnh sân vườn đã quá quen thuộc với mọi người. Để có một khu tiểu cảnh sân vườn đẹp, bạn cần kết hợp với nhiều loại đá khác nhau.

2.1 Đá lũa

Đá lũa có hình dạng khá đặc biệt so với các loại đá khác là những tảng đá to có nhiều ngóc ngách. Bề mặt đá khá nhẵn và mịn do sự tác động của gió và nước khiến đá bị lõm xuống nhưng lại không quá sắc cạnh. Theo thời gian, đá trở nên cong queo như thân cây bị vùi lấp, tạo nên những tảng đá có hình thù độc đáo và đa dạng.

2.2 Đá vôi

Đá vôi thường thích hợp sử dụng cho các hòn non bộ có thiết kế rãnh, khe, có gân. Nhờ hình dạng của đá vôi sẽ tạo ra các mạch nước nhìn trông rất là tự nhiên.

Đá vôi tiểu cảnh sân vườn thường thích hợp sử dụng cho các hòn non bộ có thiết kế rãnh, khe, có gân
Đá vôi tiểu cảnh sân vườn thường thích hợp sử dụng cho các hòn non bộ có thiết kế rãnh, khe, có gân

2.3 Đá san hô

Đá san hô là loại đá tự nhiên nằm dưới đáy đại dương có bề mặt gồ ghề và nhiều hình dạng. Đá có các đường vân được hình thành trong quá trình bào mòn, xâm thực từ thiên nhiên, làm nổi bật nên vẻ đẹp đặc biệt của đá san hô. Nếu bạn đang có ý định xây dựng hòn non bộ, tiểu cảnh khu vực cầu thang, hay bể cá Koi thì đá san hô là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

2.4 Đá da voi

Vốn dĩ nó có tên gọi như vậy bởi vì hình dạng và màu sắc của viên đá giống với hình dáng của con voi. Bề mặt của đá da voi sần sùi màu xám và có các đường vân chống lên nhau tạo nên vẻ đẹp cho từng viên đá. Đá da voi còn mang đến một vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng trong khu vực tiểu cảnh sân vườn của bạn.

2.5 Đá tai mèo

Tảng đá nhọn hoắt có hình dạng lởm chởm như tai mèo dựng đứng trên vách đá. Nó thường được các gia chủ sử dụng để làm hồ cá tự nhiên trong sân vườn và tiểu cảnh. Bề mặt đá tai mèo thường có màu trắng và những lỗ nhỏ bằng đầu ngón tay. Vì vậy, nó mang vẻ đẹp nguyên sơ độc đáo, rất thích hợp để làm đá trang trí sân vườn.

2.6 Đá vàng

Đá có màu vàng đặc trưng, hình dáng thô chưa được qua chạm khắc thủ công. Nó thích hợp cho việc thiết kế hòn non bộ và thác nước. Những tảng đá tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thu nhỏ với những vách đá, thác nước chảy xen lẫn với màu sắc của hoa lá và cây cối. Giúp bạn và gia đình có những phút giây thoải mái, nhẹ nhàng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

2.7 Đá cổ thạch

Đúng như cái tên gọi của nó, đá cổ thạch đã tồn tại hàng nghìn năm. Nó có hình dạng giống nham thạch với những đường vân đá nổi bật. Một số vết nhám trên bề mặt đá vô tình tạo ra giá trị khác biệt bởi các đường vân song song màu trắng và vàng nhạt. Nếu bạn có ý định trang trí sân vườn, hòn non bộ hay thác nước thì đá cổ thạch là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Đúng như cái tên gọi đá trang trí sân vườn cổ thạch của mình, chúng đã tồn tại hàng nghìn năm
Đúng như cái tên gọi đá trang trí sân vườn cổ thạch của mình, chúng đã tồn tại hàng nghìn năm

2.8 Đá tuyết sơn

Đá tuyết sơn được coi là một trong những loại đá trang trí sân vườn ưa chuộng nhất hiện nay. Nó mang trong mình những sớ đen trắng đan xen với nhau vô cùng đẹp mắt. Ngoài việc dùng để trang trí khu vực tiểu cảnh sân vườn, hòn non bộ, trang trí cầu thang,... Đá tuyết sơn còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy nên được rất nhiều người săn đón.

2.9 Đá cuội/ sỏi

Đá cuội được hình thành dưới sự tác động của gió và nước khiến đá bị bào mòn lâu ngày. Có hai loại đá cuội phổ biến là đá cuội biển và đá cuội suối với các màu sắc riêng biệt do môi trường hình thành nên. Bởi vì vẻ đẹp hoang sơ mà nó mang lại nên được nhiều người ưa chuộng và sử dụng để trang trí hồ cá và tiểu cảnh sân vườn.

2.10 Đá trầm tích

Mẫu đá trang trí sân vườn này được hình thành từ các lớp trầm tích. Quá trình cơ học tạo nên viên đá chính là sự tích tụ của các vật chất dưới sức nén của trọng lực. Đá trầm tích còn được tạo ra bởi sự kết kết tủa từ các phản ứng hóa học của nước biển mặn thường được tìm thấy ở các vùng ven biển, sông hồ.

Mẫu đá trang trí sân vườn này được hình thành từ các lớp trầm tích
Mẫu đá trang trí sân vườn này được hình thành từ các lớp trầm tích

2.11 Đá mồ côi

Đá mồ côi là loại đá được hình thành từ các nguồn khoáng sản tự nhiên. Đá có những hình dạng lớn nhỏ khác nhau nằm xen kẽ với đất đá vụn trên sườn đồi và tách biệt với các tầng lớp đá khác. Vì vậy, đá mồ côi rất phù hợp để trang trí tiểu cảnh sân vườn, hòn non bộ.

2.12 Đá hóa thạch Campuchia

Đá hóa thạch Campuchia là loại đá được hình thành từ thân cây bị chôn vùi sâu dưới lòng đất trong lớp dung nham của núi lửa và trầm tích.

3. Đá trang trí sân vườn, đá tiểu cảnh Nhật Bản

Hiện nay, các mẫu đá trang trí sân vườn mang phong cách Nhật Bản đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Bởi vẻ đẹp tự nhiên, độc đáo, tính thẩm mỹ cao và đặc biệt là giá trị phong thủy mà nó mang lại. Dưới đây là một số mẫu đá trang trí tiểu cảnh được ưa chuộng nhất tại Việt Nam đến từ xứ sở hoa anh đào.

3.1 Đá cuội

Đá cuội là kết quả của quá trình bào tròn lâu ngày của đá dưới sự tác động của gió và nước. Đá cuội có hai loại phổ biến là đá cuội biển và đá cuội suối. Do nguồn khác khác nhau nên các loại đá cuội có rất nhiều màu sắc riêng biệt như màu nâu, vàng nâu, xám nâu, xanh,... Ngoài ra, đá cuội còn có loại bề mặt nhẵn bóng, có loại bề mặt xù xì,... được nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng để làm hồ thủy sinh, trang trí chậu cây và thác nước trong sân vườn.

Đá cuội trang trí sân vườn là kết quả của quá trình bào tròn lâu ngày của đá dưới sự tác động của gió và nước
Đá cuội trang trí sân vườn là kết quả của quá trình bào tròn lâu ngày của đá dưới sự tác động của gió và nước

3.2 Đá xanh

Khi nhắc đến các loại đá trang trí sân vườn được ưa chuộng nhất không thể không nhắc đến đá xanh. Đá xanh có thể coi là đỉnh cao nghệ thuật trang trí đá cảnh đến từ xứ sở hoa anh đào. Vẻ đẹp vốn có của loại đá này không chỉ nằm ở độ bóng và màu sắc. Với màu xanh tự nhiên và vân đá độc đáo đã toát lên vẻ đẹp chân thực của thác nước hay núi non hùng vĩ.

Đá xanh Nhật Bản có thể kết hợp với đá cuội hoặc các loại đá khác nhau để trang trí trong sân vườn, làm hồ cá Koi, bàn ghế, hòn non bộ,... Tuy nhiên, do chi phí vận chuyển từ Nhật Bản về Việt Nam còn cao nền giá của đá xanh cũng khá đắt đỏ. Vì vậy số lượng người chơi loại đá này vẫn còn ít.

3.3 Đá thạch anh hồng

Đá thạch anh hồng được tìm thấy ở sâu trong lòng đất. Đá thạch anh hồng được hình thành dưới áp suất và nhiệt độ cao của mắc ma ( từ 400 - 700 độ C). Đá thạch anh hồng có màu sắc thay đổi dao động từ hồng nhạt đến hồng đậm khiến nó trở nên đặc biệt và quyến rũ nên được nhiều người săn lùng. Đá thạch anh hồng có thể được dùng để làm bàn đá, tạc tượng, trang trí sân vườn,... Ngoài ra, đá thạch anh hồng không chỉ mang tính thẩm mỹ cao. Nó còn có ý nghĩa về mặt phong thủy, hấp thụ may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

Đá thạch anh hồng - Đá trang trí tiểu cảnh sân vườn hàng đầu
Đá thạch anh hồng - Đá trang trí tiểu cảnh sân vườn hàng đầu

3.4 Đá vân mây

Đá vân mây được nhiều người biết đến là loại đá có nhiều màu sắc và độ bền tự nhiên. Đá có màu vàng nâu, độ bền cao và các đường vân đặc trưng thể hiện  vẻ đẹp thẩm mỹ khỏe khoắn, mạnh mẽ, rất thích hợp để thiết kế trang trí ngoại thất. Đá còn được dùng để trang trí tiểu cảnh sân vườn, ốp cầu thang, bàn ghế, bếp ăn trong gia đình.

4. Đá ốp trang trí đình nghỉ mát, bậc thang sân vườn - Slim Cover

Slim Cover sở hữu vân đá tự nhiên 100% mang lại nét đẹp độc đáo, đẳng cấp cho không gian của bạn. Dòng sản phẩm này cho phép dát cực mỏng chỉ 2.5mm, uốn lượn tùy thích theo bề mặt cần ốp trang trí. Độ bền và tuổi thọ cao cũng là điểm cộng đáng kể của loại Art Stone này. Dù ở nơi tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố thời tiết, đá vẫn bóng đẹp, giữ được màu và hoa văn cực tốt.

Đá ốp trang trí đình, bậc thang sân vườn - Slim Cover

Đá ốp trang trí đình nghỉ mát, bậc thang sân vườn - Slim Cover

Trên đây, ADAL HOME đã giới thiệu đến bạn đọc những loại đá trang trí sân vườn được ưa chuộng nhất dùng để thiết kế khu vực tiểu cảnh, hồ cá Koi, hòn non bộ,... Mọi thắc mắc về đá tự nhiên trang trí, thi công đá nội ngoại thất, bạn hãy hãy liên hệ với chúng tôi qua hotiline 0898 081 839. Đội ngũ tư vấn viên ADAL HOME hân hạnh được hỗ trợ khách hàng 24/7.

Cũ hơn Mới hơn