Top 10 + mẫu đá ốp tường mặt tiền ấn tượng năm 2023

Top 10 + mẫu đá ốp tường mặt tiền ấn tượng năm 2023

Tác giá: Hà Nam Sơn | Ngày: 03-05-2022 | bình luận

Đá ốp tường mặt tiền sở hữu những ưu nhược điểm riêng cho người dùng thoải mái lựa chọn. Quý khách quan tâm đến sự khác biệt và đặc trưng của những loại đá này? Hãy cùng Adal Home khám phá những mẫu ấn tượng và độc đáo năm 2022 nhé!

Đá ốp lát tường mặt tiền là gì?


Đá mặt tiền là đá dùng để ốp lát bề mặt tiền ngôi nhà, công trình xây dựng có thể sử dụng đá tự nhiên như đá hoa cương Granite hay đá cẩm thạch Marble hoặc đá nhân tạo. Đá ốp láyt tường mặt tiền đang trở thành xu hướng mới trong việc sử dụng đá trang trí nội ngoại thất, đá mặt tiền mang đến sự cao cấp, sang trọng, hiện đại và là điểm nhấn giúp ngôi nhà thêm nét thẩm mỹ và độc đáo cho ngôi nhà của gia chủ.

Các loại đá ốp lát mặt tiền thường được ưu chuộng sử dụng

Đá granite

Đá Granite hay còn được biết đến với tên gọi khác là đá hoa cương. Đây là loại đá ốp tường mặt tiền thông dụng, được khách hàng lựa chọn nhiều trong thời gian gần đây.  Chúng được ứng dụng trong nhiều công trình khác nhau từ ốp mặt tiền nhà phố đến các công trình cao cấp khác.

Ưu điểm 

Đá hoa cương ốp mặt tiền biệt thự

Đá hoa cương được ưa chuộng bởi những đặc điểm nổi bật như sau:

  • Đá granite rất đa dạng từ mẫu mã, đường vân cho đến màu sắc…Cho nên sản phẩm này có thể đáp ứng những nhu cầu khác nhau về phong thủy và thẩm mỹ của khách hàng. Khi lựa chọn sản phẩm, khách hàng sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn.

  • Loại đá này được biết đến với khả năng chịu lực lớn, độ bền và độ cứng đều được đánh giá cao. Vì thế trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, loại đá này trở nên thích hợp hơn bao giờ hết. Chúng sẽ giúp các công trình có tuổi thọ lâu dài, luôn bền đẹp.

  • Loại đá trang trí này có thể linh hoạt trong kích thước khổ đá nhằm hạn chế các vết nối. Như vậy sẽ dễ dàng vệ sinh và ngăn ngừa bụi bẩn giúp công trình luôn đẹp như mới.  Hơn nữa những đường vân liền mạch, xuyên suốt cũng giúp tăng tính thẩm mỹ của mặt tiền.

Nhược điểm

Điều cần lưu ý khi sử dụng đá hoa cương là bề mặt của chúng rất trơn. Do đó rất dễ bị chảy nước trong những điều kiện thời tiết nồm ẩm, rất khó vệ sinh, làm mất tính thẩm mỹ. Ngoài ra một số loại đá hoa cương nhập khẩu có giá thành khá cao nên hãy cân nhắc khi sử dụng.

Đá ốp tường mặt tiền marble

Đá Marble hay còn gọi là đá cẩm thạch có tính thẩm mỹ cao hơn so với hầu hết những loại đá khác. Dòng đá này hiện rất được ưa chuộng tại Adal Home. Chúng được ứng dụng trong nhiều công trình nội và ngoại thất khác nhau chứ không chỉ riêng mặt tiền. Vẻ đẹp của đá cẩm thạch rất ấn tượng, độc đáo tạo nên điểm nhấn tuyệt vời cho các công trình.

Ưu điểm

Đá cẩm thạch ốp mặt tiền các công trình lớn

Loại đá tự nhiên này sở hữu rất nhiều ưu điểm thích hợp sử dụng cho mặt tiền công trình như:

  • Bề mặt sáng bóng nên có khả năng chống bám bẩn tốt và chống trầy xước rất tốt.

  • Các mẫu đá đa dạng với đường vân và hoa văn vô cùng tự nhiên, ấn tượng. Các mảng vân đá được sắp xếp liên tiếp theo quy tắc ngẫu nhiên tạo ra vẻ đẹp tinh tế. Nhìn từ bên ngoài chúng giống như một bức tranh sinh động và bắt mắt.

  • Màu sắc sang trọng, độc đáo và có giá trị thẩm mỹ cao hơn nhiều so với các loại đá khác. rất đẹp và tinh tế. 

  • Loại đá này có thể thích hợp với nhiều phong cách thiết kế khác như từ hiện đại đến bán cổ điển và làm tôn lên vẻ đẹp của chúng.

Nhược điểm đá ốp tường mặt tiền Marble 

Khi thiết kế mặt tiền và sử dụng đá marble các kiến trúc sư cần cân nhắc đến vấn đề tài chính. Đá cẩm thạch đắt hơn nên không được sử dụng phổ biến như đá hoa cương. 

Hơn nữa đá Marble lại khá xốp và mềm nên rất dễ bị thấm nước. Nếu muốn đảm bảo độ bền của công trình và mặt tiền không bị ố theo thời gian không nên sử dụng loại vật liệu này.

Đá bóc

Đá bóc ốp mặt tiền đem lại cảm giác giản dị, gần gũi

Đá bóc có màu sắc độc và hoàn toàn ngẫu nhiên. Loại đá này sở hữu vẻ ngoài gồ ghề, lạ mắt, ấn tượng và nguyên sơ. Ngoài ra chúng còn được biết đến với độ cứng cao, ít chịu ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài. 

Đá bóc rất được ưa chuộng bởi độ bền đẹp của chúng sau thời gian dài sử dụng. Chúng được dùng để ốp trụ cổng, ốp mặt tiền hoặc trang trí tiểu cảnh sân vườn.

Đá ốp tường mặt tiền nhân tạo gốc thạch anh

Đá nhân tạo gốc thạch anh ốp mặt tiền rất được ưa chuộng

Đá nhân tạo gốc thạch anh là loại đá ốp tường cao cấp tại Adal Home. Chúng sở hữu mẫu mã đa dạng, độ cứng hàng đầu cùng nhiều đặc điểm vượt trội như.

Ưu điểm

Độ bền cao do thành phần của đá có chứa đến 90% là thạch anh tự nhiên. Độ bền này cho phép sản phẩm có khả năng chịu lực tốt, không bị ăn mòn.

Khả năng chống trầy xước hoàn hảo và độ hút nước rất thấp. Nhờ vào khả năng chống thấm này, đá nhân tạo gốc thạch anh ít khi bị mốc hay bám bẩn. Bạn có thể vệ sinh bề mặt đá một cách dễ dàng và không cần lo đến các chất ăn mòn hóa học.

Loại đá này rất thân thiện với môi trường, an toàn với người dùng. Chất lượng sản phẩm đã được kiểm định bởi nhiều tổ chức quốc tế uy tín. Cho nên chúng sẽ không gây nguy hại khi tiếp xúc với người hay thực phẩm.

Màu sắc và mẫu mã của sản phẩm này cực kì đa dạng với hơn 100 lựa chọn khác nhau. Chúng được lấy ý tưởng từ cảnh sắc thiên nhiên tại hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới. Vì thế loại đá này có thể phù hợp với nhiều không gian kiến trúc khác nhau.

Nhược điểm

Loại đá này sở hữu vẻ đẹp vượt trội nhưng chỉ phù hợp với phân khúc cao cấp. Giá thành của sản phẩm khá cao và không phải ai cũng đủ điều kiện tài chính để sử dụng chúng trong các công trình kiến trúc.

Báo giá thi công đá ốp mặt tiền 2023

 

STT

Loại đá ốp mặt tiền

ĐVT

Đơn giá

1

Trắng xà cừ

M2

2.100.000

2

Đỏ ruby

M2

1.800.000

3

Vàng Da Báo

M2

1.750.000

4

Nâu Anh Quốc

M2

1.050.000

5

Xanh Brasil

M2

1.650.000

6

Vàng Bình Định

M2

950.000

7

Tím hoa cà

M2

560.000

8

Hồng Gia Lai

M2

750.000

9

Đỏ Bình Định

M2

850.000

10

Đỏ phần lan

M2

1.500.000

11

Nâu Phần Lan

M2

1.500.000

12

Tím Mông Cổ

M2

820.000

13

Trắng Ấn Độ

M2

1.120.000

14

Trắng Sa Mạc

M2

1.650.000

15

Nâu Cà Phê Tây Ban Nha

M2

1.800.000

16

Đen Chỉ Hồng

M2

1.500.000

17

Đen Chỉ Trắng

M2

1.800.000

18

Đỏ Huyết Dụ

M2

2.150.000

19

Đỏ Kem Mỹ

M2

2.100.000

20

Kem Đan Mạch

M2

1.770.000

21

Kem Italia

M2

2.600.000

22

Nâu Cà Phê đạm Tây Ban Nha

M2

1.900.000

23

Trắng Ý Vân Mây

M2

2.800.000

24

Vàng Vân Gỗ

M2

2.650.000

25

Trắng Hy Lạp

M2

1.980.000

26

Vàng Hoàng Gia

M2

3.250.000

Ghi chú:

  • Giá trên chưa bao gồm thuế VAT 10%
  • Giá trên đã bao gồm công lắp đặt và vận chuyển tại nội thành TPHCM
  • Sản phẩm thiết kế báo giá căn cứ vào bản vẽ chi tiết hồ sơ thiết kế
  • Tất cả sản phẩm bảo hành 12 tháng

Ưu điểm của đá ốp mặt tiền là gì?


Mang lại giá trị thẩm mỹ rất cao


Một bức tường khi đã được trang trí bằng cách ốp gạch sẽ tạo nên một sức hấp dẫn đặc biệt. Sẽ chiếm được trái tim mọi người hơn là một bức tường với màu vôi đơn điệu đúng không nào. Tuy nhiên, hãy chú ý đến diện tích của bức tường. Bạn cũng có thể chỉ cần ốp một phần hoặc là ốp toàn bộ. Điều này tùy theo nhu cầu và thiết kế.

 Bảo vệ kết cấu cho ngôi nhà


Dĩ nhiên rồi, mặt tiền là mặt trước, chúng luôn là nơi tiếp xúc thường xuyên và trực tiếp với môi trường ở bên ngoài. Đây cũng là nơi thường xuyên bị tác động bởi thời tiết nắng, mưa, gió bão…Cùng với nhiều tác động phụ của con người. Nếu bạn chỉ sử dụng sơn thông thường mà chất lượng kém thì tường nhà bạn sẽ rất dễ bị ố màu và bong tróc.

Nhận thấy điều đó, nhiều hộ gia đình đã chuyển sang dùng đá ốp mặt tiền. Nhờ đó, ngôi nhà bỗng trở nên sang trọng, tồn tại lâu bền hơn với thời gian.

Bên cạnh đó, nếu không có một lớp bảo vệ ở bên ngoài khỏi mưa nắng, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Sẽ xuất hiện tình trạng thấm nước hoặc nứt tường. Từ đó làm ảnh hưởng đến kết cấu cũng như nội thất ở bên trong ngôi nhà của bạn.

Mẫu mã và chất liệu đa dạng


Hiện nay, có nhiều loại đá ốp chất lượng có khả năng chống ngấm nước, chống bám bẩn và không bị bay màu. Cùng với khả năng chịu lực rất cao nên đa số khách hàng đã ưu tiên sử dụng loại này. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm: 

1. Các loại đá ốp chân tường Hot nhất hiện nay

2.  Top 10 đá ốp tường tự nhiên thịnh hành

3. Những mẫu đá ốp tường ngoài trời chịu được nắng gió cực  tốt

4. Những mẫu đá chẻ ốp tường ấn tượng trang trí

5. Top 3 tấm nhựa vân đá ốp tường

Khi muốn chọn lựa cho ngôi nhà của bạn một loại đá ốp, bạn sẽ rất thích thú. Bởi chúng rất đa dạng và phong phú. Chúng đầy đủ về kích thước, chất liệu… Mỗi loại lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau tùy vào nhu cầu và đặc điểm của từng nhà.

 Bảng giá các mẫu đá ốp tường tường mặt tiền tại Adal Home

STTLoại đáKích thước khổ đá (mm)Giá tham khảo (VNĐ/m2)
1Đá Art Stone Slim Cover610×1220650.000
2Đá Art Stone Flexy Face610×1220750.000
3Đá Art Stone Light Wall610×1220850.000
4Đá Art Stone Slim Cover1220×2440850.000
5Đá Art Stone Light Wall1220×24401.050.000

Tại Adal Home đang trưng bày và cung cấp rất nhiều loại đá ốp tường mặt tiền khác nhau. Mỗi sản phẩm có những đặc điểm nổi bật, thu hút và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Muốn khám phá những sản phẩm này chi tiết hơn, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm.

Cũ hơn Mới hơn