Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái ngói đẹp nhất hiện nay

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái ngói đẹp nhất hiện nay

Tác giá: Hà Nam Sơn | Ngày: 24-10-2022 | bình luận

Các công trình nhà cấp 4 mái ngói hiện nay thường có phong cách kết hợp giữa nét đẹp hiện đại và truyền thống. Hội tụ đầy đủ các yếu tố quan trọng như tính thẩm mỹ, tính tiện lợi và đặc biệt là phù hợp với kinh tế của phần đông gia đình Việt. Chính vì vậy, nhà cấp 4 mái ngói rất được ưa chuộng không chỉ ở các vùng nông thôn mà còn ở cả thành phố.

Trong nội dung bài viết dưới đây, hãy cùng Adal Home tìm hiểu xem nhà cấp 4 mái ngói đẹp là gì. Đặc điểm tiêu biểu của dạng công trình này ấn tượng ra sao. Hiện nay có những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái ngói nào đẹp. Và các loại ngói trang trí nhà cấp 4 thịnh hành trên thị trường giai đoạn gần đây!

1. Nhà cấp 4 mái ngói là gì?

Nhà cấp 4 mái ngói là một loại hình nhà ở khá phổ biến ở các vùng ngoại ô và nông thôn của Việt Nam. Nhìn chung, nhà cấp 4 thường được xây dựng với chi phí thấp, có kết cấu bền chắc và khả năng chịu lực tốt.

nhà cấp 4 mái ngói
Nhà cấp 4 mái ngói rất phổ biến tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, chất liệu thi công phần mái của nhà cấp 4 cũng rất đa dạng. Người ta có thể lợp bằng mái tôn, mái thái, mái ngói hoặc các vật liệu khác. Tuy nhiên, nhà cấp 4 mái ngói vẫn được xem là phổ biến hơn cả.

2. Đặc điểm nổi bật của nhà mái ngói cấp 4

Không phải nghiễm nhiên mà mô hình nhà cấp 4 lại được ưa chuộng đến vậy. Lý do là bởi dạng công trình này sở hữu rất nhiều ưu điểm. Cụ thể như sau:

2.1 Phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam

Nhà cấp 4 nói chung và các mẫu nhà cấp 4 mái ngói có gác lửng nói riêng đều rất phù hợp với đặc điểm khí hậu của Việt Nam. Bằng sự kết hợp hài hoà giữa phong cách hiện đại và truyền thống, các công trình nhà ở cấp 4 hiện nay không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, mà còn hội tụ đủ công năng sử dụng. Từ đó mang đến không gian sống thoáng mát, dễ chịu và tiện nghi cho các thành viên trong gia đình.

nhà mái ngói cấp 4
Nhà cấp 4 mái ngói rất thích hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam. 

2.2 Diện tích xây dựng đa dạng

Các mẫu nhà thiết kế cấp 4 mái ngói có diện tích rất đa dạng từ 50 - 70m² đến 200 - 300m² có mặt ở khắp mọi miền Việt Nam.

Mẫu nhà cấp 4 mái ngói 5x20 với diện tích nhỏ xinh cũng được rất nhiều gia đình lựa chọn. Thông thường, mẫu nhà cấp 4 mái ngói thường bố trí với 2 - 4 phòng ngủ tùy theo mục đích sử dụng của gia chủ. 

2.3 Phong cách thiết kế linh hoạt

Nhà cấp 4 mái ngói ngày nay được thiết kế với sự linh hoạt về phong cách, đáp ứng thị hiếu ngày càng đa dạng của khách hàng. Không chỉ có mẫu nhà nhà cấp 4 mái ngói đỏ mà hiện nay đã có rất nhiều màu mái ngói khác nhau, mang đến hiệu ứng thẩm mỹ cao và có hiện đại, sang trọng.

nhà cấp 4 mái ngói hiện đại
Nhà mái ngói cấp 4 thiết kế hiện đại

2.4 Thời gian thi công nhanh 

Thời gian thi công hoàn thiện công trình nhà cấp 4 mái ngói thường nhanh, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư. Mẫu nhà mái ngói cấp 4 với thiết kế đơn giản, tinh tế giúp cho quy trình hoàn thiện nhanh, tiết kiệm được chi phí thi công trong thời gian ngắn, giúp hạn chế các chi phí phát sinh khác. 

2.5 Tiết kiệm kinh phí đầu tư 

Mẫu nhà cấp 4 mái ngói có đặc điểm nổi bật là kinh phí đầu tư không quá cao, rất phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình ở cả nông thôn và thành thị. Với kinh phí khoảng từ 300 triệu đến 1 tỷ đồng, các bạn hoàn toàn có thể thi công mẫu nhà cấp 4 mái ngói hiện đại, tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

nhà cấp 4 mái ngói đơn giản
Kinh phí xây dựng nhà mái ngói cấp 4 không quá cao

2.6 Yếu tố phong thuỷ của người Việt 

Thiết kế kiểu nhà cấp 4 mái ngói phù hợp với quan niệm của người Việt xưa là phải “nhà cao cửa rộng". Nhà cấp 4 mái ngói đơn giản có không gian thoáng mát, thông thoáng, dễ chịu với hệ thống cửa chính lớn, có cửa sổ rộng nên đón được nhiều gió và ánh sáng hơn.

Đây cũng chính là lý do mà nhiều người lựa chọn xây dựng nhà cấp 4 mái ngói chứ không phải là các kiểu nhà cao tầng bí bách. 

2.7 Dễ bố trí các công năng sử dụng trong nhà 

Nhà cấp 4 mái ngói với thiết kế mặt sàn chung nên rất dễ bố trí và sắp xếp các tiện ích sử dụng trong nhà. Các kiến trúc sư sẽ dựa trên không gian chung để thiết kế các gian phòng.

Với các công năng chung trong nhà này, có thể nói, nhà cấp 4 là loại nhà có thể có kết nối được các thành viên và các thế hệ trong gia đình với nhau, giữ được truyền thống tình cảm và đoàn kết. 

3. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái ngói đẹp thông dụng nhất hiện nay

Hiện nay, mẫu nhà cấp 4 mái ngói hiện đại được xây dựng phổ biến ở các khu vực thành phố và ngoại thành với các kiểu thiết kế đa dạng. Phong cách thiết kế nhà ở hiện nay được du nhập từ nhiều nước trên thế giới kết hợp với những nét đặc trưng của Việt Nam, tạo ra những mẫu nhà có kiến trúc độc đáo và mới lạ.

3.1 Thiết kế nhà cấp 4 mái ngói có gác lửng

Thiết kế nhà cấp 4 mái ngói có gác lửng với thiết kế kiến trúc đơn giản, phổ biến từ nông thôn đến thành thị. Thiết kế nhà cấp 4 mái ngói có gác lửng tạo mang đến không gian gọn gàng, hiện đại với mức chi phí đầu tư tiết kiệm.

Nhà cấp 4 mái ngói có gác lửng được nhiều gia đình trẻ quan tâm và lựa chọn. Kinh phí đầu tư xây dựng bao gồm cả nội thất thường từ 600 - 800 triệu đồng, phù hợp cho các gia đình từ 4 - 6 thành viên với đầy đủ các công năng và không gian sinh hoạt thoải mái, thoáng mát. 

nhà cấp 4 mái ngói có gác lửng
Thiết kế nhà cấp 4 mái ngói có gác lửng.

3.2 Nhà cấp 4 mái ngói 4 phòng ngủ hiện đại

Nhà cấp 4 mái ngói 4 phòng ngủ là mẫu thiết kế nhà hiện đại, có tính thẩm mỹ cao, mang đến không gian tiện nghi, thoải mái cho gia đình. Nhà cấp 4 mái ngói 4 phòng ngủ rất thích hợp cho gia đình có nhiều thế hệ cùng sinh sống.

nhà cấp 4 mái ngói 5x20
Nhà cấp 4 mái ngói 4 phòng ngủ.

3.3 Nhà cấp 4 mái ngói hình chữ L có sân vườn đẹp

Những gia đình có diện tích đất rộng thường lựa chọn thiết kế với khoảng sân vườn. Nhà cấp 4 mái ngói hình chữ L có sân vườn mang đến không gian trong lành, thoáng mát. Kiểu thiết kế này có thể biến ngôi nhà của bạn thành một căn biệt thự mini sang trọng, mang đến không gian xanh cho gia đình của bạn.

nhà mái ngói cấp 4 hình chữ L
Nhà cấp 4 mái ngói hình chữ L có sân vườn.

3.4 Nhà đẹp cấp 4 mái ngói 3 phòng ngủ đơn giản

Nhà cấp 4 mái ngói 3 phòng ngủ rất thích hợp cho những gia đình có nhiều thành viên. Mẫu thiết kế nhà ở này được rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Nếu gia đình bạn có diện tích rộng thì có thể tạo dựng thêm một vườn hoa nhỏ ở trước nhà để tăng vẻ đẹp cho không gian ngôi nhà của mình.

nhà cấp 4 mái ngói 3 phòng ngủ đẹp
Nhà đẹp cấp 4 mái ngói 3 phòng ngủ.

4. Chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái ngói là bao nhiêu?

Việc dự trù kinh phí xây dựng nhà sẽ giúp các bạn chủ động hơn và giúp cho quy trình xây dựng nhà được chu đáo, hoàn thiện hơn. Thông thường, chi phí thiết kế nhà cấp 4 mái ngói hoàn thiện bao gồm các chi phí như lắp đặt cửa, xây dựng mái nhà, sơn tường, lát gạch, các thiết bị trong nhà…

Tuy nhiên, chi phí xây dựng thực tế nhà còn phụ thuộc vào các yếu tố khác ví dụ như việc lựa chọn các loại vật liệu khác nhau thì chi phí xây dựng cũng sẽ khác nhau. 

Khi có được bản vẽ thiết kế và mô tả chi tiết ngôi nhà của mình thì các bạn sẽ lập được bảng dự trù chi phí cho từng khoản phù hợp với diện tích và nhu cầu thiết kế của mình. Tuỳ thuộc vào nhu cầu của gia đình bạn mà các kiến trúc sư sẽ tư vấn cụ thể và rõ ràng nhất. 

5. Các loại ngói trang trí nhà cấp 4 ấn tượng 

Bên cạnh các loại ngói truyền thống, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ngói mới với đa dạng kiểu dáng, mang đến vẻ đẹp hiện đại, mới lạ cho ngôi nhà của bạn.

5.1 Ngói bitum Cana

Ngói bitum Cana được sản xuất tại Hàn Quốc với quy trình và công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng tốt nhất. Ngói bitum trên thị trường có 3 mẫu hoạ tiết, bao gồm: 

Đồng phẳng: Đây là mẫu đầu tiên với hoạ tiết truyền thống. Hoạ tiết của ngói gồm những hình chữ nhật cách điệu rất giống với những phiến đá hay gỗ, phù hợp với các phong cách kiến trúc hiện đại và cả cổ điển. Ngói bitum cana đồng phẳng có đến 8 tông màu chuyển sắc khác nhau để người dùng có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích. 

Tổ ong: Ngói bitum hoạt tiết tổ ong được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam. Ngói tổ ong dễ uốn cong nên phù hợp với các kiểu kiến trúc cổ điển, tân cổ điển, mang đến sự sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà của bạn. 

Đa tầng: Ngói có hoạ tiết cách điệu không đều vân hiện đại và phá cách phù hợp với nhiều lối kiến trúc nhà ở. Ngói đa tầng có 8 tông màu chuyển sắc nên các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được màu sắc yêu thích. Ngói bitum đa tầng có cấu tạo từ 2 lớp vật liệu nên dày gấp đôi các loại ngói khác.

nhà cấp 4 mái ngói bitum cana
Mẫu nhà cấp 4 mái ngói Bitum Cana hiện đại sang trọng

5.2 Ngói Da Vinci

Ngói Da Vinci có hoạ tiết vân đá và vân gỗ. Loại ngói này được cấu tạo từ các hạt nhựa pha màu sẵn nên rất bền màu. Ngói Da Vinci được sản xuất tại Mỹ với công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng cao. 

Ngói vân đá: Loại ngói này có hoạ tiết theo kiểu vân đá nên khi lợp sẽ làm cho mái nhà của bạn trông giống như những tấm đá xếp vào nhau. Ngói vân đá phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc từ hiện đại, cổ điển, tối giản đến tân cổ điển. Các ngôi nhà cấp 4 mái ngói hiện đại thường sử dụng loại ngói này để tạo nên vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo. 

Ngói vân gỗ: Loại ngói này được sử dụng nhiều trong các ngôi nhà theo phong cách cổ điển. Ngói vân gỗ có độ bền màu cao, có khả năng chịu lực, chống rêu, chống nóng, chống ồn. 

Ngói Da Vinci. 

5.3 Ngói bitum Tegola

Ngói bitum Tegola có hoạ tiết vảy rồng và vảy cá, được rất nhiều người ưa chuộng. Đây là dòng sản phẩm ngói cao cấp được sử dụng phổ biến tại thị trường Ý. Loại ngói này có công nghệ sản xuất hiện đại nên chất lượng được đảm bảo tốt nhất. 

Vảy rồng: Ngói có hoạ tiết vảy rồng độc đáo, ấn tượng mang đến sự mới lạ và tăng thêm tính sang trọng cho ngôi nhà. 

Vảy cá: Hoạ tiết này được sử dụng phổ biến hơn vảy rồng. Ngói vảy cá có hoạt tiết là những đường cong mềm mại, nhẹ nhàng mang đến cảm giác tinh tế, nhẹ nhàng.

nhà cấp 4 mái ngói bitum tegola
Mẫu nhà mái ngói Bitum Tegola.

6. Địa chỉ bán ngói lợp mái nhà cấp 4 uy tín, chất lượng 

Để đảm bảo chất lượng cho ngôi nhà của bạn, khâu lựa chọn các loại vật liệu là rất quan trọng. Các loại vật liệu nhà hiện nay được bán khá nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, các bạn nên lựa chọn tìm mua các sản phẩm này ở những địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng. 

Adal Home là một trong những đơn vị chuyên cung cấp ngói xây dựng nhà ở đảm bảo chất lượng với 100% nhập khẩu từ các nước tiên tiến với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các sản phẩm của Adal Home đều được kiểm định chất lượng thực tế trước khi bán ra thị trường. Do đó, khách hàng khi sử dụng các sản phẩm của Adal Home đều cảm thấy an tâm và tin tưởng nhất.

Bên cạnh đó, Adal Home còn có đội ngũ chuyên viên, kiến trúc sư có kinh nghiệm, luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Khách hàng khi đến với Adal Home sẽ được tư vấn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và thiết kế của ngôi nhà để đảm bảo tính hài hoà và thẩm mỹ. Ngoài ra, Adal Home cũng có các chính sách ưu đãi, hỗ trợ khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng. 

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái ngói luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình Việt Nam. Với những ưu điểm nổi bật, nhà cấp 4 mái ngói ngày nay đã trở nên phổ biến và được rất nhiều gia đình yêu thích. 

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này, các bạn sẽ tham khảo và lựa chọn được mẫu nhà ưng ý nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm hoặc cần tư vấn thêm, các bạn hãy liên hệ ngay với Adal Home để được tư vấn và giải đáp cụ thể nhé.

Cũ hơn Mới hơn