Kinh nghiệm thiết kế Resort - Kiếm bộn tiền

Kinh nghiệm thiết kế Resort - Kiếm bộn tiền

Tác giá: Hà Nam Sơn | Ngày: 05-10-2021 | bình luận

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân cũng ngày càng tăng lên. Chính vì vậy, xu hướng du lịch nghỉ dưỡng tại các resort đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Rất nhiều nhà đầu tư thắc  mắc rằng làm thế nào để xây dựng, thiết kế được một khu resort độc đáo, thu hút được mọi đối tượng khách du lịch. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về kinh nghiệm thiết kế resort nhé!

Khu Resort là gì?

Resort có thể hiểu đơn giản là một khu nghỉ dưỡng khép kín. Du khách khi đến với resort đều mong muốn được tận hưởng các dịch vụ vui chơi, chăm sóc, tham quan du lịch ngay trong khu nghỉ dưỡng của mình mà không cần phải di chuyển quá xa.

Đây cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa resort và khách sạn. Bởi khách sạn chỉ đơn thuần là nơi nghỉ ngơi cho khách du lịch. Vì thế mà resort giờ đây đã trở thành địa điểm lưu trú cao cấp được nhiều khách hàng lựa chọn nếu có thời gian nghỉ ngơi, du lịch.

kinh nghiệm thiết kế resort

KINH NGHIỆM THIẾT KẾ RESORT VÀ NHỮNG YẾU TỐ KHÔNG THỂ BỎ QUA

Nếu như nhà hàng có tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng, khách sạn có tiêu chuẩn thiết kế khách sạn hay đơn giản là một căn hộ gia đình cũng phải có những yêu cầu riêng thì resort chắc hẳn cũng phải có tiêu chuẩn thiết kế resort.

TIÊU CHUẨN VỀ KHÔNG GIAN VÀ CẢNH QUAN

Không gian và cảnh quan là một trong những điểm quan trọng nhất của resort, giúp thu hút khách du lịch đến nghỉ dưỡng một cách nhanh chóng nhất.

Cũng bởi vậy, đây cũng là yếu tố quan trọng nhất trong kinh nghiệm thiết kế resort mà bạn cần lưu ý Khác với các khách sạn có không gian nhỏ hẹp, cảnh quan gò bó. Resort được thiết kế trên một không gian rộng rãi thường từ 1ha đến vài chục ha trong khi đó diện tích xây dựng khu nghỉ dưỡng chỉ chiếm 1 phần nhỏ .

Vì vậy, diện tích cho phần không gian, cảnh quan là rất lớn. Các khu vực như sân vườn, hồ bơi, dịch vụ giải trí ngoài trời cũng cần được chủ đầu tư resort chú trọng bởi đây là phần “trọng tâm” níu chân khách hàng quay trở lại.

Không chỉ vậy, hầu hết các resort nên được xây dựng cách xa các khu dân cư, đô thị, thành phố lớn thiên về hướng tự nhiên, xanh, sạch, đẹp. Chắc chắn, với những không gian mở sẽ khiến du khách cảm thấy dễ chịu, thoải mái nhất.

kinh nghiệm thiết kế resort

THIẾT KẾ CẦN MANG TÍNH ĐẶC THÙ ĐỊA PHƯƠNG

Mỗi du khách tìm đến resort nghỉ ngơi không chỉ mong muốn được tận hưởng các dịch vụ tốt nhất. Bên cạnh đó, họ cũng muốn được tận hưởng những điểm đặc trưng, độc đáo của vùng đất nơi mình đang nghỉ dưỡng.

Đây là một trong những điều dễ hiểu khi đa số người đi nghỉ dưỡng có đời sống từ tầm trung đến cao, họ muốn thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Vì thế, các khu resort cần tập trung đẩy mạnh đặc thù địa phương khi trong thiết kế cũng như hoạt động

 Đơn giản như phong cách thiết kế đồ nội thất trong resort, bạn có thể sử dụng nguyên vật liệu tre, gỗ, nứa đơn sơ những vật dụng chỉ có ở vùng đất của bạn mới có tạo cảm giác gần gũi, mới lạ cho khách. Hoặc thậm chí là đưa một số hoạt động, giọng nói hay những phong tục tập quán đặc trưng của vùng miền vào để phục vụ du khách. Đây cũng chính là điểm tạo nên nét hấp dẫn riêng biệt cho resort.

TIÊU CHUẨN VỀ KIẾN TRÚC RESORT

Với sự phát triển ngày một lớn mạnh về số lượng cũng như chất lượng resort như hiện nay thì việc thu hút được du khách đến nghỉ dưỡng không phải là điều dễ dàng với bất kỳ một resort mới mở nào.

Nếu không có sự đầu tư về kiến trúc sao cho đồng bộ, độc đáo và mới mẻ thì resort của bạn chắc chắn sẽ bị “hòa tan” với rất nhiều resort đang hoạt động khác.

kinh nghiệm thiết kế resort

Theo kinh nghiệm thiết kế resort, thì trong kiến trúc một khu nghỉ dưỡng không chỉ đơn thuần là lắp đặt các phòng ngủ với bể bơi, công viên vào với nhau là được.

Mà nó cần có sự hài hòa giữa cảnh quan, không gian, kiến trúc địa phương với nơi nghỉ dưỡng, ăn uống cũng như các dịch vụ giải trí.

Tuy mục đích của mỗi bộ phận khác nhau nhưng lại tạo thành một thể thống nhất, hợp lý và tiện lợi. Đây cũng chính là cái khó trong thiết kế resort.

NHỮNG YÊU CẦU VỀ NỘI THẤT CỦA RESORT

Trong số các kinh nghiệm thiết kế resort thì những điểm lưu ý về nội thất là một phần không thể bỏ qua. Đồ nội thất của resort trước tiên phải phù hợp với phong cách kiến trúc của resort. Nếu kiến trúc resort mang hơi hướng hiện đại, châu Âu thì hẳn không thể sử dụng các đồ nội thất là tre, nứa và ngược lại.

Khu resort kiếm "bộn" tiền từ một lí do

Các đồ nội thất tuy chỉ là một phần nhỏ như tranh treo tường, đĩa hoa trên bàn hay gối ôm… cũng đều cần được người thiết kế quan tâm tỉ mỉ. Điều này sẽ giúp khách du lịch cảm nhận được sự tận tâm, chu đáo của resort khi nâng niu khoảnh khắc nghỉ dưỡng của khách hàng. Và tất nhiên, sự tận tâm hẳn sẽ giúp đánh bật dễ dàng các đối thủ cạnh tranh khác của bạn.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn các đồ nội thất resort thì bạn cũng cần lưu ý đến chất lượng của từng món đồ. Điều này không chỉ giúp khách an tâm hơn khi sử dụng mà còn giúp tiết kiệm chi phí phát sinh cho resort.

ADAL HOMEA – ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI VẬT LIỆU NGÓI HÀNG ĐẦU

Adal Home là đơn vị phân phối vật liệu xây dựng hàng đầu tại ở TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Đây là nơi quy tụ nhiều kỹ sư nổi tiếng, giỏi, có kinh nghiệm, óc sáng tạo phong phú để cho những dòng sản phẩm độc đáo, thu hút bắt mắt.

Không chỉ vậy, Adal Home luôn tìm hiểu, nghiên cứu thị trường để nắm bắt những xu hướng hiện đại, mới mẻ, đồng thời am hiểu tâm lý người tiêu dùng, xem họ thích và cần gì để đổi mới, phát triển sản phẩm.

Đặc biệt, Adal Home với dòng sản phẩm nổi bật nhất là ngói Bitum với ba loại chính: Tổ ong, đồng phẳng, đa tầng với những ưu điểm vượt trội như: siêu nhẹ, siêu bền, siêu liên kết chắc chắn sẽ giúp bạn hoàn thiện vẻ đẹp cho ngôi nhà của mình.

Với các kinh nghiệm thiết kế resort được nêu ra chi tiết bên trên, mong rằng các bạn có thể xây dựng một resort độc đáo, thu hút du khách và luôn duy trì được điểm mạnh riêng biệt của mình. Liên hệ ngay với chúng tôi AdalHome để nhận được những tư vấn chi tiết nhất!

VIDEO ADAL HOME - NPP ĐỘC QUYỀN CÁC DÒNG VLXD CAO CẤP

 

 

Cũ hơn Mới hơn