Hướng dẫn chi tiết cách lợp ngói vảy cá đúng và đẹp

Hướng dẫn chi tiết cách lợp ngói vảy cá đúng và đẹp

Tác giá: Admin Mr. | Ngày: 27-01-2022 | bình luận

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại ngói vảy cá như ngói vảy cá đất nung, ngói vảy cá bitum phủ đá TEGOLA,... Mặc dù vậy thì cách lợp ngói vảy cá của chúng cũng khá tương tự nhau. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp quy trình chi tiết và những thông tin về quá trình thi công lợp mái ngói.

cách lợp ngói vảy cá

Giới thiệu ngói vảy cá

Đầu tiên, tìm hiểu một chút về khái niệm ngói vảy cá. Ngói vảy cá thường được biết đến là loại ngói làm từ đất nung ở nhiệt độ cao. Tuy nhiên với thị trường vật liệu xây dựng đa dạng và phong phú hiện nay, ngói vảy cá còn được biết đến là các loại ngói bitum phủ đá.

Ngói có kích thước lớn hơn so với ngói đất nung, thiết kế hình vảy cá, đa dạng màu sắc, siêu nhẹ, chịu được lực lớn và bền bỉ theo năm tháng. Do đó mà quý khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm dựa trên.

Ứng dụng của mái ngói vảy cá

Ngói vảy cá được sử dụng khá phổ biến trong các công trình như đình, chùa, đền, miếu,... tạo nên nét kiến trúc khá đặc trưng. Toát lên vẻ đẹp cổ kính và độc đáo. Từ xa nhìn đến bạn sẽ thấy kiến trúc có mái lợp với những viên ngói xen kẽ nhau, với kích thước nhỏ gọn. Uốn gợn sóng nhẹ nhàng, màu sắc rực rỡ mang đến cảm giác yên bình và trang nhã.

lợp ngói vảy cá

Hiện nay trên thị trường không chỉ còn ngói màu đỏ độc nhất nữa, sẽ có vô vàn mẫu mã kiểu dáng có tính thẩm mỹ cao. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bạn có thể tha hồ lựa chọn kiểu dáng ngói phù hợp với phong cách kiến trúc của ngôi nhà, tạo cho ngôi nhà của mình 1 “cá tính” tiêng.

Ưu điểm khi lựa chọn ngói vảy cá cho công trình

Lựa chọn ngói vảy cá cho công trình sẽ có những ưu điểm gì? Tại sao nhiều người lại sử dụng loại ngói này cho công trình nhà ở của mình. Câu trả lời nằm ở những lý do sau đây:

  • Đa dạng về kiểu dáng, màu sắc cũng như mẫu mã. Đem lại nét thẩm mỹ cao với những đường cong mềm mại, trang nhã.
  • Nhiều người yêu thích vẻ đẹp nhã nhặn, đầy tính nghệ thuật mà hình dạng ngói vảy cá mang đến cho ngôi nhà của họ.
  • Kỹ thuật lợp ngói vảy cá dễ dàng. Đặc biệt khi bạn sử dụng ngói bitum vảy cá TEGOLA thì càng cảm thấy cách lợp vảy cá vô cùng dễ dàng, không tốn nhiều thời gian. Hơn nữa trọng lượng của ngói rất nhẹ, bạn có thể dễ dàng di chuyển, an toàn cho người sử dụng nếu có bất trắc xảy ra.
  • Có tính gắn kết cao và bền vững. Ngói được liên kết bằng đinh móc thép không gỉ hoặc những loại keo chuyên dụng siêu bền. Chịu được lực gió mạnh.
  • Khả năng thông gió, cách nhiệt và chống tiếng ồn khá tốt. Giúp cho trải nghiệm sử dụng sản phẩm tốt hơn.
  • Liên tục cải tiến công nghệ đem lại dòng ngói vảy cá chống rêu mốc, chống nóng vô cùng hiệu quả.

Cách lợp ngói vảy cá

Tùy vào loại ngói vảy cá bạn mua mà chúng sẽ có định mức lợp khác nhau. Ngói vảy cá truyền thống có thể cần 80-90 viên/m2. Hướng dẫn cụ thể sẽ có ghi trên bao bì sản phẩm và tư vấn từ chuyên viên nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Cách lợp ngói vảy cá chi tiết cập nhật theo từng bước sau:

Bước 1: Thiết kế bản vẽ lợp ngói vảy cá

Mỗi mái nhà sẽ có những thiết kế và lối kiến trúc khác nhau. Vì thế cần bản vẽ lợp ngói vảy cá riêng biệt. Thường thì nếu mái có độ dốc hơn 40% thì phải dán, đục lỗ và bắn vít từ ngói vào liti. Ngược lại nếu độ dốc ít hơn 40% thì phải lợp trên cầu phong lito.

hướng dẫn lợp ngói vảy cá

Thông tin về lito: Lito được làm từ gỗ xẻ với kích thước dày khoảng 2,5-3cm, rộng 3-4cm.

Bước 2: Đóng cầu phong

Trước tiên, về cầu phong, được hiểu là bộ phận cấu thành nên phần lớp lợp trên mái nhà. Bạn có thể hiểu cầu phong là thanh gỗ dày 4*6cm, rộng 6-7cm hình vuông hoặc chữ nhật, đặt vuông góc với xà gồ và cố định bằng đinh. Khoảng cách giữa 2 cầu phong với nhau từ 9-10cm. Phía dưới cầu phong sẽ có hàng tàu, sử dụng làm điểm đỡ cho hàng ngói lợp đầu tiên từ dưới lên. Hàng tàu sẽ có kích thước dày 4-5cm, rộng 15-18cm.

Bước 3: Tính toán khoảng cách lito

Kỹ thuật đóng lito đúng bạn cần đóng hai hàng lito phía dưới và phía trên mái. Lito phía dưới cách hàng tàu 4-5cm, lito phía trên cách đỉnh từ 3-4cm.

Cách lợp ngói vảy cá đúng cần bạn phải đo khoảng cách giữa hai hàng lito dưới và trên đề chia đều khoảng cách giữa các hàng lito phía trong. Khoảng cách giữa các hàng này yêu cầu cách nhau từ 7-8cm. Sử dụng thước dây để chia khoảng cách cho đều.

Bước 4: Hoàn tất hàng lito còn lại

Tương tự như trên, các hàng lito còn lại bạn cũng thực hiện như vậy cho đến khi nào kín mái. Yêu cầu về mái ngói vảy cá đóng xong phải tạo thành các đường thẳng song song với nhau theo đúng kích thước là 7-8cm. Bạn lưu ý dùng thước dây căng chỉnh sao cho các hàng song song, tạo thành mặt phẳng cách nhau 8/10cm.

Bước 5: Tiến hành lợp ngói

Dán ngói vảy cá từ dưới lên trên đảm bảo: Ngói phải móc chặt vào thanh lito. Hàng sau so le và nằm trên ⅔ hàng trước, mũi viên ngói hàng sau phải nằm giữa hai viên ngói của hàng trước. Toàn bộ ngói phải lợp khít vào nhau, chắc chắn và an toàn.

thi công ngói vảy cá

Bước 6: Kiểm tra mái ngói sau khi lợp xong

Sau khi lợp ngói xong thì bạn cần kiểm tra những chi tiết sau: Yêu cầu khi mái ngói lợp xong phải phẳng, nhìn theo các hướng các mũi viên ngói phải nằm trên 1 đường thẳng. Như vậy thì mới đúng kỹ thuật và mới đảm bảo kỹ thuật lợp ngói chính xác.

Chi phí lợp ngói vảy cá 

Hiện nay có rất nhiều nơi nhận thi công ngói vảy cá, chi phí lợp ngói vảy cá bao gồm: chi phí vật liệu, chi phí vận chuyển, chi phí nhân công.

Bạn cần sáng suốt trong quá trình lựa chọn địa chỉ thi công lợp ngói vảy cá để có được thành phẩm chất lượng, thẩm mỹ, an toàn và có độ bền cao. Để đáp ứng được kết quả trên thì chọn mua ngói vảy cá chất lượng rất quan trọng.

Nơi cung cấp ngói vảy cá chất lượng, giá rẻ tại TPHCM

Cách lợp ngói vảy cá khá đơn giản, hầu như không khó với các đơn vị thi công. Điều bạn cần chú trọng chính là chất lượng của ngói có đảm bảo sử dụng trong thời gian lâu dài và an toàn cho các thành viên của gia đình không.

ngói vảy cá adal home

Công ty TNHH ADAL HOME là nơi cung cấp vật liệu xây dựng uy tín và chất lượng tại TPHCM. Sản phẩm nổi trội là ngói bitum, đá lát tường và ngói da. Đây là nơi cung cấp ngói bitum vảy cá TEGOLA được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Chất lượng sản phẩm phải bàn đến đầu tiên, ngói bitum vảy cá tại ADAL HOME được nhập khẩu từ nước Ý với công nghệ sản xuất hiện đại, ưu Việt.

Ngói được lát đá tự nhiên, có đến 7 màu sắc, họa tiết vảy cá trang nhã. Đặc biệt ngói có trọng lượng nhẹ, bền, siêu liên kết, chống thấm chống ồn tốt. Hơn nữa bạn có thể hoàn toàn yên tâm với chế độ bảo hành lên đến 40 năm.

Bài viết vừa cập nhật những thông tin xoay quanh cách lợp ngói vảy cá. Hy vọng giúp bạn có thêm kiến thức quan trọng cho quá trình thi công nhà ở của mình. Tìm hiểu về cách lợp ngói hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình theo sát tiến độ thi công. Và đừng quên lựa chọn cho mình loại ngói vảy cá từ những cửa hàng uy tín, đảm bảo chất lượng nhé. Bất kỳ thắc mắc liên quan bạn hãy liên hệ ngay với ADAL HOME để nhận được tư vấn chi tiết.

Cũ hơn Mới hơn