Báo giá các loại đá ốp tường đẹp nhất hiện nay

Báo giá các loại đá ốp tường đẹp nhất hiện nay

Tác giá: Admin Mr. | Ngày: 02-05-2022 | bình luận

Đá ốp tường được các kiến trúc sư ưa chuộng sử dụng trong nhiều công trình. Mỗi loại đá có đặc điểm, thuộc tính khác nhau, phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng. Hãy cùng Adal Home tìm hiểu những loại đá phù hợp cũng như giá đá ốp tường trong bài viết dưới đây.

Các mẫu đá ốp tường trang trí đẹp

Đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch còn có tên gọi khác là đá Marble hoặc đá biến chất. Dưới tác động của kết cấu bên trong vỏ trái đất khiến thành phần nham thạch thay đổi. Loại vật liệu như đá Marble hình thành dưới ảnh hưởng của nhiệt lưu hoạt động magma và sự thay đổi kết cấu này.

Đá cẩm thạch sở hữu màu sắc rất phong phú và hoa văn đa dạng, độc đáo. Màu sắc ấn tượng kết hợp với hoa văn không trùng lặp đã đem đến vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng cho kiến trúc. Trong hầu hết các công trình loại đá này được dùng cho cả nội thất và ngoại thất. Các hạng mục thi công chủ yếu bao gồm ốp tường, làm cột, ốp mặt tiền cho ngôi nhà…

Đá cẩm thạch đem đến vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng cho kiến trúc

Đá hoa cương

Đá hoa cương thường được biết đến với tên gọi khác là đá granite hay đá magma. Loại đá này được xếp vào dòng vật liệu xây dựng cao cấp và sang trọng. Chúng được hình thành trong lớp vỏ trái đất và được đưa ra ngoài  khi kết cấu vỏ trái đất thay đổi. Dưới tác động của nhiệt loại đá này ngưng tụ, biến chất và tạo thành vật liệu như hiện tại.

Đá granite có màu hồng, màu đen hoặc màu xám tối khá đặc trưng. Màu sắc này đại diện cho thành phần hóa học cũng như các khoáng vật có bên trong đá. Đây là loại đá ốp tường có cấu tạo chắc chắn, khả năng chịu lực và chống trầy xước tốt. Ngoài ra, đá hoa cương còn có khả năng chống bẩn và ngăn ngừa tác động của tia cực tím hiệu quả.

Những mẫu đá ốp tường Granite có trên thị trường được chia thành ba loại chính:

  • Đá hoa cương hạt trong bình

  • Đá hoa cương hạt mịn 

  • Đá hoa cương hạt thô

Màu sắc của đá hoa cương không phong phú như đá cẩm thạch. Tuy nhiên chúng vẫn luôn được đánh giá cao nhờ vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Ứng dụng chủ yếu của loại đá này là ốp tường, lát nền hoặc ốp cầu thang. Sự góp mặt của đá hoa cương giúp các công trình sang chảnh và thời thượng hơn. 

Đá hoa cương sở hữu vẻ đẹp thời thượng, hiện đại 

Đá xuyên sáng Onyx

Đá xuyên sáng Onyx là đá ốp tường nhân tạo với chất liệu chủ yếu là nhựa chất lượng cao. Loại đá này đặc biệt hơn hầu hết những loại đá thông thường nhờ khả năng xuyên sáng. Đây là loại đá được các khách hàng yêu thích tại Adal Home.

Vẻ đẹp sang trọng và bề mặt đá trông như sáp là đặc điểm nổi bật của loại đá này. Đá ốp tường Onyx đem đến vẻ đẹp ấn tượng cho mọi không gian. Độ bền, khả năng chống ẩm, chống trầy xước của đá xuyên sáng khá tuyệt vời. Ngoài ra đá sở hữu độ chịu lực, chống bẩn tốt và rất dễ lau chùi, dễ vệ sinh.

Đá xuyên sáng Onyx đem đến vẻ đẹp lung linh, ấn tượng

Đá ốp tường nhân tạo Onyx được sử dụng phổ biến trong nhiều công trình xây dựng theo các phong cách khác nhau. Trong đó những kiến trúc hiện đại như nhà hàng, chung cư, biệt thự cao cấp thường dùng loại đá này. Khi kết hợp đèn chiếu sáng, hoa văn trong đá sẽ nổi bật khiến không gian trở nên lung linh hơn.

Đá cẩm thạch phức hợp

Đá ốp tường Marble nhân tạo hình thành từ bột đá tự nhiên kèm theo bột tạo màu sắc. Sau khi trộn hỗn hợp này với nhau, người ta sẽ cho thêm keo polyester resin bão hòa theo tỷ lệ nhất định. Khi hoàn thành, sản phẩm sẽ không khác gì đá tự nhiên thậm chí còn đa dạng và phù hợp với nhiều thiết kế hơn.

Đá marble phức hợp sở hữu trọng lượng nhỏ, giúp ích cho quá trình vận chuyển. Những công trình cao tầng có hạn chế về khối lượng vật liệu sẽ ưu tiên sử dụng chất liệu này. Loại đá này có khả năng chịu lực tốt hơn 3 lần so với đá tự nhiên cùng loại. Ngoài ra đá còn sở hữu những ưu điểm như:

  • Khả năng cách âm, cách nhiệt cũng như chống hoen ố rất tốt.

  • Độ bền cao và cấu trúc luôn luôn được duy trì ổn định.

  • Đá sẽ khô không bị nứt vỡ hay thay đổi màu trong môi trường nhiệt độ 100 độ C. Thời gian chịu lực và chịu nhiệt có thể kéo dài trong khoảng 120 tiếng.

Với ưu điểm trên, đá marble nhân tạo là ứng cử viên số một để làm đá ốp ngoại thất, ốp tường, vách ngăn phòng tắm hay kết hợp với gỗ để làm tủ bếp,… giúp bảo vệ công trình kiến trúc và các sản phẩm nội thất, mang đến cho không gian vẻ đẹp sang trọng, độc đáo.

Đá cẩm thạch phức hợp mang đến cho không gian vẻ đẹp sang trọng, độc đáo

Đá hoa cương nhân tạo

Đá ốp tường nhân tạo này được tạo thành từ 30% đất sét và 70% là trường thạch. Thông thường đá hoa cương nhân tạo sẽ được sấy khô ở nhiệt độ 1500 độ C.  Do vậy đá có độ láng bóng cao, chống trầy xước hiệu quả hơn nhiều so với đá tự nhiên.  Đá granite nhân tạo được sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như

  • Khả năng chống cong vênh, chịu lực, chịu nhiệt cực tốt. 

  • Khả năng cách âm và tiêu âm cũng được đánh giá cao. 

  • Màu sắc và bông đá rất đều màu do được ép từ bột đá tự nhiên. Màu sắc của đá đa dạng và đẹp mắt hơn rất nhiều các loại đá tự nhiên khác.

Đá granite nhân tạo được dùng để ốp tường, ốp sàn, trong nhiều công trình xây dựng. Ngoài ra loại đá này cũng được sử dụng làm bàn ăn mặt đá, bàn ghế ăn sân vườn, quầy lễ tân…

Bảng giá các mẫu đá ốp tường tường đẹp nhất hiện nay tại Adal Home

STTLoại đáKích thước khổ đá (mm)Giá tham khảo (VNĐ/m2)
1Đá Art Stone Slim Cover610×1220650.000
2Đá Art Stone Flexy Face610×1220750.000
3Đá Art Stone Light Wall610×1220850.000
4Đá Art Stone Slim Cover1220×2440850.000
5Đá Art Stone Light Wall1220×24401.050.000

Đá hoa cương nhân tạo được sử dụng khá phổ biến

Trên đây là những loại đá ốp tường ấn tượng, phổ biến trong nhiều thiết kế công trình từ nhà ở cho đến khách sạn, nhà hàng sang trọng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về đặc điểm của đá ốp tường hay giá đá ốp tường, hãy liên hệ với Adal Home. Chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể và tư vấn cho quý khách sản phẩm phù hợp.

Cũ hơn Mới hơn