Khám phá những loại đá xuyên tự nhiên được ưa chuộng nhất 2023

Khám phá những loại đá xuyên tự nhiên được ưa chuộng nhất 2023

Tác giá: Admin Mr. | Ngày: 20-02-2022 | bình luận

Đá xuyên sáng tự nhiên là một trong những loại đá quý và khan hiếm nhất hiện nay. Chúng được sử dụng trong quá trình thiết kế những công trình cao cấp, sang trọng. Do vậy loại đá này chưa quen thuộc với nhiều người dùng. Để hiểu thêm về sản phẩm này hãy tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây. ADAL HOME sẽ giới thiệu cho bạn những loại đá xuyên sáng ấn tượng nhất hiện nay!

đá xuyên sáng

 

Tìm hiểu về đá xuyên sáng tự nhiên

Đá xuyên sáng tự nhiên được hình từ rất sâu dưới lòng đất. Những loại đá này rất quý hiếm vì sản lượng khai thác của chúng rất nhỏ.  Hiện nay trên thị trường chúng ta có thể những loại đá xuyên sáng tự nhiên như Onyx, thạch anh…

Giống như tên gọi của mình, loại đá này sở hữu khả năng xuyên sáng lên đến 92%. Chúng có rất nhiều màu sắc khác nhau cùng những đường vân độc đáo. Trữ lượng của loại đá này không nhiều và phân phối ở nhiều quốc gia khác nhau. Những quốc gia nổi tiếng với đá xuyên sáng tự nhiên là Trung Quốc, Ấn Độ, Nepal…

đá xuyên sáng

Bởi vì rất khan hiếm và đắt đỏ nên loại đá này không được sử dụng rộng rãi. Chúng được sử dụng chủ yếu ở những công trình cao cấp, yêu cầu tính thẩm mỹ cao. Những vị trí như đại sảnh, quầy bar, quầy tiếp tân… thường sử dụng loại đá này để tăng tính thu hút.

Đặc điểm của đá xuyên sáng tự nhiên

Đá xuyên sáng tự nhiên sở hữu rất nhiều những đặc điểm ấn tượng. Một số ưu điểm nổi bật của những loại đá này bao gồm:

Tính thẩm mỹ cao nhờ khả năng xuyên sáng

Tính thẩm mỹ của loại đá này được tạo nên nhờ khả năng xuyên sáng lên tới 92%. Khi lắp hệ thống đèn led đằng sau cả bức tường đá sẽ sáng bừng lên. Đây là vẻ đẹp mà không một loại đá tự nhiên nào khác có được.

Người dùng có thể căn cứ vào nhu cầu sử dụng để chọn độ dày phù hợp cho đá. Màu sắc của đèn led sẽ quyết định phần lớn màu sắc của đá.

dac diem da xuyen sang tu nhien

Đá xuyên sáng có chất lượng cao

Trải qua hàng triệu năm lắng đọng nên độ bền của loại đá này rất cao. Do vậy chúng được sử dụng trong những công trình lớn đòi hỏi tuổi thọ lâu dài. Khi sử dụng đá xuyên sáng tự nhiên bạn có thể tiết kiệm chi phí bảo dưỡng.

Hiệu quả kinh tế của loại đá này rất cao vì bạn chỉ tốn chi phí đầu tư ban đầu. Tuổi thọ trung bình của loại đá này có thể lên đến 30 năm. So với những vật liệu khác phải sửa chữa theo chu kì thì chúng tiết kiệm hơn rất nhiều.

Không gian của bạn sẽ luôn bền bỉ, sáng đẹp theo thời gian. Do vậy bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian và công sức bảo trì. Loại đá này rất thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.

Đá xuyên sáng tự nhiên phổ biến trong thi công nhà ở

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại đá xuyên sáng tự nhiên với tính chất khác nhau. Một số loại đá nổi bật nhất thuộc dòng này có thể kể đến như:

Đá Light Wall xuyên sáng tự nhiên

Đá xuyên sáng tự nhiên Light Wall là bước đột phá của ngành kiến trúc. Trước đây khi muốn tạo ra độ xuyên sáng tương đương đá Onyx cần chi phí rất lớn. Tuy nhiên đá Light Wall đã giải quyết toàn bộ những vấn đề trên. Loại đá này được cấu tạo bởi 3 lớp lần lượt là:

  • Lớp vỏ đá tự nhiên đã được tạo ra nhờ bóc tách đá tầng
  • Lớp keo có độ bám dính siêu mạnh nhưng không làm ảnh hưởng đến mặt đá
  • Lớp sợi thủy tinh cực mảnh tạo độ bền và tăng tính liên kế cho loại đá này.

Đá xuyên sáng tự nhiên Light Wall

Đá xuyên sáng tự nhiên Light Wall là đột phá của ngành kiến trúc

Tất cả những đặc tính trên đã tạo nên một loại đá có độ bền cao, siêu nhẹ và siêu mỏng. Do vậy sản phẩm này rất thích hợp thi công nhiều mặt bằng khác nhau.

Đá Onyx

Đây là loại đá xuyên sáng được biết đến nhiều nhất hiện nay. Nó được tách ra từ một dòng của đá thạch anh và là kết quả của quá trình phân rã đá vôi. Sự chuyển hóa không ngừng nghỉ dưới lòng đất đã tạo nên lớp đá có khả năng xuyên sáng này.

Đá xuyên sáng tự nhiên onyx

Đặc điểm của loại đá này là các mềm, giòn và khá dễ vỡ. Đá Onyx được sử dụng trong nhiều công trình đòi hỏi sự sang trọng, cổ điển.

Đá Ngọc Sơn Thủy

Đá Ngọc sơn thủy là loại đá có tính ứng dụng cao và được ưa chuộng trong phong thủy. Tại Việt Nam loại đá này mang ý nghĩa rất đặc biệt và được biết đến với cái tên “ngọc cẩm thạch”. 

Trong phong thủy loại đá này sẽ mang đến tài lộc và sức khỏe cho người sở hữu nó. Do vậy nó thường được chế tác thành các loại vòng tay hay mặt dây chuyền. Ngày nay các kiến trúc sư lại thiết kế này thành các bức tranh phong thủy ốp tường. 

Đá Marble

Đá Marble xuyên sáng được hình thành nhờ quá trình kéo dài hàng trăm năm dưới lòng đất. Thành phần chính tạo nên loại đá này chủ yếu là kết tinh của CaCO3. Do vậy đặc điểm của loại đá này là màu sắc tươi sáng và độ cứng khá ổn định.

Đá xuyên sáng tự nhiên onyx

Đá marble xuyên sáng mang đến vẻ đẹp ấn tượng

Đá Thạch Anh

Đá thạch anh xuyên sáng có quá trình hình thành tương tự với đá Onyx. Loại đá này cũng được xem như một loại đá phong thủy có ý nghĩa tốt lành. Do đó chúng rất được các kiến trúc sư ưa chuộng, sử dụng trong nhiều công trình tầm cỡ.

Đá Agate

Đá Agate được biết đến như một dạng biến thể khác của đá thạch anh. Những hạt mịn có độ bền cao và cấu tạo vòng tròn đồng tâm là nguyên liệu chính tạo ra nó. Mỗi màu sắc khác nhau của đá Agate sẽ có một công dụng riêng biệt.

Đá xuyên sáng tự nhiên agate

Đá Agate mang một phong cách độc đáo và khác biệt

Báo giá đá xuyên sáng tự nhiên tại ADAL HOME

Tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều địa chỉ cung cấp đá xuyên sáng tự nhiên. Do vậy mức giá đá xuyên sáng tự nhiên cũng thay đổi ít nhiều phụ thuộc vào chính sách của đơn vị phân phối. Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến báo giá của loại đá này như:

  • Thời gian thi công cụ thể
  • Loại đá quý hiếm hay phổ thông, sản lượng khai thác ít hay nhiều.
  • Màu sắc và vân đá của từng loại

Ứng dụng của đá xuyên sáng tự nhiên

Đá xuyên sáng tự nhiên được ứng dụng tương đối phổ biến trong kiến trúc ngày nay. Chúng được coi như một xu hướng nội thất đặc biệt trong những năm gần đây. Đặc biệt với chủ nhân của những lâu đài, biệt thự, villa thì đây là loại đá ưa thích.

Ngoài ra loại đá này cũng rất đa dạng cho nên có thể thi công trên nhiều mặt bằng. Tính ứng dụng mở rộng nên cũng được các kiến trúc sư ưa chuộng. Những loại đá xuyên sáng thế hệ mới như Light Wall giúp các nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo.

ứng dụng dá xuyên sáng tự nhiên

Đá xuyên sáng tự nhiên được ứng dụng linh hoạt trong thiết kế

Trên đây là toàn bộ những thông tin bạn cần thiết về đá xuyên sáng tự nhiên. Hy vọng rằng với những thông tin này, bạn đã có thêm những lựa chọn phù hợp với thiết kế của mình. Đừng quên liên hệ với ADAL HOME nếu bạn cần tư vấn chi tiết về sản phẩm. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và cung cấp cho bạn sản phẩm chất lượng!

Cũ hơn Mới hơn