Các kiểu ngói trang trí đẹp được ưa chuộng và sử dụng phổ biến

Các kiểu ngói trang trí đẹp được ưa chuộng và sử dụng phổ biến

Tác giá: Admin 2 | Ngày: 13-02-2022 | bình luận

Ngói trang trí càng ngày càng được sử dụng phổ biến trong thi công nhà ở. Có rất nhiều thương hiệu khiến việc chọn ngói của khách hàng trở nên khó khăn hơn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp những thông tin về ngói lợp trang trí cũng như hình ảnh về mẫu ngói trang trí đẹp, bắt mắt.

ngói trang trí

 

Tìm hiểu về ngói trang trí lợp nhà

Ngói lợp trang trí được biết đến là những loại ngói có kích thước nhỏ được đúc để dán lên mái trang trí hiên. Công dụng chính của chúng không phải là chống mưa nắng mà dùng để dán vào ngói lợp giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Loại ngói trang trí này thường được chế tạo bởi vữa xi măng, sơn phủ bột màu,... Trong quá trình chế tạo thì được đổ vào khuôn kim loại hoặc sản xuất công nghiệp. Khuôn kim loại sẽ có những họa tiết khác nhau để tạo ra những tấm ngói trang trí trang nhã và đẹp mắt.

mái ngói trang trí

Hiện nay, ngói trang trí không chỉ được biết đến như trên. Trong quá trình chế tạo ngói lợp nhà, các hãng sản xuất chú tâm đến họa tiết trang trí. Mỗi mẫu ngói lợp sẽ có những họa tiết phù hợp với phong cách kiến trúc, tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn.

Các loại ngói trang trí ấn tượng

Mái ngói trang trí bitum CANA

Ngói trang trí bitum CANA được sản xuất tại Hàn Quốc với quy trình tự động hóa, công nghệ hiện đại đảm bảo chất lượng tốt. Có 3 mẫu họa tiết, cụ thể như sau:

Đồng phẳng: Đây là kiểu dáng đầu tiên, được xem là họa tiết truyền thống của dòng ngói CANA. Ngói có họa tiết những hình chữ nhật cách điệu. Nhìn trông rất giống những phiến đá hay tấm gỗ. Phù hợp với mọi phong cách kiến trúc, đặc biệt là những công trình kiến trúc phong cách tân cổ điển. Đa dạng màu sắc, có đến 8 tông màu chuyển sắc khác nhau phù hợp với nhu cầu và sở thích người tiêu cùng. Ngói đem lại cho người xem cảm giác cổ điển đậm chất Châu  Âu.

ngói trang trí bitum cana

Tổ ong: Họa tiết tổ ong được sử dụng khá nhiều ở Việt Nam, với dòng ngói bitum CANA, ngói tổ ong có tính chất dễ uốn cong, phù hợp với phong cách kiến trúc cổ điển, tân cổ điển. Đem lại cho kiến trúc sự sang trọng và tinh tế. Mẫu ngói bitum CANA được ví như những viên kim cương lấp lánh đang lát thảm trên mái nhà.

Đa tầng: Có họa tiết cách điệu không đều vân phá cách và hiện đại phù hợp với nhiều lối kiến trúc. Ngói có 8 màu chuyển sắc đa dạng. Về cấu tạo thì đây là dòng ngói duy nhất trong 3 loại có cấu tạo từ 2 lớp vật liệu, dày gấp đôi. 

Mái ngói trang trí da VINCI

Mái ngói trang trí da VINCI có hai họa tiết vân đá và vân gỗ. Được cấu tạo từ hạt nhựa pha màu sẵn. Vì vậy có độ bền màu rất cao, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại tại Mỹ.

Ngói vân đá: Ngôi nhà của bạn sẽ có họa tiết mái nhà như những tấm đá xếp vào nhau. Phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, tối giản,... Ngói họa tiết vân đá chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nét kiến trúc độc đáo.

ngói trang trí vinci

Ngói vân gỗ: Mái ván gỗ được sử dụng lợp mái rất nhiều trong phong cách cổ điển. Tuy nhiên ở một số nơi có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam thì lại không thích hợp. Vì thế ngói trang trí họa tiết vân gỗ sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề trên. Ngói có độ bền màu cao, tính chịu lực, chống rêu, chống ồn, chống nóng. Chắc chắn đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích kiến trúc cổ điển, yêu thích thiên nhiên, hướng về quá khứ.

Mái ngói trang trí bitum TEGOLA

Mái ngói trang trí bitum TEGOLA có hai họa tiết ngói được nhiều người ưa chuộng là vảy rồng và vảy cá. Đây là dòng sản phẩm ngói cao cấp được ưa chuộng sử dụng tại Ý, bạn hoàn toàn có thể an tâm về công nghệ và chất lượng của sản phẩm.

ngói trang trí bitum tegola

Vảy rồng: Đây chắc chắn là mái ngói có họa tiết độc đáo và độc nhất trên thị trường Việt Nam. Không những mang lại sự mới lạ mà còn khiến người ta có cảm giác ngôi nhà rất sang trọng.

Vảy cá: Phổ biến hơn vảy rồng. Vảy cá có họa tiết những đường cong mềm mại và nhẹ nhàng nối tiếp nhau. Đem lại cảm giác tinh tế nhẹ nhàng và đơn giản. 

Các mẫu mái ngói đẹp nhất hiện nay

Các kiểu mái ngói đẹp giúp tăng tính thẩm mỹ và được ưa chuộng sử dụng trong thời gian qua được đề cập thông tin ở phía trên. Bạn cần tham khảo thêm những tư vấn của các chuyên gia thuộc lĩnh vực liên quan. Dưới đây là hình ảnh mái ngói trang trí sau thi công sẽ như sau.

các kiểu mái ngói đẹp

Mẫu ngói trang trí Bitum Cana

ngói trang trí biệt thự

Mẫu ngói vảy rồng mang lại nét tinh tế và sang trọng

mẫu ngói trang trí

Ngói trang trí với kiến trúc hiện đại

Bài viết vừa cung cấp thông tin về ngói trang trí và các mẫu ngói trang trí phổ biến hiện nay. Mái lợp nhà cũng là điểm giúp ngôi nhà của bạn thêm nổi bật. Vì thế bạn cần lựa chọn mái lợp không chỉ mang đến sự an toàn, chất lượng mà còn nâng cao tính thẩm mỹ. Hy vọng những thông tin trong bài viết giúp bạn lựa chọn được mái ngói hợp lý. Những thắc mắc liên quan bạn có thể gọi cho ADAL HOME để nhận tư vấn từ chuyên gia.

Cũ hơn Mới hơn