Những mẫu ngói dán mái bê tông được ưa chuộng nhất hiện nay

Những mẫu ngói dán mái bê tông được ưa chuộng nhất hiện nay

Tác giá: Admin Mr. | Ngày: 31-03-2022 | bình luận

Mái bê tông dán ngói có vẻ đẹp hiện đại, sang trọng nên ngày càng trở nên phổ biến. Loại mái này có khả năng chịu nhiệt tốt, chống dột, chịu được các tác động của thời tiết. Thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại ngói dán mái bê tông, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của đông đảo khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại mái bê tông dán ngói cũng như cách lựa chọn ngói dán mái bê tông phù hợp nhất.

ngói dán mái bitum
Ngói dán mái bê tông đang được nhiều người sử dụng

Ngói dán mái bê tông là gì? 

Mái nhà là một trong những bộ phận quan trọng trong kết cấu tổng thể của ngôi nhà. Chính vì vậy mà hiện nay nhu cầu thiết kế các loại mái đẹp với chất lượng tốt ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm. Các loại vật liệu mái nhà cũng ngày càng đa dạng và phong phú hơn. 

Trước đây, kết cấu mái nhà thường theo kiểu kết cấu rui mè. Tuy nhiên, khí hậu Việt Nam thường có nhiều mưa bão nên kiểu kết cấu mái nhà rui mè thường không đảm bảo an toàn. Ngày nay, kết cấu mái bê tông dán ngói ngày càng được ưa chuộng hơn. Mái bê tông dán ngói với phần cốt thép toàn khối, được đổ dốc theo độ dốc của mái và sau đó dán ngói lên trên nên có độ chắc chắn và độ bền cao.

ngói dán mái bê tông
Mái bê tông ngói dán ngày càng được ưa chuộng do có nhiều ưu điểm vượt trội. 

Cấu tạo của mái bê tông dán ngói 

Mái bê tông dán ngói có cấu tạo gồm:

  • Trần bê tông: Thông thường có mác 200 để đảm bảo độ bền, khả năng chịu lực tốt nhất. Một số trường hợp khách hàng yêu cầu riêng thì trần bê tông có thể có mác 300. Tuy nhiên, trần bê tông có mác càng cao thì càng dễ bị nứt vỡ trong điều kiện thời tiết nóng ẩm nhưng nếu trần bê tông có mác quá thấp, dưới 200 thì dễ bị thấm, dột. 

  • Lớp vữa xi măng: Giúp mái có khả năng chống thấm tốt, hạn chế khả năng ẩm thấp. 

  • Gạch mát: Giúp cách nhiệt, chống nóng cho mái nhà. 

  • Lớp lưới gia cường: Có tác dụng chống thấm cho phần mái. 

  • Lớp xi măng chuyên dụng: Kết dính phần ngói với phần bê tông của mái. 

  • Lớp ngói: Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng và đặc tính của ngôi nhà mà các bạn có thể lựa chọn loại ngói dán mái bê tông phù hợp. 

Ưu, nhược điểm khi sử dụng mái bê tông dán ngói 

Mái bê tông dán ngói có những ưu và nhược điểm riêng. Các bạn có thể tham khảo thêm để có sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Ưu điểm: 

  • Có các loại ngói dán mái bê tông sẵn, dễ thi công nên tiết kiệm được thời gian và chi phí nhân công. 

  • Có khả năng chống thấm tốt, độ bền cao vì có hai lớp bảo vệ. 

  • Có thể ngăn ngừa kẻ trộm đột nhập từ trên mái nhà xuống, đảm bảo an toàn cho ngôi nhà. 

  • Có thể an tâm trong thời tiết gió bão, mưa lớn. 

  • Kết cấu mái dày nên có khả năng chống ồn, chịu nhiệt và chống thấm hiệu quả. 

  • Giữ vệ sinh cho phần áp mái, không bị đóng nhiều bụi bẩn trong không trung. 

  • Khả năng chống thấm và chống ẩm tốt nhờ có lớp ngói ngăn cản ở phía trên và có lớp bê tông bảo vệ, giúp ngôi nhà không bị thấm dột.

mái ngói dán bê tông
Mái bê tông dán ngói có nhiều ưu điểm vượt trội. 

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì mái bê tông dán ngói cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định như: 

  • Tốn nhiều thời gian và công sức để thi công. Thông thường, mái dán ngói bê tông thường thi công trong một khoảng thời gian dài và quy trình diễn ra khá phức tạp. 

  • Quy trình thi công mái bê tông dán ngói khá nguy hiểm, đặc biệt là khi trời mưa do có độ trơn trượt, không thực sự an toàn, khi thực hiện cần phải có sự cẩn trọng tuyệt đối. 

  • Chi phí đổ mái bê tông dán ngói thường cao hơn những loại mái khác do đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao. 

  • Cần phải có đội thợ chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm để thực hiện bảo trì mái do mái dễ bị bong tróc. 

  • Cần phải đảm bảo sự tỉ mỉ trong quá trình thi công, không được để mặt bê tông có sự gồ ghề vì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của mái.

Những nhược điểm của mái bê tông dán ngói hiện nay đã được cải thiện rõ rệt. Các biện pháp thi công mái bê tông dán ngói đã có thể xử lý được những nhược điểm của loại mái này. 

Mẫu ngói dán bê tông được ưa chuộng nhất hiện nay 

Nhu cầu sử dụng ngói dán mái bê tông ngày càng cao. Do đó mà các loại ngói dán mái bê tông được bán khá nhiều trên thị trường. Có rất nhiều loại mẫu ngói dán mái bê tông nhưng nổi bật nhất vẫn là ngói bitum phủ đá.

Ngói bitum phủ đá là loại vật liệu gắn liền với sự cải tiến mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp. Các nhà sản xuất sử dụng bitum (nhựa đường) để phủ lên lớp màng lõi bằng sợi thuỷ tinh, sau đó phủ lên bề mặt ngói 1 lớp đá xay bọc màu bên ngoài.

ngói dán mái
Ngói bitum phủ đá được chọn để ngán ngói bê tông.

Ngói bitum phủ đá có nhiều ưu điểm vượt trội như: 

  • Có khả năng chống thấm rất tốt nên các bạn không cần phải tốn thêm chi phí cho các loại vật liệu chống thấm mái nhà khác. 

  • Có tính mềm dẻo, có thể phủ được nhiều bề mặt của mái nhà giúp tiết kiệm được nhiều khoản chi phí cho các loại phụ kiện ngói khác. 

  • Có khả năng phản xạ nhiệt tốt, chống được bức xạ mặt trời và các tia UV. 

  • Có nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng với độ thẩm mỹ cao. 

  • Có trọng lượng nhẹ, dễ dàng thi công và an toàn cho người dùng. 

  • Có khả năng chống ồn tốt. 

Bên cạnh các ưu điểm vượt trội thì ngói bitum phủ đá cũng tồn tại hạn chế. Chính đặc tính mềm dẻo cũng là một hạn chế của ngói bitum. Khi lợp ngói bitum phủ đá, chúng ta cần phải có một bề mặt đỡ làm nên bên dưới. Điều này có thể sẽ làm tăng chi phí dự toán cho công trình. Do đó, các bạn cần phải tính toán chi phí trước khi sử dụng ngói bitum để đảm bảo chi phí thi công của công trình mình được cân đối.

Báo giá ngói dán mái bê tông 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ phân phối ngói dán mái bê tông. Tuy nhiên, các bạn nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín, chất lượng để đảm bảo độ bền cho mái nhà. 

Thông thường, giá của ngói dán mái bê tông phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu, nguồn gốc xuất xứ, kiểu dáng, mẫu mã, số lượng sản phẩm. Do đó, để biết chính xác giá ngói dán mái bê tông là bao nhiêu, các bạn hãy liên hệ trực tiếp với Adal Home để được tư vấn và báo giá cụ thể cho từng loại sản phẩm. 

Cách dán ngói lên mái bê tông đúng kỹ thuật 

Để đảm bảo mái bê tông dán ngói có độ bền cao, chất lượng thì quy trình thi công dán ngói cần phải đúng kỹ thuật. Các bạn có thể tham khảo qua quy trình thi công dán ngói mái bê tông dưới đây. 

Trộn và đầm bê tông

Đây là bước quan trọng và rất cần thiết trong kỹ thuật đổ bê tông mái nhà. Đầm bê tông có tác dụng làm lấp kín các khoảng hở cốt thép, giúp cho mái nhà có độ bền và khả năng chống thấm tốt nhất. 

Khi trộn bê tông, các bạn cần phải tuân thủ theo đúng tỷ lễ đã quy định về cát, đá, nước. Vữa bê tông nếu không được đầm thì dễ có các khoảng trống bên trong. Nếu các khoảng trống này quá lớn sẽ có độ rỗng, sau khi bê tông đã đóng rắn thì kết cấu bê tông sẽ không được đặc chắc, khả năng chịu lực bị giảm sút, dễ bị thấm nước. 

Đầm lại bề mặt bê tông

Bề mặt bên tông sau khi đầm lại sẽ tăng khả năng chống thấm hơn, đảm bảo an toàn cho bề mặt mái và phòng ngừa các yếu tố gây hại cho mái nhà. Sau khi đầm lại, chúng ta cần xoa phẳng bề mặt bê tông để đảm bảo không bị gồ ghề, lồi lõm và rắc một lớp bột xi măng lên bề mặt và xoa kỹ.

cách dán ngói lên mái bê tông
Quy trình dán ngói mái bê tông cần phải đúng kỹ thuật.

Sau khi đã xong bước đầm lại bề mặt bê tông, chúng ta tiếp tục dùng lưới thuỷ tinh gia cường gắn vào lớp vữa đầu tiên lúc còn ướt, khi dán, bạn cần phải đặt theo chiều từ trên xuống dưới sau đó chồng thêm một tấm lên trên. Bạn tiếp tục trát thêm lớp vữa thứ 2 để hoàn thiện bề mặt bê tông, xoa đều bề mặt để tạo mặt phẳng, che phủ hoàn toàn lớp lưới thuỷ tinh bên dưới. Lớp bê tông phẳng này được gọi là lớp gia cường. 

Bảo dưỡng mái bê tông 

Mái bê tông cần được bảo dưỡng khi gia cường bề mặt bê tông để đảm bảo lớp bê tông không bị mất nước gây nứt nẻ. 

Dán ngói

Khi dán ngói lên mái bê tông chúng ta cần phải căng dây lấy cốt, dán từ trái sang phải, từ dưới lên trên đối với các loại ngói có phần sóng nhỏ. Với ngói sóng lớn thì dán theo chiều từ phải qua trái. Khi dán lớp vữa xi măng vào mặt trái của viên ngói, các bạn cần phải chú ý độ cứng của vữa và chú ý phần vữa dư trên ngói. 

Phần ngói dán chồng lên nhau và khoảng ⅔ chiều dài viên ngói để đảm bảo các hàng ngói luôn chồng khít lên nhau. Khi dán ngói, các bạn cần phải chú ý thời gian, không nên để lớp vữa bám lên bề mặt ngói quá lâu, cần dùng giẻ để lau ngay khi ngói bị bám bẩn. Ngoài ra, khoảng cách giữa các mương nước cần phải đảm bảo tiêu chuẩn, nếu khoảng cách quá lớn thì sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng chống thấm của mái nhà. 

Những lưu ý đặc biệt khi dán ngói trên mái bê tông 

Khi thi công mái bê tông dán ngói, bạn nên lưu ý một số điều sau: 

  • Đảm bảo phần mái bê tông được thi công theo đúng quy trình và kỹ thuật từ các khâu trộn vữa, đầm bê tông, gia cường đến bước chống thấm, bảo dưỡng mái. 

  • Cần phải đầm vữa bê tông cẩn thận để đảm bảo không có độ rỗng bên trong, ảnh hưởng đến kết cấu của bê tông, làm mái nhà dễ bị thấm và chịu lực kém. 

  • Cần phải bảo dưỡng bê tông ngay sau khi gia cường bề mặt để giúp cho bề mặt không bị mất nước, gây nứt nẻ. 

  • Khi thi công mái bê tông cần phải chú ý, cẩn thận vì loại mái này thường có độ dốc lớn, đặc biệt là ở phần đỉnh vì vậy cần phải thực hiện theo đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn. 

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về mái bê tông dán ngói cũng như các loại ngói dán mái bê tông thường được sử dụng hiện nay. Có rất nhiều loại ngói dán mái bê tông, trong đó ngói bê tông và ngói bitum phủ đá thường có tính thẩm mỹ cao và chất lượng tốt nên rất được ưa chuộng. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm ngói dán mái bê tông thì hãy liên hệ ngay với Adal Home để được tư vấn cụ thể nhất. 

Cũ hơn Mới hơn