Bật mí các loại vật liệu lợp mái nhà được ưa chuộng nhất thị trường

Bật mí các loại vật liệu lợp mái nhà được ưa chuộng nhất thị trường

Tác giá: Admin Mr. | Ngày: 17-04-2022 | bình luận

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, các loại vật liệu lợp mái nhà xuất hiện ngày càng nhiều với đa dạng kiểu loại, mẫu mã và công dụng. Bài viết dưới đây Adal Home sẽ giới thiệu một số loại vật liệu làm mái nhà phổ biến hiện nay. Các bạn hãy cùng tham khảo bài viết để biết được vật liệu nào sau đây để lợp mái nhà nhé.

vật liệu lợp mái nhà

1. Vai trò của mái nhà

Mái nhà là bộ phận giữ vai trò quan trọng cho ngôi nhà, cụ thể: 

  • Mái nhà là bộ phận bao phủ bên trên công trình thiết kế, có chức năng che chắn, bảo vệ người và các không gian bên trong khỏi các tác động của thời tiết bên ngoài. 

  • Mái nhà đảm bảo tính thẩm mỹ tổng thể cho ngôi nhà, thể hiện được phong cách kiến trúc của công trình. Phần mái nhà đóng vai trò thẩm mỹ rất quan trọng đối với thiết kế của ngôi nhà. Trong đó, vật liệu lợp mái nhà chính là linh hồn, đảm bảo vẻ đẹp bên ngoài của mái nhà. Vì vậy, việc lựa chọn vật liệu làm mái nhà là rất quan trọng. 

  • Mái nhà giữ vai trò phong thuỷ cho nhà ở. Đây chính là nơi tụ khí của toàn căn nhà. Vì thế, bên cạnh tiêu chí bền chắc, đẹp, thiết kế mái nhà cũng cần chú ý đến yếu tố hợp phong thuỷ để mang lại hoà khí, tài vận và những điều may mắn cho gia đình.

vật liệu làm mái nhà
Mái nhà là bộ phận có vai trò quan trọng của ngôi nhà.

2. Nguyên tắc thiết kế mái nhà

Khi thiết kế mái nhà, các bạn cần chú ý đến các nguyên tắc như:

  • Khả năng chống nhiệt: Nên chọn loại vật liệu lợp mái có khả năng chống nhiệt tốt để hạn chế khả năng hấp thụ nhiệt vào nhà, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

  • Khả năng chống nước: Mái nhà cần đảm bảo khả năng chống nước, chống thấm dột để bảo vệ nội thất bên trong nhà. Các loại mái nhà hiện nay được thiết kế với độ dốc nâng cao, đảm bảo tiêu chuẩn và khả năng thoát nước hợp lý, hạn chế nguy cơ bị thấm dột.

  • Đảm bảo an toàn: Kỹ thuật thi công mái nhà cần đảm bảo tuân thủ theo đúng tiêu chí, đảm bảo chất lượng và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

  • Yếu tố phong thuỷ: Thiết kế mái nhà cũng cần tuân theo yếu tố phong thuỷ, tránh chọn loại mái nhọn hoặc mái đa giác. Những loại mái này theo quan niệm phong thuỷ thường không tốt, làm mất tính cân bằng trong quy luật âm dương ngũ hành, gây ảnh hưởng đến gia đình.

vật liệu dùng để lợp mái nhàKhi thiết kế mái nhà cần tuân thủ theo các nguyên tắc. 

3. Các loại vật liệu làm mái nhà siêu nhẹ

3.1 Tấm lợp bitum phủ đá

Tấm lợp Bitum là sản phẩm được sử dụng phổ biến hiện nay. Loại vật liệu lợp mái này được sản xuất từ các chất liệu như sợi thuỷ tinh, đá xay tự nhiên, bitum… Chính nguồn chất liệu này đã tạo nên sự ưu việt về chất lượng cho dòng vật liệu mái nhà này. 

Tấm bitum có những ưu điểm nổi bật như: 

  • Trọng lượng nhẹ, giúp làm giảm kết cấu cho mái lợp. 

  • Quá trình thi công dễ dàng, đơn giản, nhanh chóng. 

  • Có khả năng chống sức gió hiệu quả nhờ khả nắng bám dính chắc chắn. Với những khu vực thường xuyên đón nhận nhiều cơn bão thì tấm lợp mái nhà bitum là sự lựa chọn phù hợp nhất.

  • Có tính linh hoạt, phù hợp với nhiều độ dốc mái khác nhau nên được ứng dụng cho nhiều công trình từ nhà ở, biệt thự, resort, quán cà phê, khách sạn… 

  • Có độ bền cao, chống thấm nước, chịu nhiệt và chịu được ăn mòn bởi hoá chất. Tuổi thọ của tấm bitum có thể lên đến 40 năm. 

  • Có vẻ đẹp hiện đại, tạo nên điểm nhấn cho công trình. 

  • Thân thiện với môi trường, an toàn với sức khoẻ con người.

tấm lợp mái nhàTấm bitum phủ đá với nhiều tính năng vượt trội, thân thiện với môi trường và sức khoẻ con người. 

3.2 Tấm lợp tôn xốp 

Tấm lợp tôn xốp là vật liệu để lợp mái nhà mỏng nhẹ. Tấm lợp tôn xốp thường có khả năng chống âm và chống nóng kém nhưng ngày nay, người ta thường kết hợp loại vật liệu này với tấm xốp EPS để tăng hiệu quả. Tấm lợp mái nhà tôn xốp có giá thành vừa phải, độ bền khoảng 20 - 25 năm nên được nhiều người lựa chọn. 

3.3 Tấm lợp mái tôn PU

Tấm lợp mái tôn PU có cấu tạo 3 lớp với 2 lớp tôn nền là tôn lạnh. Lớp ở giữa được làm bằng polyurethane nên có khả năng cách âm và cách nhiệt hiệu quả. Tấm lợp mái tôn PU là loại vật liệu làm mái nhà giá rẻ với hiệu quả sử dụng tốt, độ bền khoảng 20 năm.

vật liệu để lợp mái nhàTấm lợp mái tôn PU có hiệu quả sử dụng tốt với giá thành phù hợp. 

3.4 Tấm lợp hợp kim Titan kẽm

Tấm lợp hợp kim Titan kẽm có ưu điểm nổi bật là trọng lượng nhẹ, dễ dàng thi công, khả năng chống cháy hiệu quả, độ bền cao với tuổi thọ khoảng 50 năm. Loại vật liệu dùng để lợp mái nhà có giá thành vừa phải, thích hợp cho nhiều công trình khác nhau.

3.5 Tấm lợp phủ nhựa đường Cana

Tấm lợp nhựa đường Cana là loại vật liệu để lợp mái nhà rất phổ biến với các thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam thì loại vật liệu này còn khá xa lạ.

Điểm nổi bật của tấm phủ nhựa đường Shingles là có trọng lượng nhẹ, khả năng chống thấm, cách nhiệt tốt, đa dạng mẫu mã và màu sắc. Độ bền của loại vật liệu này thường từ 20 đến 30 năm.

các loại vật liệu lợp mái nhàTấm lợp phủ nhựa đường Cana có trọng lượng nhẹ, khả năng chống thấm tốt. 

4. Các loại vật liệu lợp mái chống nóng

4.1 Ngói đất nung 

Ngói đất nung được làm từ đất sét và nung ở nhiệt độ cao. Đây là loại vật liệu lợp mái nhà rất phổ biến và quen thuộc với người Việt từ xa xưa. Hiện nay, ngói đất nung vẫn giữ được những nét truyền thống và được nhiều người sử dụng giữa hàng loạt các sản phẩm mới nhờ có những ưu điểm vượt trội như: 

  • Thích hợp cho những công trình mang phong cách truyền thống, cổ kính, dân dã với vẻ đẹp sang trọng nhưng vẫn đậm chất văn hoá. 

  • Ngói chống nóng hiệu quả, có khả năng phản xạ ánh sáng hạn chế tối đa việc hấp thụ nhiệt. 

  • Có tính thẩm mỹ cao.

  • Có độ bền cao, chịu được các tác động từ môi trường và thời tiết. Tuổi thọ của ngói đất nung có thể lên đến 100 năm và tái sử dụng được. 

  • Mẫu mã đa dạng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng.

4.2 Ngói màu xi măng

Loại ngói này được làm chủ yếu từ xi măng trộn với các loại hoá chất phụ gia tạo màu chống rêu, mốc và được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến. Loại ngói này được trộn màu vào nguyên liệu sản xuất và sau đó sơn phủ với công nghệ hiện đại nên có độ bền cao.  

Vật liệu để lợp mái nhà này có nhiều ưu điểm nổi bật như: 

  • Có tính thẩm mỹ cao, mang đến vẻ đẹp hiện đại cho công trình. 

  • Đa dạng mẫu mã, màu sắc, đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng của khách hàng. 

  • Kích thước của ngói theo đúng tiêu chuẩn, các sản phẩm có sự đồng nhất. 

  • Có độ bền cao, khả năng hút ẩm, chống nóng, chống thấm, hạn chế rêu mốc rất hiệu quả. 

  • Kích thước viên ngói lớn giúp quá trình thi công tiết kiệm được chi phí cho hệ thống kèo mè trên mái.

vật liệu mái nhàNgói màu là loại vật liệu lợp mái có nhiều ưu điểm nổi bật.

4.3 Tấm pin mặt trời

Tấm pin mặt trời cũng là một loại vật liệu dùng để lợp mái nhà mới với khả năng chống nóng hiệu quả. Bên cạnh đó, loại vật liệu lợp mái này còn có công dụng chuyển hoá năng lượng mặt trời thành điện năng.

Tấm pin mặt trời có hình dạng và kích cỡ giống với những ván lớp truyền thống nên đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Tấm pin mặt trời cũng là vật liệu dùng để lợp mái nhà được nhiều người sử dụng hiện nay bởi tính thân thiện với môi trường, đặc biệt là rất thích hợp với khí hậu nắng nóng của nước ta.

4.4 Ngói đá đen

Ngói đá đen là loại vật liệu làm mái nhà có khả năng chống nóng được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

vật liệu mái nhà
Ngói đá đen là loại vật liệu lợp mái được ưa chuộng trên thị trường.

Điểm nổi bật của ngói đá đen là vừa có độ bền cao vừa có tính thẩm mỹ, màu sắc tự nhiên, tuổi thọ khá cao, ít cần bảo dưỡng. Ngói đá đen có tính phản xạ tự nhiên nên có khả năng giảm nhiệt hấp thụ, chống nóng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, loại ngói này thường có trọng lượng lớn và giá thành cao.

5. Tiêu chí chọn vật liệu để lợp mái nhà

Việc lựa chọn vật liệu nào để lợp mái nhà có ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của mái nhà và toàn bộ công trình. Các bạn có thể tham khảo một số tiêu chí lựa chọn vật liệu lợp mái sau: 

5.1 Dựa trên tổng thể thiết kế ngôi nhà

Tổng thể thiết kế của ngôi nhà là yếu tố quan trọng quyết định đến việc lựa chọn vật liệu dùng để lợp mái nhà. Bạn có thể dựa vào thiết kế tổng thể của ngôi nhà để lựa chọn loại vật liệu sao cho hài hoà, tạo ra điểm nhấn riêng cho công trình.

Hầu hết các loại vật liệu đều có những đặc điểm riêng và phù hợp với từng kiểu thiết kế nhà khác nhau, bạn có thể tham khảo thêm để có sự lựa chọn ưng ý nhất. 

5.2 Độ dốc của mái

Dựa theo độ dốc của mái nhà mà các bạn có thể chọn ra được loại vật liệu phù hợp. Đa số những loại mái nhà hiện nay đều ưu tiên thiết kế mái dốc để đảm bảo xử lý được các yếu tố môi trường như nước mưa, gió bão…

Với những công trình có độ dốc thấp thì việc lựa chọn vật liệu lợp mái thường hạn chế hơn. Tuỳ theo thiết kế mái của công trình mà bạn nên chọn lựa loại vật liệu lợp mái phù hợp.

vật liệu nào để lợp mái nhà
Các tiêu chí để lựa chọn vật liệu làm mái nhà phù hợp

5.3 Phong cách kiến trúc của công trình

Vật liệu lợp mái cần có sự đồng bộ, hài hoà với phong cách kiến trúc của công trình để đảm bảo tính thẩm mỹ. Với những ngôi nhà có phong cách truyền thống, cổ điển nên chọn loại ngói đất nung với màu sắc trang nhã. Những công trình hiện đại có thể chọn loại vật liệu lợp mái cao cấp, sang trọng như ngói bitum, ngói màu. 

5.4 Độ bền của loại vật liệu

Các loại vật liệu khác nhau thường có độ bền khác nhau. Thông thường, loại vật liệu giá càng cao thì có độ bền càng tốt. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo thêm để biết cách lựa chọn loại vật liệu lợp mái vừa có độ bền cao vừa đảm bảo hài hoà với ngôi nhà. 

5.5 Các tính năng của vật liệu

Vật liệu lợp mái có công dụng chính là che phủ cho công trình. Tuy nhiên, hiện nay các loại vật liệu lợp mái còn tích hợp nhiều tính năng khác như tôn sáng, chống nóng, chống gió bão, chuyển hoá năng lượng mặt trời… Do đó, tuỳ thuộc vào nhu cầu mà các bạn có thể chọn loại thích hợp nhất. 

Mua vật liệu lợp mái nhà nhẹ giá rẻ ở đâu uy tín, chất lượng? 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp vật liệu lợp mái. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và chất lượng cho công trình, các bạn nên chọn mua  vật liệu nào để lợp mái nhà đảm bảo uy tín, chất lượng.

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và cung cấp các sản phẩm vật tư xây dựng, Adal Home tự hào là đơn vị được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

vật liệu lợp mái nhẹ
VLXD ADAL HOME - Chuyên cung cấp tấm lợp mái nhà Bitum chính hãng

Adal Home cung cấp đa dạng các loại vật liệu lợp mái để quý khách hàng lựa chọn. Các sản phẩm của Adal Home đều là sản phẩm chất lượng cao, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, quý khách hàng sẽ được đội ngũ chuyên viên của Adal Home tư vấn cho các loại vật liệu phù hợp với thiết kế nhà ở của mình nhất. Adal Home sẽ dựa trên phong cách thiết kế và nhu cầu của khách hàng để giới thiệu những thông tin hữu ích nhất.

Trên đây là những loại vật liệu lợp mái nhà phổ biến trên thị trường hiện nay. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp các bạn biết được các vật liệu nào có thể lợp mái nhà cũng như những đặc điểm nổi bật của các loại vật liệu lợp mái này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm, các bạn hãy liên hệ ngay với Adal Home để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Cũ hơn Mới hơn