Gợi ý cách tính chi phí lợp mái ngói mới hiện nay

Gợi ý cách tính chi phí lợp mái ngói mới hiện nay

Tác giá: Admin Mr. | Ngày: 10-03-2022 | bình luận

Hiện nay lợp mái ngói là xu hướng kiến trúc được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. Thiết kế này sở hữu nhiều ưu điểm ấn tượng và thích hợp để sử dụng cho nhiều biệt thự. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn băn khoăn về chi phí lợp mái ngói. Để giải đáp thắc mắc này hãy tham khảo bài viết dưới đây. ADAL HOME sẽ gợi ý cho bạn cách tính chi tiết.

chi phí lợp mái ngói

Cách tính chi phí lợp mái ngói phổ biến

1. Chi phí lợp mái ngói

Trước khi tính chi phí lợp mái ngói bạn sẽ cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó bao gồm chi phí vật liệu, nhân công và khá nhiều khoản phát sinh khác. Nắm rõ những khoản phí này sẽ giúp bạn có được báo giá một cách chi tiết, chính xác.

1.1. Chi phí mua ngói và vật liệu

Trên thị trường hiện nay chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều những loại ngói khác nhau. Chúng sở hữu màu sắc cùng mẫu mã đa dạng để bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng.

Mỗi loại ngói đến từ thương hiệu khác nhau sẽ có ưu nhược điểm nhất định. Mức giá của những loại ngói này hoàn toàn khác nhau. Do đó hãy căn cứ vào điều kiện tài chính để lựa chọn thương hiệu phù hợp.

Những dòng ngói Prime, Fuji, Romantic…được sử dụng tương đối phổ biến. Bạn có thể cân nhắc sử dụng các loại ngói này và căn chỉnh số ngói theo diện tích mái. Khi tính toán hãy chừa ra một phần dư đề phòng những hư hỏng trong quá trình lắp đặt. 

1.2. Chi phí nhân công

Chi phí nhân công là một trong những khoản quan trọng khi tính chi phí lợp mái ngói. Tất nhiên chúng ta cũng có thể tận dụng nhân công trong gia đình để tiến hành lợp ngói. Như vậy sẽ khiến chúng ta tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Tuy vậy, người không phải trong nghề dễ dẫn đến chất lượng không đảm bảo. 

chi phí lợp ngói nhà

Thuê nhân công lợp ngói vẫn là phương pháp được ưu tiên sử dụng nhiều hơn. Bỏ ra một khoản chi phí nhất định bạn sẽ không cần lo lắng vấn đề hiệu quả thi công. Mọi yếu tố như tiến độ công việc cũng như tính thẩm mỹ đều được đảm bảo. Đơn vị thi công sẽ chịu trách nhiệm hoàn thành công việc theo những yêu cầu trong hợp đồng.

1.3. Chi phí phát sinh

Các khoản chi phí phát sinh sẽ tùy thuộc vào tình huống của từng gia đình. Khi tính chi phí lợp mái ngói có thể nhiều người chưa tính đến khoản này. Chúng thường phát sinh do việc tính toán ngói bị thiếu khi thi công thực tế. 

Do đó khi lên chi phí hãy luôn dành một phần nhỏ để dành cho những vấn đề phát sinh. Điều đó giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và không bị động.

2. Tính diện tích mái để xác định số lượng ngói

Muốn tính diện tích mái để xác định số lượng ngói bạn cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố. Bởi vì mỗi loại ngói sẽ có kích thước và trọng lượng khác nhau. Do đó khi tính toán cần tăng 1% - 5% số lượng ngói cần sử dụng so với diện tích mái. Chúng sẽ được sử dụng cho mái bên hông nhà và cắt tại phần mái giao nhau.

cách tính diện tích lợp mái ngói

Chúng ta có thể xác định diện tích chính xác của phần mái bằng công thức như sau:

Diện tích mái = chiều dốc mái x chiều dài mặt sàn x 2.

Trong đó chiều dốc mái có thể tính bởi công thức b2= a2 x c2 ( với a là khoảng cách từ đỉnh mái đến kèo thép, b là chiều dốc mái, c là một nửa chiều rộng ngôi nhà).

Để đảm bảo khả năng thoát nước, phản xạ nhiệt, mỗi loại có sẽ độ dốc khác nhau. Theo tiêu chuẩn, độ dốc mái tôn sẽ khoảng 4,5 độ (tương đương với 10%). Đối với ngói âm dương, góc dốc khoảng 25 độ (xấp xỉ 40%).  Các loại ngói khác như ngói vảy, ngói dẹt, ngói ta sẽ có gốc dốc khoảng 35 đến 60 độ.

3. Lựa chọn loại ngói phù hợp kiến trúc mái nhà

Hiện nay trên thị trường có 2 loại ngói lợp phổ biến là ngói đất nung và ngói màu. Chúng được ứng dụng tùy thuộc vào kiến trúc của mái nhà.

chọn ngói lợp nhà

Ngói đất nung đơn giản phù hợp để sử dụng cho những mái nhà truyền thống. Tuy nhiên trọng lượng của ngói khá nặng nên cần lưu ý đến khung kèo chịu lực. Ngói màu có thích hợp với kiến trúc hiện đại của những biệt thự hiện nay.

4. Báo giá chi tiết chi phí lợp mái ngói

Các loại ngói lợp hiện nay tương đối đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của gia chủ. Những thương hiệu ngói lợp khác nhau sẽ có giá thành riêng.

Mức giá này thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như đơn vị phân phối, thời điểm thi công. Để tính chi phí lợp mái ngói chi tiết quý khách có thể liên hệ với ADAL HOME để được tư vấn cụ thể.

Bên cạnh giá thành của ngói, một vấn đề gia chủ nên quan tâm là giá của khung kèo. Thành phần này sẽ ảnh hưởng khá lớn đến chi phí lợp mái ngói.

chi phí khung kèo lợp ngói

Khung kèo này có trọng lượng và giá thành cao hơn khá nhiều so với khung mái tôn. Một số khung phổ biến có mức giá từ 300.000đ/m2 đến 400.000đ/m2.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo giá nhân công tại một số đơn vị thi công uy tín.

Hãy cùng ADAL HOME tìm hiểu thêm các bài viết sau để hiểu rõ hơn.

1. Kinh nghiệm lựa chọn ngói lợp nhà biệt thự 

2. Chọn mua ngói vảy cá và bảng giá

3. Những thiết kế nhà mái ngói đẹp hiện đại nhất hiện nay

4. Ngói lợp nhà đẹp bền bỉ phù hợp cho nhà phố, biệt thự

5. Tiêu chuẩn và cách thi công lợp mái ngói

Để đảm bảo tính an toàn khi thi công lợp mái ngói, người ta cần tuân theo những tiêu chuẩn nhất định. Mái ngói đạt yêu cầu cần chắc chắn và có tính thẩm mỹ cao. Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào độ dốc của mái nhà có đạt tỷ lệ “vàng” hay không. Thông thường góc thẩm mỹ của mái sẽ nghiêng từ 30 đến 36 độ.

tính độ dốc mái ngói

Nếu độ dốc đạt tỉ lệ vàng, mái sẽ có góc nghiêng vừa phải, thẩm mỹ ca. Hơn nữa chúng còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm rất nhiều chi phí thi công cho gia chủ.

Nếu độ dốc mái thấp hơn, khả năng thoát nước của mái sẽ kém và không đảm bảo thẩm mỹ. Những loại ngói âm dương, ngói vảy cá, ngói móc…thường được dùng để tạo độ dốc từ 25 đến 35 độ.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích giúp bạn tính toán chi phí lợp mái ngói.  Hy vọng với những kiến thức trên bạn đã tìm được phương án phù hợp cho ngôi nhà của mình. Nếu vẫn còn thắc mắc liên quan đến sản phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi. ADAL HOME sẽ tư vấn cho bạn sản phẩm phù hợp và cùng bạn xây dựng tổ ấm tuyệt vời.

Cũ hơn Mới hơn