Kinh nghiệm lựa chọn ngói lợp nhà biệt thự phù hợp

Kinh nghiệm lựa chọn ngói lợp nhà biệt thự phù hợp

Tác giá: Admin Mr. | Ngày: 10-03-2022 | bình luận

Ngói lợp nhà biệt thự là một trong những vật liệu quan trọng quyết định vẻ đẹp của thiết kế.  Do vậy “Làm sao để lựa chọn ngói lợp nhà phù hợp?” luôn là băn khoăn của rất nhiều gia chủ. Để trả lời những câu hỏi này hãy tham khảo bài viết dưới đây. ADAL HOME  sẽ tư vấn cho quý khách bí quyết để lựa chọn ngói lợp phù hợp với biệt thự nhà bạn.

ngói lợp nhà biệt thự

Kinh nghiệm chọn ngói lợp nhà biệt thự 

1. Tư vấn lựa chọn ngói lợp biệt thự đẹp

Những ngôi nhà biệt thự đòi hỏi sự thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết. Do vậy ngói lợp nhà biệt thự cũng cần đáp ứng những tiêu chí khác nhau. Trong đó bạn có thể tham khác những cách lựa chọn ngói lợp biệt thự đẹp dưới đây.

1.1. Chọn ngói theo màu sắc chủ đạo của kiến trúc

Một thiết kế hoàn hảo đòi hỏi phải đảm bảo sự thống nhất về mặt kiến trúc tổng quan. Do đó khi chọn ngói lợp biệt thự cần chú ý màu sắc hài hòa với sắc màu chủ đạo.

ngói lợp biệt thự

Như vậy kiến trúc sẽ trở nên hài hòa và ăn ý hơn. Những màu sắc như đen, xám, đỏ…hoặc những gam màu trung tính sẽ hợp với nhiều màu khác nhau. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn một cách hợp lý.

1.2. Chọn ngói theo khí hậu

Những màu sắc khác nhau sẽ có mức độ hấp thụ nhiệt độ hoàn toàn riêng biệt. Những tông màu lạnh như màu xanh dương, xanh lam…có mức hấp thụ nhiệt độ khá kém. Ngược lại những tông màu nóng và đậm sẽ có khả năng hấp thụ nhiệt tốt hơn.

Tại Việt Nam khí hậu chủ yếu là nhiệt đới gió mùa. Do vậy mà số giờ nắng trung bình tương đối cao. Để ngôi nhà của bạn trở nên mát mẻ hơn thì nên chọn những tông màu lạnh. Chúng sẽ đem lại cảm giác dễ chịu hơn cho những thành viên trong gia đình.

1.3. Chọn ngói hợp phong thủy gia chủ

Đối với nhiều gia chủ, phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng.  Áp dụng phong thủy một cách hợp lý có thể đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình. Trong đó những quy luật được tin tưởng nhiều là luật tương sinh và tương khắc.

ngói đẹp cho biệt thự

Quy luật này chỉ ra sự tác động giữa các yếu tố phong thủy đem lại nguồn sống, sự phát triển tốt đẹp. Ngược lại luật tương khắc sẽ chỉ ra những yếu tố xung khắc, kìm hãm sự phát triển.

Mỗi con người sẽ luôn phù hợp với màu sắc phong thủy khác nhau. Gia chủ cần chọn ngói hợp với mệnh của mình để đem lại sự phát triển (màu tương sinh). Tránh chọn những màu mệnh tương khắc đem đến xui xẻo, ảnh hưởng trực tiếp đến cả gia đình. 

2. Ngói lợp nhà biệt thự phổ biến

Hiện nay ngói lợp nhà được sử dụng trong hầu hết những biệt thự với phong cách đa dạng. Trên thị trường có khá nhiều loại ngói lợp nhà biệt thự với kiểu dáng phong phú. Tuy vậy chúng  vẫn được chia thành 2 loại cơ bản bao gồm:

2.1. Ngói đất nung 

Ngói đất nung được chế tạo từ nguyên liệu chính là đất sét và nung ở nhiệt độ định đến khi chín. Chúng thường có sắc đỏ với tuổi thọ tương đối cao. Thông thường người ta có thể sử dụng sản phẩm lên đến 50 - 70 năm và thậm chí được sử dụng lại. Khả năng hấp thụ nhiệt thấp hơn so với các loại ngói khác nên rất phù hợp trong không gian nhà vườn.

lợp mái ngói biệt thự

Khi lựa chọn ngói đất nung làm ngói lợp nhà biệt thự cần chú ý một số điểm như: 

  • Quá trình lắp đặt cần những người thợ có trình độ và kinh nghiệm cao. Lý do là bởi ngói đất nung khó lợp hơn ngói màu, phải lắp chuẩn mới có thể chống chịu nắng mưa.

  • Trọng lượng của ngói đất nung khá lớn do vậy đòi hỏi tường và khung kèo chắc chắn. Những công trình mái có độ dốc cao có thể cân nhắc sử dụng kèo thép và ngói đất nung. Còn những ngôi nhà có độ dốc mái thấp không phù hợp để sử dụng loại ngói này.

  • Ngói đất nung có mức giá tương đối cao nếu đem so sánh với ngói màu. Hơn nữa vẻ đẹp của ngói đất nung cũng chỉ phù hợp với phong cách thiết kế truyền thống. Cho nên hãy xem xét nếu bạn muốn dùng loại ngói này ở các kiến trúc hiện đại.

  • Ngói lợp nhà biệt thự bằng đất nung cũng được chia ra thành ngói tráng men và không tráng men. Độ bền, độ bóng và mức giá của hai loại ngói lợp này rất khác nhau. Trước khi sử dụng hãy tìm hiểu chi tiết về sản phẩm để đạt được hiệu quả thẩm mỹ mong muốn.

Ngói đất nung được sử dụng trong những kiến trúc truyền thống 

2.2. Ngói màu

Ngói màu còn được biết đến với tên gọi khác là ngói bê tông.  Chúng được cấu tạo chủ yếu bởi xi măng trộn cùng các chất phụ gia có tác dụng chống rêu mốc. Công nghệ ép tiên tiến đã tạo nên những loại ngói màu khác biệt.

ngói lợp biệt thự cao cấp

Tại thị trường Việt Nam, ngói màu đã được ưa chuộng trong khoảng hơn chục năm. trở lại đây. Ngói đẹp cho biệt thự của ADAL HOME được sử dụng phổ biến với nhiều ưu điểm như: 

  • Màu sắc đa dạng với tổng cộng 12 màu sắc từ truyền thống đến hiện đại. Do vậy gia chủ có thể thoải mái lựa chọn màu sắc phù hợp với ngôi nhà của mình. Chúng mang lại màu sắc nổi bật và tính thẩm mỹ trong từng công trình kiến trúc. 

  • Được sản xuất bởi công nghệ hiện đại nên ngói màu sở hữu kích thước rất chính xác. Kích thước tiêu chuẩn giúp việc lợp ngói trở nên dễ dàng hơn. Kích thước và trọng lượng của ngói màu đều vô cùng hợp lý so với ngói nung. Chúng nhẹ hơn khoảng 20% và giúp giảm tải trọng, chi phí thi công ngôi nhà một cách đáng kể.

  • Độ uốn cong vừa phải đem đến khả năng chống nóng, chống ẩm…rất ấn tượng. Do vậy khi sử dụng bạn sẽ không còn lo lắng đến vấn đề chống thấm cho mái nhà. Hơn nữa mức giá của ngói màu cũng rẻ hơn 50% - 60% so với ngói đất nung. Nếu sử dụng trên những công trình có diện tích mái lớn thì có thể giảm một khoản chi phí lớn. 

Hãy cùng ADAL HOME tìm hiểu thêm các bài viết sau để hiểu rõ hơn.

1. Kinh nghiệm lựa chọn ngói lợp nhà biệt thự 

2. Chọn mua ngói vảy cá và bảng giá

3. Những thiết kế nhà mái ngói đẹp hiện đại nhất hiện nay

4. Gợi ý cách tính chi phí lợp mái ngói mới hiện nay

5. Ngói lợp nhà đẹp bền bỉ phù hợp cho nhà phố, biệt thự

3. Phương pháp thi công lợp mái ngói biệt thự

Hiện nay chúng ta có khá nhiều phương pháp để thi công lợp mái ngói biệt thự. Trong đó hai cách được sử dụng phổ biến là dán ngói hoặc lợp ngói biệt thự.

3.1. Phương pháp dán ngói

Dán ngói biệt thự được khá nhiều gia chủ ưu tiên áp dụng cho ngôi nhà của mình. Đầu tiên người ta sẽ đổ bê tông theo độ dốc của mái sau đó cố định bằng vữa xi măng hồ. Phương pháp này sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Tạo tính liên kết vững chắc cho kết cấu của mái nhà nhờ can thiệp đến chi tiết nhỏ. 

  • Cách thi công này không quá cầu kỳ mà vẫn đảm bảo tính chống thấm, chống nắng tốt. 

  • Nguyên liệu sẵn có, dễ tìm giúp việc thi công mái biệt thự trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn.

Tất nhiên phương pháp này vẫn có khá nhiều những nhược điểm nhất định. Một số vấn đề chúng ta nên cân nhắc như: chi phí thợ cao, khối lượng phần mái lớn, khó sửa chữa.

mái ngói nhà biệt thự

3.2. Phương pháp lợp ngói

Lợp mái ngói biệt thự là phương pháp có nguồn gốc khá lâu đời. Tuy vậy đến thời điểm hiện tại, cách làm này vẫn được rất được ưa chuộng. Trong phương pháp này khung mái ngói sẽ thay thế cho đổ mái bằng bê tông. Bộ khung này có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Kiến trúc sư sẽ tùy vào đặc điểm của ngôi nhà để tư vấn kết cấu khung chắc chắn.

Phương pháp lợp ngói này được ưa chuộng bởi rất nhiều những ưu điểm như:

  • Tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo sự liên kết chắc chắn của mái nhà. 

  • Dễ dàng sửa chữa khi cần thiết bởi các bộ phận được tách ra riêng lẻ.

  • Khối lượng mái nhỏ và không tạo áp lực quá lớn cho kết cấu. Do vậy phương pháp này giúp hạn chế hiện tượng nứt tường xảy ra khi dán ngói.

Hạn chế của phương pháp này là chúng ta cần đảm bảo các yếu tố kỹ thuật một cách chính xác. Như vậy khi gặp điều kiện thời tiết xấu các bộ phận mới không bị hư hỏng hoặc tốc mái.

4. Mẫu mái ngói đẹp lợp biệt thự

Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu mái ngói lợp biệt thự cho chúng ta lựa chọn. Quý khách có thể tham khảo một số mẫu ngói đẹp và ấn tượng dưới đây.

mẫu ngói biệt thự đẹp

Mẫu lợp ngói biệt thự sân vườn đẹp 

mẫu ngói biệt thự đẹp

Mẫu ngói lợp biệt thự sang trọng 

mẫu nhà biệt thự mái ngói

Mẫu ngói lợp biệt thự đơn giản, tinh tế

5. Yêu cầu khi chọn ngói lợp biệt thự cao cấp

Biệt thự đánh mạnh vào kiến trúc, tính thẩm mỹ, nghệ thuật và sự sang trọng. Những đặc điểm trên phải được thể hiện ngay từ vẻ ngoài của biệt thự. Vì thế nên ngói lợp biệt thự cũng phải đáp ứng được những yêu cầu trên. Chọn màu ngói lợp nhà biệt thự phù hợp và ngói trang trí tinh tế.

Công trình biệt thự là một trong những công trình khó, đòi hỏi phải được thiết kế bởi người có chuyên môn cao. Vì thế bạn phải lựa chọn được đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, uy tín.

Trong bài viết trên, chúng tôi đã gợi ý cho bạn những cách chọn ngói lợp nhà biệt thự tốt. Hy vọng rằng với những lời khuyên hữu ích trên, bạn đã có sự lựa chọn. Hãy để ADAL HOME cùng bạn xây đắp tổ ấm tuyệt vời trong tương lai!

Cũ hơn Mới hơn