Các kiểu trang trí cầu thang đẹp nên tham khảo

Các kiểu trang trí cầu thang đẹp nên tham khảo

Tác giá: Hà Nam Sơn | Ngày: 23-05-2023 | bình luận

Trang trí cầu thang là nhu cầu của nhiều gia chủ khi thực hiện khiến không gian trở nên nổi bật, tăng giá trị thẩm mỹ hơn nhiều. Có nhiều kiểu trang trí khác nhau, mỗi kiểu sẽ có nét độc đáo riêng và phù hợp với từng phong cách kiến trúc ngôi nhà. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ý tưởng trang trí mời tham khảo bên dưới. 

da-op-tuong-cau-thang

Trang trí cho cầu thang có ý nghĩa gì?

Cầu thang là một hạng mục thường thiết kế sau phòng khách, là không gian được làm để nối lên các tầng trên. Khu vực này nếu để trống sẽ hơi đơn điệu nên nhiều gia chủ lựa chọn việc thiết kế khiến không gian đẹp hơn. Và dưới đây là ý nghĩa cỏa việc trang trí cầu thang: 

Tạo vẻ đẹp ấn tượng cho không gian nhà

Cầu thang thường dẫn từ tầng 1 lên, nằm vị trí nổi bật sau phòng khách. Cho nên nếu trang trí nơi này đẹp lên sẽ tăng giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà. Khi di chuyển vào sẽ thấy được sự sang trọng, đẳng cấp của thiết kế, cho thấy chủ nhà là người chuộng cái đẹp, thể hiện phong thế riêng.

Nhiều kiểu trang trí khiến cầu thang không còn đơn điệu, u tối mà bừng sáng. Khi đi lại cũng mang lại cảm giác vui vẻ, thoải mái, an toàn mà không phải lo lắng. Nhất là những ngôi nhà nhiều tầng vào buổi tối lên xuống nhiều nếu quá lạnh lẹo sẽ khiến các thành viên ngại đi. 

 

Tạo ý nghĩa về phong thủy

Theo quan niệm của phong thủy phương Đông, cầu thang là nơi dẫn dụ khí, lưu thông các tầng nhà. Được ví như xương sống cho nên cầu thang cần rộng thoáng, sáng sủa, không u ám. 

Cho nên chủ nhà chú tâm trang trí khiến không gian này tiếp cận nhiều nguồn năng lượng, tạo sinh khí dồi dào. Như vậy sẽ rất vượng khí cho gia chủ, là nơi tiếp thu năng lượng tốt, bổ sung tiền tài, nô đủ, hạnh phúc vào nhà. 

Những ý tưởng trang trí cầu thang đẹp

Có nhiều ý tưởng có thể sử dụng để trang trí cho cầu thang được đẹp hơn, nổi bật hơn. Từ phong cách truyền thống tới hiện đại tùy vào ngôi nhà tổng thể để cân nhắc thiết kế cho cầu thang phù hợp và tăng thêm tính thẩm mỹ. 

Sử dụng cây xanh trang trí cho cầu thang

Khu vực cầu thang nhiều chỗ trống nên bạn có thể đặt các cây cảnh để trang trí cho không gian được đầy đủ, sinh động hơn. Cây cối với màu xanh tươi máy khiến không gian trở nên dịu mát, có sinh khí. Khi đi làm hoặc đi học về các thành viên nhìn thấy cây cối tâm trạng cũng trở nên vui vẻ hơn. 

Dùng thảm trang trí cho cầu thang

Bạn có thể sử dụng thảm cách điệu trang trí cho các bậc cầu thang và phía trước để tạo nên sự độc đáo riêng. Nhiều ngôi nhà có phong cách cổ điển, biệt thự hay thích dùng kiểu này tăng thêm sự đẳng cấp và nổi bật của hạng mục cầu thang. Mỗi bậc lên xuống đều được tô điểm và cho thấy sự chỉn chu của gia chủ. 

Thảm hiện nay có đa dạng loại, đầy màu sắc, chi tiết, chất liệu để tạo phong cách chủ nhà thích. Giá thành cũng phải chăng để lựa chọn trang hoàng không gian đẹp hơn nhiều. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm: 

1. Các loại đá ốp chân tường Hot nhất hiện nay

2.  Top 10 đá ốp tường tự nhiên thịnh hành

3. Các loại đá ốp tường mặt tiền nhà phố, biệt thự hiện nay

4. Những mẫu đá ốp tường ngoài trời chịu được nắng gió cực  tốt

5. Top 3 tấm nhựa vân đá ốp tường

Trang trí cho cầu thang với đá ốp mỏng

Đá ốp mỏng cũng là một phong cách trang trí cầu thang được ưa chuộng thời gian gần đây. Sử dụng đá ốp khiến hạng mục trở nên sang trọng, có thể tùy chọn ốp trên tường, ở bậc thang, dưới gầm cầu thang. Tạo nên sự hiện đại và sang trọng chính là ưu điểm của vật liệu trang trí này. 

da-op-tuong

Có nhiều dòng đá ốp mỏng khác nhau để sử dụng, mỗi loại có những đặc tính riêng biệt. Đá ốp trang trí này mỏng, nhẹ, có độ bền bỉ cao, thích hợp để sử dụng cho nội thất trong nhà. Một số gợi ý phù hợp như: 

 

da-op-tuong-cau-thang

Đá mỏng ốp tường FLEXY FACE

Đây là một dòng đá mỏng tự nhiên cao cấp vì được nhập khẩu  khi trang trí cho tương ở cầu thang sẽ tạo nên không gian sống nghệ thuật. Có nhiều mẫu mã, màu sắc và vân khác nhau để lựa chọn theo nhu cầu. Đá có độ dẻo nên có thể ốp được ở các vị trí có bề mặt uốn công như trụ tròn, cầu thang

Bề mặt vân đá rất đẹp, sáng bóng chính là ưu điểm khiến tường cầu thang trở nên hấp dẫn. Vân đá tự nhiên và được bán ra thị trường với giá phải chăng, thi công không quá tốn kém. 

 

Trang trí cho cầu thang đẹp với đèn

Nhiều gia chủ lựa chọn lắp đèn trang trí cho cầu thang để tăng thêm ánh sáng hấp dẫn. Nhiều dạng đền có mẫu thiết kế cực kỳ đẹp như treo tường, đèn rủ, đèn hoa, đèn led nhỏ lấp lánh,...Khi thắp lên khu vực cầu thang sáng trưng đầy sinh động, nhất là trong bóng tối dễ di chuyển đi lại các tầng hơn. 

 

 

Dùng lam gỗ trang trí

Sử dụng lam gỗ để tạo vách ngăn lối đi giữa cầu thang và phòng khách. Vừa tạo được tính thẩm mỹ vừa khiến không gian bên trong được riêng tư hơn. Đây là điểm nhấn khiến ngôi nhà trở nên sang trọng và thoáng đạt hơn. 

Một số lưu ý khi trang trí cầu thang

Trang trí cho hạng mục cầu thang thì gia chủ cần phải biết tới một số lưu ý để đảm bảo hạng mục đẹp, bền và đảm bảo tính phong phủ. Cho nên vlxdcaocap.com sẽ nêu ra các vấn đề cần để tâm:

  • Chọn phong cách trang trí cầu thang để ý tới phong cách cả ngôi nhà làm sao cho hài hòa, tránh lạc quẻ

  • Chọn vật liệu trang trí nên cân nhắc tới khi sử dụng cho sạch sẽ, thoải mái, bền bỉ. Chất liệu sơn và đá ốp mỏng đang được ưu tiên nhiều hơn vì nhiều ưu điểm

  • Trang trí cho cầu thang nên đảm bảo thống nhất từ tầng 1 trở lên 

  • Chọn chất liệu trang trí để ý tới sự an toàn khi sử dụng vì hạng mục này là nơi các thành viên thường xuyên đi lại trong nhà, lại có độ cao nên không thể cẩu thả.

 

 

 

da-op-tuong-cau-thang

Việc lựa chọn cách trang trí cầu thang là điều thực sự quan trọng, giúp gia chủ hiểu rõ và định hình được ý tưởng nào phù hợp. Với vật liệu đá ốp mỏng sẽ rất tiện ích với điều kiện khí hậu Việt Nam và còn mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Hiện tại CÔNG TY TNHH ADAL HOME đang cung cấp nhiều dòng đá chất lượng cao với giá phải chăng để khách hàng lựa chọn.

Mới hơn