Chia sẻ các cách trang trí phòng tắm đơn giản

Chia sẻ các cách trang trí phòng tắm đơn giản

Tác giá: Hà Nam Sơn | Ngày: 23-05-2023 | bình luận

Trang trí phòng tắm đơn giản là xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian này có nhiều cách để trang trí từ truyền thống tới hiện đại, lựa chọn vật liệu và màu sắc. Dưới đây là một số chia sẻ về ý tưởng tạo không gian nhà tắm đẹp cho bạn tham khảo áp dụng.

Xu hướng trang trí cho phòng tắm hiện nay

Khi cuộc sống tốt hơn thì vấn đề nhà cửa sẽ được người dân đặc biệt chú trọng. Trong các không gian thì nhà tắm là nơi sinh hoạt, tắm rửa vệ sinh, giặt đồ nếu không gian hẹp. Có nhiều công năng sử dụng với không gian này cho nên việc sắp xếp gọn gàng, thoáng đạt và tiện ích thực sự quan trọng.

Hiện nay xu hướng nhà đẹp và tiện nghi được đặt lên cao. Không chỉ bởi có nhiều kiến trúc sư tư vấn và việc tham khảo để thiết kế, trang trí từ người khác hay đơn thuần học trên mạng cũng không quá khó. Bố trí hợp lý sẽ tạo không gian nhà tắm hữu ích, các hạng mục sử dụng vừa tiện vừa đẹp mắt.

Đồng thời khi dọn dẹp không thấy mệt, nhà tắm lúc nào trông cũng sạch sẽ, khang trang. Nhiều gia chủ cá tính còn muốn trang trí thêm để biến không gian này trở nên độc đáo, mới lạ mang phong cách riêng. 

Gợi ý những cách trang trí phòng tắm đơn giản mà đẹp

Tùy vào gu thẩm mỹ, sở thích và phong cách chung của ngôi nhà mà có thể lên được ý tưởng trang trí cho phòng tắm đơn giản nhưng lại rất đẹp. Sau đây vlxdcaocap.com sẽ giới thiệu một số phong cách bố trí nhà tắm đang thịnh hành: 

Dùng kệ để đồ treo tường 

Nếu nhà tắm có diện tích nhỏ thì bạn nên ưu tiên dùng kệ treo đồ lắp ở vị trí phù hợp. Những đồ đạc cần thiết khi tắm rửa sinh hoạt có thể để lên trên gọn gàng, ngăn nắp và cũng tránh bị dính bẩn. Không gian bên dưới sẽ đủ thoáng để sử dụng mà không bị quá chật.

Nên ưu tiên chọn kệ đa chức năng, chịu được tác động của nước. Bởi vì môi trường trong nhà tắm ẩm nước và hay dính nước. Nếu bạn thích có thể săn tìm các mẫu kệ trang trí dễ thương, màu sắc chút cho sinh động. 

Dùng tông màu trắng cơ bản

Ai thích phong cách trang trí phòng tắm đơn giản chắc có lẽ rất ưa màu trắng vì khiến không gian này rộng, thoáng và sạch sẽ hơn khi dọn dẹp thường xuyên. Màu sơn tường màu trắng, các thiết bị nhà tắm như vòi hoa sen hay bồn tắm, bồn rửa mặt, sàn nhà ốp gạch cũng là màu trắng. 

Sử dụng cây xanh trang trí

Với nhà tắm view mở, rộng thì nhiều gia chỉ ưu tiên chọn cây xanh để tạo khung cảnh lãng mạn hơn. Có thể chọn cây lớn đặt ở góc hoặc cây bé đặt ở cửa sổ, bệ tường hoặc sử dụng dạng cây treo. Màu xanh sẽ khiến không gian tươi mát, dễ chịu và cho phút giây thư thái tuyệt hơn. 

Chú ý về ánh sáng vào phòng tắm

Thường nhiều người thích phòng tắm sẽ có cửa thông hoặc cửa sổ bé bên trên để lấy ánh sáng vào phòng. Như vậy khiến căn phòng thông thoáng hơn mang lại cảm giác dễ chịu. Đồng thời có ánh sáng tự nhiên vào khiến cho phòng khô ráo, bớt ẩm ướt, hạn chế vi khuẩn sinh sôi bên trong. 

 

Thiết kế ánh sáng tự nhiên vào phòng tắm

Trang trí với giấy dán tường

Với kinh phí hạn chế thì bạn có thể cân nhắc sử dụng giấy dán tường biến tấu không gian nhà tắm dễ thương hơn. Có nhiều mẫu giấy khác nhau, khả năng chống thấm nước để dùng trong nơi ẩm ướt như nhà tắm. Bạn có thể chọn loại 1 màu hoặc nhiều màu, có hoa văn, họa tiết. 

Sử dụng gạch ốp

Gạch ốp là một vật liệu sử dụng phổ biến trang trí phòng tắm. Ưu điểm là giá thành rẻ, bền bỉ, phù hợp khiến không gian sạch sẽ, dễ lau chùi vệ sinh hàng ngày. Hiện nay lại có nhiều mẫu gạch đẹp từ màu sắc tới họa tiết. Bạn có thể dùng gạch màu trắng, gạch tối màu, gạch hoa,....Biến tấu cho nhà tắm trở nên ấn tượng và phá cách hơn. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm: 

1. Các loại đá ốp chân tường Hot nhất hiện nay

2.  Top 10 đá ốp tường tự nhiên thịnh hành

3. Các loại đá ốp tường mặt tiền nhà phố, biệt thự hiện nay

4. Những mẫu đá ốp tường ngoài trời chịu được nắng gió cực  tốt

5. Top 3 tấm nhựa vân đá ốp tường

Trang trí phòng tắm với đá ốp mỏng

Đá ốp mỏng được sử dụng cho hạng mục nhà tắm khá nhiều. Loại đá này không dày, chỉ cần bóc ra và ốp lên vị trí cần thi công là được. Với ưu điểm là chất liệu cao cấp, bền bỉ, đa dạng mẫu với chi tiết, hoa văn, vân đá tự nhiên siêu đẹp. Khi trang trí sẽ khiến nhà tắm trở nên sang trọng, sạch sẽ, thoáng đãng. 

 Quan trọng sẽ gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà tắm. Nếu nhà tắm của khách sạn, nhà nghỉ, resort, khu du lịch…nên ưu tiên chọn vật tư trang trí này. 

Những lưu ý khi trang trí cho phòng tắm

Phòng tắm có thể nói là không gian khá riêng tư nhưng lại là nơi để thư giãn mỗi ngày, sử dụng thường xuyên. Cho nên việc trang trí phòng tắm đơn giản không thể xem nhẹ và cần chú ý những điều sau:

  • Nên tối giản các vật dụng thực sự cần thiết, càng đơn giản càng đẹp và thoải mái khi sử dụng.

  • Chọn chất liệu trang trí lưu ý có tính chống nước, chịu được môi trường ẩm ướt nếu không sẽ rất nhanh chóng.

  • Đảm bảo không gian có ánh sáng cho thông thoáng

  • Sàn nhà cần chống trượt để đảm bảo an toàn.

 

Mỗi người sẽ có gu thẩm mỹ riêng nhưng muốn không gian đẹp và hài hòa thì nên tham khảo thêm các ý tưởng trang trí phòng tắm đơn giản chia sẻ từ người có chuyên môn hay từ Adal Home sẽ giúp bạn ưng ý hơn. Bố trí hợp lý sẽ thấy căn phòng không chỉ hữu ích mà còn tăng giá trị hơn rất nhiều.

Cũ hơn Mới hơn